Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Guns N’ Roses tái xuất cho lễ hội âm nhạc Coachella 2016

Người hâm mộ ban nhạc rock huyền thoại vừa đón nhận một tin vui khi Guns N’ Roses xác nhận sẽ quay trở lại sân khấu vào mùa hè năm sau.

Tin tức ban nhạc rock kỳ cựu tái hợp được truyền đi vài tuần gần đây khi website chính thức cập nhật thông tin mới về hoạt động của nhóm và tại buổi công chiếu Star Wars: The Force Awakens tại Mỹ vào ngày 18/12 vừa qua liên tục phát lại những bản hit của nhóm.

Về lý thuyết, GN'R chưa hề ngừng hoạt động. Ban nhạc vẫn thường xuyên có các tour diễn và năm 2008, họ ra mắt album mới nhất Chinese Democracy. Tuy nhiên, trên thực tế trong 2 thập niên qua, GN'R liên tục thay đổi thành viên và ca sĩ chính Axl Rose là thành viên duy nhất gắn bó từ đầu tới cuối cùng "thương hiệu" Guns N' Roses.

Chính vì thế, thông tin tái hợp của GN'R ở đây là sự trở lại của những thành viên đầu tiên của nhóm, những người làm nên cá tính âm nhạc riêng Guns N' Roses như tay guitar Slash hay tay bass Duff McKagan. 

Theo thông tin được công bố, GN'R sẽ tái hợp tại lễ hội âm nhạc và nghệ thuật Coachella tổ chức tại Indio, California cuối tháng 4 năm sau. Có nguồn tin còn tiết lộ ban nhạc hard rock lừng danh đang thương lượng để là gương mặt biểu diễn thường niên tại 25 sân vận động trên toàn nước Mỹ mùa bóng hè 2016. Nhóm vinh dự là nghệ sĩ đầu tiên sẽ biểu diễn tại sân vận động mới khánh thành Las Vegas Arena ngày 6/4/2016. 

Giọng ca chính Axl Rose và guitarist Slash là 2 thành viên được hâm mộ nhất của Guns N' Roses sẽ có dịp tái hợp trên sân khấu vào mùa hè năm sau.

Lần cuối cùng người hâm mộ thấy Axl Rose và Slash đứng cùng sân khấu vào ngày 17/7/1993 tại sân vận động đội bóng River Plate tại Buenos Aires.

Dự kiến Guns N’ Roses sẽ nhận thù lao lên đến 3 triệu USD mỗi show diễn, trong khi giá vé bán ra cho khán giả sẽ rơi vào khoảng 250 USD275 USD.

Sân khấu Coachella gàn đây là dịp để các nhóm nhạc giải nghệ biểu diễn lại dù ngắn ngủi. Ngoài Guns N’ Roses, lễ hội âm nhạc cũng là nơi tương tác cho các nhóm nhạc nổi tiếng tái hợp như Rage Against The Machine (2007), My Bloody Valentine (2009), Pulp (2012) hay Outkast (2014). Coachella năm sau hứa hẹn sẽ rất xôm tụ với sự trở lại của band nhạc California, nối tiếp thành công của show năm nay với những màn trình diễn máu lửa của AC/DC và Steely Dan.

Sweet Child Of Mine -Guns N' Roses Album đầu của nhóm mang tên Appetite for Destruction – lập kỷ lục sản phẩm đầu tay bán chạy nhất lịch sử âm nhạc nước Mỹ với doanh số 18 triệu bản. CD đứng đầu Billboard 200 5 tuần liên tiếp, trong đó single Sweet Child O' Mine cũng đứng đầu Billboard Hot 100 trong thời gian dài. Theo Hiệp hội Thu âm Mỹ RIAA, nhóm đã bán được 44,5 triệu đĩa tại lãnh thổ Mỹ.

Album đầu tiên của GN'R mang tên Appetite for Destruction – lập kỷ lục sản phẩm đầu tay bán chạy nhất lịch sử âm nhạc nước Mỹ với doanh số 18 triệu bản. CD đứng đầu Billboard 200 5 tuần liên tiếp, trong đó single Sweet Child O' Mine cũng đứng đầu Billboard Hot 100 trong thời gian dài. Theo Hiệp hội Thu âm Mỹ RIAA, nhóm đã bán được 44,5 triệu đĩa tại lãnh thổ Mỹ.


Hoa Khang

Bạn có thể quan tâm