Niềm vui và nỗi lo khi đoạn vành đai 10.000 tỷ đồng hoàn thành
Việc đầu tư gần 10.000 tỷ vào đoạn vành đai 2 (Vĩnh Tuy - Ngã Tư Sở) sẽ mất đi ý nghĩa nếu tài xế bị kẹt lại hàng chục phút tại nút thắt cuối tuyến này.
1.059 kết quả phù hợp
Việc đầu tư gần 10.000 tỷ vào đoạn vành đai 2 (Vĩnh Tuy - Ngã Tư Sở) sẽ mất đi ý nghĩa nếu tài xế bị kẹt lại hàng chục phút tại nút thắt cuối tuyến này.
Sáng 3/12, UBND Hà Nội khởi công cải tạo quốc lộ 6 đoạn Ba La (Hà Đông) - thị trấn Xuân Mai với tổng mức đầu tư hơn 8.100 tỷ đồng.
Sở Giao thông Vận tải TP.HCM (GTVT) đề nghị chủ đầu tư BOT xa lộ Hà Nội phối hợp điều tra, điều chỉnh cho phù hợp trước kiến nghị của người dân về việc ngăn đường để tận thu phí.
Trước kiến nghị đầu tư phát triển khoa học công nghệ là nhiệm vụ quan trọng năm 2023, Hà Nội đề xuất chuyển khu công nghệ cao Hòa Lạc về thành phố quản lý.
UBND Hà Nội khẳng định buýt nhanh BRT đã làm giảm ùn tắc giao thông trên các tuyến ra vào nội đô. Trong khi đó, cử tri cho rằng hệ thống này không đạt kỳ vọng sau 5 năm hoạt động.
Đại diện Cục CSGT cho rằng việc mượn phần đất bên phải để mở rộng đường Nguyễn Xiển có thể thực hiện được. Trước mắt có thể nghiên cứu chỉ cho xe máy đi vào đường tạm này.
Lô cốt chắn 2/3 mặt đường Nguyễn Xiển tạo thành nút thắt cổ chai gây ùn tắc kéo dài cả ngày. Sở GTVT Hà Nội cho hay việc này phục vụ thi công nhà máy xử lý nước thải Yên Xá.
Người dân tại gần khu vực cầu vượt chữ C bức xúc do công trình chậm tiến độ, gây ùn tắc giao thông, ô nhiễm môi trường, tắc ống thoát nước...
Trước khi giải được bài toán về giao thông công cộng và quỹ đất cho bãi đỗ xe, Hà Nội khó có thể kỳ vọng đề án thu phí ôtô vào nội đô sẽ được triển khai trong tương lai gần.
Các chuyên gia cho rằng khó có thể kỳ vọng việc thu phí ôtô vào nội đô sẽ giúp Hà Nội giảm ùn tắc và giảm ô nhiễm. Đề án này cần được xem xét kỹ, trước khi đưa vào thí điểm.
Là một trong hai huyện được Hà Nội ưu tiên, tập trung nguồn lực phát triển, huyện Gia Lâm được yêu cầu phối hợp với đơn vị liên quan để thực hiện đề án lên quận năm 2023.
Chuyên gia giao thông đánh giá hầm chui sẽ giúp tăng năng lực lưu thông, song không thể giải quyết triệt để tình trạng tắc đường.
Cú va chạm liên hoàn giữa 5 ôtô trên cầu Sài Gòn khiến 2 phương tiện hư hỏng, không thể di chuyển, giao thông qua khu vực ùn ứ kéo dài.
UBND Hà Nội cho biết sẽ hoàn thiện đề án thu phí phương tiện cơ giới đường bộ vào một số khu vực trên địa bàn, sau đó trình HĐND thành phố vào thời điểm phù hợp.
Dự án hầm chui hơn 700 tỷ đồng được kỳ vọng giúp trục đường Tố Hữu - Lê Văn Lương thoát cảnh ùn tắc. Sau khi dự án thông xe, nút giao Lê Văn Lương - vành đai 3 có 3 tầng xe chạy.
Hành khách coi việc đợi 30-40 phút ở làn đón xe công nghệ ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất là bình thường. Nhiều người chịu khó đi ngược sang ga quốc tế để dễ dàng đón taxi hơn.
Sau một tháng đặt dải phân cách cứng trên đường Nguyễn Trãi (Thanh Xuân, Hà Nội) ùn tắc vẫn xảy ra hàng ngày, thậm chí còn gây xung đột vì có nhiều điểm giao cắt và quay đầu.
Ngoài lên kế hoạch đầu tư xây dựng hệ thống giao thông tiếp cận cho người khuyết tật, người cao tuổi tại các đô thị, Hà Nội sẽ nghiên cứu thí điểm làn đường dành cho xe đạp.
Lượng phương tiện tăng cao đột biến gây ra tình trạng ùn tắc tại nhiều cửa ngõ Hà Nội trong ngày cuối cùng của kỳ nghỉ lễ 2/9.
Hai vụ tai nạn giao thông xảy ra trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ và đường Võ Nguyên Giáp khiến 2 cửa ngõ vào trung tâm Hà Nội ùn tắc kéo dài trong chiều 4/9.