Gần 90% chuyến bay đúng giờ
Tần suất chuyến bay giảm đột ngột do dịch Covid-19 khiến tỷ lệ chuyến bay đúng giờ của các hãng hàng không Việt Nam được cải thiện.
498 kết quả phù hợp
Tần suất chuyến bay giảm đột ngột do dịch Covid-19 khiến tỷ lệ chuyến bay đúng giờ của các hãng hàng không Việt Nam được cải thiện.
Việc sửa chữa, nâng cấp đường băng tại sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất khiến khu vực này ngổn ngang, máy bay phải xếp hàng dài chờ lượt cất cánh.
Bộ trưởng GTVT yêu cầu đơn vị quản lý bay khắc phục ngay cảnh ùn tắc không lưu tại sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất thông qua việc điều phối lại slot bay của các hãng hàng không.
Hãng bay hàng đầu Pakistan rơi vào cuộc khủng hoảng toàn diện sau vụ tai nạn máy bay chết người và tiết lộ 1/3 phi công Pakistan sử dụng bằng lái máy bay giả.
Từ chỗ là sân chơi riêng của VASCO và Vietnam Airlines, các hãng hàng không khác cũng đang quan tâm đường bay Côn Đảo và tính thuê loại máy bay phù hợp để khai thác.
Theo số liệu từ Cục Hàng không, số lượng chuyến bay mà các hãng hàng không Việt thực hiện trong tháng 6 đã phục hồi nhanh so với cùng kỳ, tuy nhiên doanh thu các hãng vẫn thấp.
Hiệp hội đại diện cho 15.000 phi công Mỹ yêu cầu chính phủ Mỹ mua lại các ghế ngồi trống trên máy bay để đảm bảo giãn cách xã hội và tạo sân chơi bình đẳng cho ngành hàng không.
Ngày 29/5, lần đầu kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát, số chuyến bay chở khách nội địa trong ngày của Vietnam Airlines đã vượt cùng kỳ 2019.
Bộ Giao thông - Vận tải đã yêu cầu Cục Hàng không nghiên cứu, báo cáo lại Bộ việc nối lại một số đường bay quốc tế trên cơ sở song phương nhằm phục hồi giao thương, thăm thân...
Dịch Covid-19 đã khiến các hãng hàng không Việt gần như mất hoàn toàn doanh thu vận chuyển hành khách bay quốc tế, vốn chiếm khoảng 50% doanh thu.
Bộ GTVT vừa giao Cục Hàng không nghiên cứu, đề xuất thời điểm và nguyên tắc dần nới lỏng xuất nhập cảnh, nối lại một số đường bay quốc tế để trình Thủ tướng phê duyệt.
Không giống như để một chiếc xe hơi trong bãi đậu, việc bảo quản những phi cơ giá hàng trăm triệu USD như chiếc Boeing 777-300 là cực kỳ phức tạp và tốn kém.
Các hãng hàng không cam kết đảm bảo giãn cách xã hội trong khoang hành khách để chống dịch Covid-19. Nhưng trong nhiều chuyến bay, khách vẫn phải ngồi sát nhau.
Khi các đường bay quốc tế chưa hoạt động lại vì dịch Covid-19, hai cảng hàng không lớn nhất nước là Tân Sơn Nhất và Nội Bài vẫn trong cảnh phi cơ xếp kín ở các góc sân đỗ.
Trong khủng hoảng chưa từng có của hàng không Việt do đại dịch Covid-19, các hãng hàng không đồng loạt ghi nhận lỗ quý I với doanh thu hụt hàng nghìn tỷ đồng.
Dù có lượng tiền mặt rất lớn, Vinamilk vẫn quyết định hoãn hoặc giãn một số dự án đầu tư tài sản cố định trong nửa đầu 2020 để đảm bảo khả năng thanh khoản và an toàn tài chính.
Bộ Tài chính vừa công bố dự thảo thông tư quy định mức thu, nộp phí, lệ phí trong lĩnh vực hàng không nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp trong ngành trước khó khăn vì dịch Covid-19.
Cục Hàng không đã yêu cầu các hãng thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Bộ GTVT về giãn cách hành khách, đảm bảo cách nhau một ghế.
Khoản lỗ trong quý I của Vietnam Airlines nhiều hơn lợi nhuận của cả năm 2019 và kéo dòng tiền kinh doanh của doanh nghiệp âm hàng nghìn tỷ.
Tăng giá vé, giảm chuyến bay, kiểm tra sức khỏe hành khách và ít phục vụ thức ăn hơn... Dịch Covid-19 đang thay đổi những thói quen đã tồn tại hàng thập kỷ của ngành hàng không.