Vòng xoay cao tốc 34.500 tỷ sụt lún quá mức, cần 300 ngày khắc phục
Đại diện Ban quản lý dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi thừa nhận vòng xoay cao tốc ở huyện Bình Sơn đang lún quá mức cho phép và cần 300 ngày để khắc phục.
765 kết quả phù hợp
Đại diện Ban quản lý dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi thừa nhận vòng xoay cao tốc ở huyện Bình Sơn đang lún quá mức cho phép và cần 300 ngày để khắc phục.
Hầm dài khoảng 600 m chui ngầm qua đường Giải Phóng và ga Giáp Bát, nối phố Kim Đồng với dự án đường vành đai 2 đoạn Đầm Hồng - Giáp Bát đang thi công.
Trước Quốc hội, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể không đề cập tới trách nhiệm cá nhân cũng như giải pháp về chất lượng của dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi mà đại biểu chất vấn.
Trên cương vị là Giám đốc Ban quản lý dự án, ông Nguyễn Tiến Thành phải chịu trách nhiệm trước việc cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi bị hư hỏng.
"Việc kỷ luật cán bộ là đang chữa bệnh theo triệu chứng. Không cắt được bệnh đâu, cũng chưa rút ra bài học cho các dự án khác nếu không tìm nguyên nhân", PGS.TS Trần Chủng nói.
Gần tháng qua, Zing.vn đã chỉ ra nhiều khuất tất trong quá trình triển khai dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi và cần được Bộ GTVT làm rõ.
VEC đã tiến hành họp kiểm điểm nội bộ và quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Tiến Thành, Giám đốc Ban quản lý dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết Bộ GTVT đang làm đúng quy trình, thủ tục triển khai các dự án trọng điểm. Các dự án mới dừng lại ở khâu phê duyệt nên chưa thể giải ngân.
Dù hiện tượng thấm dột xuyên cầu chưa được khắc phục, Bộ GTVT vẫn quyết định cho chủ đầu tư tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi thu phí trở lại.
VEC thừa nhận cao tốc đoạn Đà Nẵng - Tam Kỳ có 21 cầu xuất hiện hiện tượng nước thấm từ dải phân cách giữa xuống mố trụ, thấm nước mối nối ống thoát nước mặt cầu.
Thứ trưởng Bộ GTVT cho rằng đơn vị cho chủ đầu tư cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi thu phí trở lại là để hoàn vốn cho Nhà nước. Những tồn tại ở đây, chủ đầu tư vẫn phải khắc phục.
Các chuyên gia cho rằng có gần 20 cầu trên cao tốc bị thấm dột là rất nghiêm trọng. Chính phủ cần chỉ đạo cơ quan chức năng Trung ương vào cuộc điều tra, làm rõ nguyên nhân.
Theo ghi nhận của Zing.vn, cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đưa vào khai thác hơn 1 tháng nhưng các cây cầu và hầm chui vẫn còn nham nhở.
Gần 20 cây cầu, hầm chui trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi bị thấm dột. Chuyên gia cho rằng cao tốc mới khánh thành và chỉ qua vài cơn mưa mà cầu bị thấm là không bình thường.
Trong lúc chụp ảnh để tố việc thi công ẩu của nhà thầu, ông Lực liên tục bị dọa giết và bị đánh trọng thương, hai lần nhập viện cấp cứu.
Tổ kiểm tra yêu cầu VEC lưu ý các hư hỏng nứt vỡ mặt đường xảy ra trong giai đoạn bảo hành, xác định rõ trách nhiệm của nhà thầu liên quan.
Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đã thông xe hơn một tháng mà nhà thầu nói cầu chưa làm xong nên xảy ra tình trạng thấm dột là khó tin.
Sau khi xác nhận có sự cố thấm nước tại cầu VD09B và hầm chui dân sinh thuộc gói thầu A3, dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, chủ đầu tư yêu cầu nhà thầu khắc phục khẩn cấp.
Cao tốc 34.500 tỷ thấm dột sau 1 tháng thông xe, cán bộ kỹ thuật của nhà thầu Giang Tô (Trung Quốc) giải thích cầu VD09B thấm dột do chưa thi công hoàn thiện.
VEC thừa nhận việc thấm dột ở cầu VD09B và hầm chui dân sinh mà Zing.vn phản ánh là đúng. Nhà đầu tư cam kết sẽ yêu cầu nhà thầu khắc phục sự cố theo điều khoản hợp đồng.