Xây dựng Bảo tàng Bia Hà Nội
Hà Nội sẽ triển khai xây dựng Đồ án Quy hoạch bảo quản, tu bổ, phục hồi di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh quần thể Hương Sơn và Đề án xây dựng điểm đến Bảo tàng Bia Hà Nội.
224 kết quả phù hợp
Hà Nội sẽ triển khai xây dựng Đồ án Quy hoạch bảo quản, tu bổ, phục hồi di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh quần thể Hương Sơn và Đề án xây dựng điểm đến Bảo tàng Bia Hà Nội.
TP Hà Nội đề xuất áp dụng lãi suất vay ưu đãi 4,8%/năm cho hộ nghèo, cận nghèo, sinh viên và người vay mua nhà ở xã hội, thấp hơn mức 5,4%/năm mà Bộ Xây dựng đề xuất.
Giá thu gom rác sinh hoạt ở các phường dự kiến tăng từ 6.000 đồng/người/tháng hiện nay lên 21.000 đồng trong năm 2025 và đến 2026 là 43.000 đồng.
Hà Nội khuyến khích mạnh mẽ các nhà đầu tư tham gia phát triển hạ tầng giao thông năng lượng sạch và đẩy mạnh các chính sách hỗ trợ chuyển đổi xanh, hạ tầng trạm sạc xe điện.
Sự kiện “Đổi xăng lấy điện” do VinFast tổ chức tại các thành phố lớn đã thu hút đông đảo người dân tham gia, cho thấy sức hút của việc chuyển đổi phương tiện sang xe máy điện.
Theo Đồ án Quy hoạch chi tiết Cải tạo, xây dựng lại khu tập thể Vĩnh Hồ và phụ cận, khu tập thể này sẽ được cải tạo thành các nhà cao 40 tầng để tái định cư tại chỗ cho người dân và dành một phần...
Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng nhấn mạnh tiếng Anh là để nâng cao năng lực ngôn ngữ, và tiếng Anh phải được xem là ngôn ngữ thứ hai trong các nhà trường, không phải danh hiệu.
Chính quyền cấp xã trên địa bàn thành phố Hà Nội sẽ xin ý kiến cử tri về phương án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã mới hình thành trên địa bàn quận, huyện, thị xã.
Theo dự thảo Luật Tổ chức chính quyền địa phương (sửa đổi), cấp cơ sở là cấp tổ chức thực hiện chính sách, tập trung các nhiệm vụ phục vụ người dân, dịch vụ công cơ bản.
Ngày 5/3, Tổng công ty Xi măng Việt Nam đã thi công trở lại tòa tháp Trung tâm điều hành và giao dịch Vicem tại phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội sau cả thập kỷ bị bỏ hoang.
Chuyên gia cho rằng TP. Hà Nội thay vì chỉ tập trung vào việc xử phạt thì nên triển khai các giải pháp khác để giải quyết gốc rễ tình trạng mất trật tự an toàn giao thông.
UBND TP Hà Nội đề xuất chi gần 709 tỷ đồng để hỗ trợ kinh phí đóng BHYT, BHXH cho các đối tượng khó khăn trên địa bàn như hộ nghèo, hộ cận nghèo, người cao tuổi...
Trong dự thảo nghị quyết quy định mức phạt đối với một số hành vi trong lĩnh vực giao thông đường bộ, TP. Hà Nội đề xuất 5 hành vi tăng mức phạt tối đa lên 120 triệu đồng.
TP. Hà Nội dự kiến mức xử phạt 45-60 triệu đồng đối với người điều khiển ôtô trên đường mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn vượt quá 80 miligam/100 mililít máu.
Từ mức phạt chung mà Nghị định 168/2024 đã áp dụng, UBND thành phố Hà Nội vừa đề xuất tăng mức phạt từ 1,5-2 lần đối với 107 lỗi vi phạm giao thông.
UBND TP. Hà Nội lấy ý kiến nhân dân về đề xuất nâng mức phạt gấp 1,5 đến 2 lần so với Nghị định 168/2024 với 107 hành vi vi phạm trong lĩnh vực giao thông đường bộ.
Nhiều ý kiến cho rằng việc Hà Nội đề xuất xe ôm phải có thẻ hành nghề là tạo thêm rào cản về mặt hành chính chứ không hẳn phục vụ mục đích liên quan đến giao thông.
Các vùng hạn chế xe máy ở TP Hà Nội phải phù hợp với cơ sở hạ tầng và năng lực phục vụ của hệ thống vận tải hành khách công cộng, tiến tới dừng hoạt động xe máy trên địa bàn các quận vào năm 2030.
TP Hà Nội dự kiến 5 vùng hạn chế phương tiện giao thông gây ô nhiễm. Các phương tiện giao thông hoạt động ở khu vực này phải đáp ứng tiêu chuẩn phát thải nghiêm ngặt.
Giáo viên, nhà quản lý giáo dục hoan nghênh dự thảo mới của Bộ GD&ĐT, nhưng cũng mong bộ quản lý chặt chẽ để tránh hiện tượng tiêu cực xảy ra.