Lựa chọn phương án kéo cáp tại vị trí sự cố metro số 1
Để đảm bảo tiến độ dự án, chủ đầu tư đề nghị việc thi công kéo cáp vẫn diễn ra tại các vị trí đủ điều kiện, ngoại trừ đoạn dầm bị hỏng do sự cố trượt gối.
47 kết quả phù hợp
Để đảm bảo tiến độ dự án, chủ đầu tư đề nghị việc thi công kéo cáp vẫn diễn ra tại các vị trí đủ điều kiện, ngoại trừ đoạn dầm bị hỏng do sự cố trượt gối.
Chủ đầu tư nhận định tư vấn giám sát dự án metro số 1 chưa làm tròn trách nhiệm và đề nghị chỉ định đơn vị tư vấn độc lập để xác định nguyên nhân sự cố.
Vật liệu thép dùng làm gối cầu metro số 1 không đúng theo hợp đồng ban đầu khiến chủ đầu tư lo ngại chất lượng và tuổi thọ công trình bị ảnh hưởng nghiêm trọng.
Nhằm sớm làm rõ nguyên nhân sự cố metro số 1, đoàn công tác của Bộ Xây dựng cùng hội đồng chuyên gia có 2 ngày làm việc tại hiện trường để kiểm tra và đưa ra các đánh giá khoa học.
Hai sự cố liên tiếp liên quan đến gối cao su của tuyến metro 1 (TP.HCM) khiến nhiều chuyên gia nghi ngờ đây không chỉ là vấn đề đơn lẻ như nhận định của nhà thầu.
"Kỹ thuật thi công ga ngầm có thể phức tạp, còn đơn giản như cầu cạn mà thi công sai thì chắc chắn là có sơ suất", chuyên gia cầu đường nhận định.
Một gối dầm cao su khác của tuyến metro số 1 ở TP.HCM vừa được phát hiện trong tình trạng bị xê dịch vị trí và có khả năng trượt khỏi đá kê, tương tự sự cố rơi gối lần trước.
Trái với lo ngại của MAUR về ảnh hưởng của sự cố, nhà thầu cho rằng thiệt hại không nghiêm trọng và từ chối đề nghị thay các dầm liên quan.
Nhận thấy sự chênh lệch về trọng lượng gối cầu trong hồ sơ và thực tế, MAUR nói có cơ sở để nghi ngờ chất lượng tất cả gối cao su còn lại trên công trình.
Lãnh đạo MAUR xác nhận nhà thầu đã gửi hồ sơ ban đầu về sự cố metro cho đơn vị. MAUR vẫn đang đánh giá lại để có kết luận khách quan nhất.
MAUR cho rằng tổng thầu có dấu hiệu chối bỏ trách nhiệm, kéo dài sự việc. Đơn vị này đưa ra đề nghị cuối cùng yêu cầu nhà thầu báo cáo sự việc trước 10/12.
"Nếu vết nứt tại các bộ phận phụ trợ thì vẫn có thể thay thế. Trong trường hợp kết cấu chính của dầm bị nứt thì chắc chắn phải dỡ bỏ ngay lập tức", chuyên gia cầu đường phân tích.
Đoàn kiểm tra liên ngành nhận định 2 đầu dầm bị lệch 8,5 cm so với vị trí ban đầu. Trong thời gian kiểm tra, đánh giá, dầm cầu sẽ được đặt gối tạm.
Sự cố lệch đầu dầm khiến đệm bê tông đường ray metro số 1 bị nứt vỡ, hiện chưa thể khắc phục.
Sự cố gối dầm cầu cạn metro số 1 rơi khỏi vị trí lắp đặt đã được khắc phục tạm thời, trong khi nguyên nhân chưa được làm rõ.
Gối cao su sử dụng cho dầm cầu cạn tuyến metro số 1 bị rơi ra khỏi đá kê khiến đường ray hư hỏng và còn gây nguy cơ làm giảm khả năng chịu lực, tuổi thọ công trình.
Để bắt đầu cuộc sống hôn nhân viên mãn, nhiều cặp đôi luôn coi trọng lựa chọn sản phẩm đệm phù hợp.
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại Việt Nam, mọi người đều tự giác hạn chế gặp gỡ, giao lưu, thay vào đó là dành nhiều thời gian để làm việc và nghỉ ngơi tại nhà.
Đồng hành người tiêu dùng sau dịch, Kymdan tung nhiều chính sách và chương trình khuyến mãi, hỗ trợ khách hàng mua sản phẩm.
Truy cập app Kymdan Store, người tiêu dùng có thể mua sản phẩm với một chạm, hưởng ưu đãi, nhận hàng chính hãng và thanh toán tại nhà.