Chủ tịch Quốc hội: 'Tại sao cứ xây nhà giữa phố?'
Sốt ruột trước phần trả lời của Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng, Chủ tịch Quốc hội truy: "Xây dựng trái luật và cao tầng phải chặt ngọn, trách nhiệm của Bộ Xây dựng thế nào?"
1.059 kết quả phù hợp
Sốt ruột trước phần trả lời của Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng, Chủ tịch Quốc hội truy: "Xây dựng trái luật và cao tầng phải chặt ngọn, trách nhiệm của Bộ Xây dựng thế nào?"
Sáng 16/11, đại biểu Nguyễn Anh Sơn băn khoăn: "Quốc hội đã đề nghị và được báo cáo nhiều lần nhưng việc bảo vệ chủ quyền biển đảo vẫn là là câu hỏi chưa có câu trả lời trọn vẹn".
Dù đã có chủ trương hạn chế xây cao ốc tại khu vực trung tâm Hà Nội, nhưng thực tế hàng loạt dự án cao ốc chọc trời vẫn đua nhau điều chỉnh quy hoạch tăng chiều cao, tăng mật độ.
Sáng 9/11, nhiều tuyến đường ở thủ đô lại lâm vào cảnh ùn tắc. Nhiều người chôn chân dưới mưa.
Tiến sĩ Đào Ngọc Nghiêm, nguyên Kiến trúc sư trưởng thành phố cho rằng, Hà Nội cần ưu tiên đầu tư hệ thống hạ tầng giao thông, phát triển giao thông công cộng để giảm ùn tắc.
Tại buổi làm việc sáng 28/10, ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội chỉ đạo cần tăng cường kết nối xuyên tâm bằng xe buýt để giảm ùn tắc giao thông.
Đại diện Hãng hàng không Vietnam Airlines cho biết, cơn mưa chiều 23/10 có ít nhất 10 chuyến bay dự kiến xuất phát từ sân bay Tân Sơn Nhất phải khởi hành trễ để đợi khách.
Các chuyên gia cho rằng: Hà Nội cần ưu tiên phát triển, tăng tần suất hoạt động của xe buýt vào giờ cao điểm để giảm ùn tắc vì xe buýt là yếu tố để giảm phương tiện cá nhân.
Ngày 25/10, Ban quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội bắt đầu tháo dỡ 50 m rào chắn đầu tiên tại đường Hồ Tùng Mậu sau chỉ đạo thanh tra, rà soát của UBND TP.
Bộ Tài chính cùng Bộ Công an và Ngân hàng Nhà nước sẽ ban hành thủ tục nộp phạt vi phạm hành chính qua ngân hàng; đơn giản hóa thủ tục nộp phạt trong lĩnh vực đường bộ, đường sắt.
Ngày 22/10, Sở GTVT Hà Nội có buổi họp với các ban ngành bàn giải pháp nhằm hạn chế ùn tắc giao thông trên địa bàn.
"Việc tăng cường cảnh sát cơ động là giải pháp nóng, tạm thời. Trước mắt, lực lượng sẽ được tăng cường tới 28/2, sau Tết Nguyên Đán", Giám đốc Công an Hà Nội trao đổi với Zing.vn.
Nhiều tuyến đường cửa ngõ nội đô vẫn ùn tắc nhưng mức độ nhẹ hơn trong buổi sáng đầu tuần cảnh sát, dân phòng, thanh tra giao thông Hà Nội ra quân tổng lực phân luồng.
Để chống ùn tắc trong giờ cao điểm, Công an TP Hà Nội sẽ huy động tối đa các lực lượng tham gia phân luồng, điều tiết giao thông. Các trường hợp vi phạm cũng bị xử lý nghiêm.
Ngoài các nút giao lớn như Nguyễn Trãi, Lê Văn Lương, Nguyễn Xiển, các tuyến đường nhỏ ở nhiều khu vực cũng trở thành điểm nóng về nạn ùn tắc giao thông trong giờ cao điểm.
Trong khi tuyến đường Cầu Giấy - Xuân Thủy vẫn thường xuyên xảy ra ùn tắc, Công an Hà Nội đã đề xuất giảm tần suất xe buýt, dỡ lô cốt rào chắn không thi công và hết hạn thi công.
Sáng 8/10, nhiều tuyến đường kẹt cứng khiến hàng nghìn người chậm giờ làm, giờ học, xe đưa dâu muộn giờ về quê làm đám cưới.
Bộ Công an đề nghị rà soát tăng mức phạt tiền đối với một số hành vi nguy hiểm như “đua” tốc độ, say xỉn khi lái xe…
Cơn mưa kéo dài khiến hàng loạt phương tiện bị chết máy hoặc tắc nghẽn trong nước. Sản phẩm “áo mưa” cho xế hộp có lẽ là cách cứu hộ tức thời.
Sáng 22/9, nước ngập gần một nhà máy ở Tam Trinh (Hà Nội) chuyển màu xanh. Đến trưa, dù mưa ngớt nhưng người dân vẫn bì bõm lội nước ở nhiều khu vực.