Hà Nội, TP HCM được quyền hạn chế phương tiện cá nhân
Theo Bộ trưởng Đinh La Thăng, Chính phủ đã phân quyền cho các địa phương lập đề án hạn chế xe cá nhân và thực hiện có lộ trình, tùy từng loại phương tiện, tuyến đường.
1.059 kết quả phù hợp
Theo Bộ trưởng Đinh La Thăng, Chính phủ đã phân quyền cho các địa phương lập đề án hạn chế xe cá nhân và thực hiện có lộ trình, tùy từng loại phương tiện, tuyến đường.
Trước toàn bộ thành viên Chính phủ và các địa phương, ông Nguyễn Đức Chung đề xuất cho phép Hà Nội xây dựng lộ trình hạn chế phương tiện cá nhân.
"Chúng tôi ngã nằm đó nhưng hàng chục người chỉ đứng nhìn chứ không có hành động giúp đỡ, tình người sao nhạt quá", bà Hà - nạn nhân vụ xe bồn tông hàng loạt xe máy ở Sài Gòn kể.
Vừa đổ dốc cầu Rạch Chiếc, xe bồn bất ngờ tông vào dải phân cách rồi đâm liên hoàn làm khoảng 10 người bị thương. Xa lộ Hà Nội đang ùn ứ nghiêm trọng kéo dài.
Hàng chục nghìn người dân ở TP HCM và Hà Nội vội vã về nhà đón Giáng sinh khiến cho các tuyến đường lâm vào cảnh ùn tắc. Nhiều "ông già Noel" phải bon chen giữa dòng phương tiện.
Tuy đã xử lý triệt để nhiều điểm ùn tắc tại các dự án lớn, nhưng Sở GTVT Hà Nội vẫn lo lắng tình hình giao thông phức tạp từ nay đến Tết.
Các đơn vị thi công cùng lúc xây dựng hầm chui, làm cầu vượt nhẹ và xén dải phân cách mở rộng lối đi trên tuyến đường Trần Duy Hưng khiến cho khu vực này nhốn nháo giao thông.
Hàng loạt thùng phuy chứa nước được đặt giữa tuyến đường Diễn - Nhổn (Hà Nội) để phân làn. Các lô cốt này không chỉ gây ùn tắc giao thông mà còn khiến nhiều ôtô, xe máy gặp nạn.
Sáng 12/12, đường trên cao từ khu vực ngã tư Nguyễn Trãi đến cầu vượt Mai Dịch (Hà Nội) ùn tắc kéo dài nhiều km do mặt cầu vượt Mai Dịch tu sửa.
Thiếu tướng Trần Sơn Hà (Bộ Công an) cho biết, 5 năm qua có gần 200 vụ chống người thi hành công vụ khiến nhiều cán bộ bị thương nặng.
Trong 5 năm (2010 - 2015), toàn quốc xảy ra hơn 158.000 vụ tai nạn giao thông làm chết hơn 48.000 người, bị thương hơn 162.000 người.
Hà Nội dự kiến sẽ chi trên 2000 tỷ đồng thực hiện các giải pháp giảm ùn tắc giao thông. Số tiền này được chi tiêu ra sao và liệu có giảm được ùn tắc?
Một chiếc xe đầu kéo bất ngờ bị tuột rơ-moóc khi đang quay đầu khiến nhiều trụ bê-tông phía trên bị lệch, kéo nghiêng xe khiến hàng chục người tháo chạy.
Chương trình giảm thiểu ùn tắc giao thông TP Hà Nội giai đoạn 2016-2020 đã được HĐND TP Hà Nội thông qua với tỷ lệ gần 85% mà không có ý kiến góp ý trong phiên thảo luận.
Trao đổi với Zing.vn, tiến sĩ Đào Ngọc Nghiêm cho rằng, Hà Nội đã thiếu quyết liệt trong quản lý và quy hoạch đô thị dẫn tới áp lực lên hệ thống giao thông, gia tăng ùn tắc.
Ngay trong ngày khai mạc kỳ họp, HĐND Hà Nội sẽ xem xét, thông qua chương trình mục tiêu giảm ủn tắc giai đoạn 2016-2020 với tổng dự toán gần 2.200 tỷ đồng.
UBND Hà Nội vừa có tờ trình nêu dự kiến tổng vốn gần 2.200 tỷ thực hiện mục tiêu giảm ùn tắc giao thông trong bối cảnh quản lý quy hoạch, xây dựng còn nhiều bất cập.
Việc thiết kế các nhánh đường vành đai 3 Hà Nội từ trên cao nhập xuống đường dưới đất quá gần các ngã tư khiến ùn tắc tại các nút giao này trở nên trầm trọng hơn vào giờ cao điểm.
Bỏ taxi truyền thống, gia nhập đội tài xế trực tuyến, anh Cảnh có gần một năm đạt doanh thu trung bình 30-40 triệu đồng/tháng, nhưng giai đoạn thu nhập như mơ ấy không dài.
Theo ước tính của ADB, mỗi năm Việt Nam thiệt hại kinh tế gần 2,3 tỷ USD do tai nạn giao thông đường bộ.