Ôtô Trung Quốc thất thế trong cuộc đua với đối thủ ngoại
Không có sự ủng hộ của người dùng, các thương hiệu ôtô nội địa thua kém rõ rệt so với những đối thủ quốc tế tại thị trường Trung Quốc.
531 kết quả phù hợp
Không có sự ủng hộ của người dùng, các thương hiệu ôtô nội địa thua kém rõ rệt so với những đối thủ quốc tế tại thị trường Trung Quốc.
Suốt nhiều thập kỷ, tầng lớp dư dả ở Trung Quốc đã quen với việc tiêu thụ hàng hóa nước ngoài. Tuy nhiên, sau đại dịch, nhóm người này đã thay đổi thói quen mua sắm của mình.
Với mức giá chỉ bằng 1/2 hay 1/3 mẫu xe châu Âu có cùng mức trang bị, không thể đòi hỏi chất lượng tuyệt đối ở xe Trung Quốc.
Sri Lanka bắt đầu gửi trả Anh 242 container rác thải độc hại, trong đó có các bộ phận cơ thể người từ nhà xác, sau hai năm đấu tranh pháp lý của cơ quan giám sát bảo vệ môi trường.
Trung Quốc là thị trường ôtô lớn nhất thế giới. Các hãng xe nội địa lại không được người dân quan tâm bằng các thương hiệu châu Âu, Nhật Bản.
Xe Trung Quốc đang gây chú ý ở Việt Nam vì giá rẻ và nhiều trang bị. Tại quê nhà, các thương hiệu này bị lép vế so với xe châu Âu, Nhật.
Trong bối cảnh hạn chế đi lại và cảnh giác cao về vấn đề an toàn, trào lưu du lịch gần nhà đang nở rộ trên toàn thế giới, và Việt Nam cũng không ngoại lệ.
Với sự phát triển mạnh trong lĩnh vực công nghệ, công nghiệp, thương mại dịch vụ cùng nhiều đóng góp cho cộng đồng, Vingroup là doanh nghiệp tư nhân được yêu thích nhất Việt Nam.
10.000 chiếc Vsmart Live 4 đã đến tay người dùng qua chương trình mở bán ưu đãi từ 1/9 đến 3/9. Đây là smartphone đánh dấu bước tự chủ 100% từ thiết kế đến sản xuất của VinSmart.
Với nhu cầu đa dạng, thị trường thực phẩm chay chế biến sẵn đã thu hút lượng lớn doanh nghiệp, cá nhân, hộ gia đình kinh doanh, sản xuất, dù chất lượng còn nhiều bàn cãi.
Phó tổng giám đốc KPMG cho rằng nền kinh tế Việt Nam phải sống chung với dịch Covid-19 lâu hơn một năm. Nếu doanh nghiệp lành lặn qua đại dịch, chắc chắn sẽ có thêm nhiều cơ hội.
Bánh trung thu gắn mác nội địa Trung Quốc được rao bán nhiều trên các trang mạng xã hội với giá rẻ nhưng phần lớn chất lượng, nguồn gốc đều không rõ ràng.
Một dự thảo thông cáo của chính phủ Mỹ buộc hàng hóa Hong Kong xuất khẩu sang nước này từ sau ngày 25/9 phải dán nhãn cho thấy chúng được làm tại Trung Quốc.
Tập đoàn nông nghiệp Lộc Trời sụt giảm 50% doanh thu và lợi nhuận sau 6 tháng đầu năm khi tiếp tục thực hiện quá trình tái cấu trúc doanh nghiệp.
Trong khi bánh trung thu ở Việt Nam giá không dưới 20.000 đồng/chiếc thì bánh trung thu "nội địa" Trung Quốc đang được rao bán tràn lan với giá "siêu rẻ" 2.300-3.500 đồng.
Sách trắng mới công bố của IDC cho thấy trong 10 năm tới, ví điện tử, thẻ ghi nợ và chuyển khoản ngân hàng sẽ là những phương thức thanh toán chủ yếu tại Việt Nam.
Toyota bắt đầu sản xuất mẫu hatchback cỡ nhỏ thế hệ mới tại nhà máy ở Valenciennes (Pháp) hôm 6/7.
Theo nghiên cứu của Nielsen, Covid-19 đã thúc đẩy người Việt ưu tiên hàng nội địa hơn, bởi họ có thể nắm rõ nguồn gốc sản phẩm, đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp trong nước.
Kem, set 36 món đồ ăn vặt,... với quảng cáo là “hàng nội địa" Trung Quốc đang được rao bán tràn lan trên thị trường có giá bán chỉ 1.000 - 3.000 đồng/sản phẩm.
Nếu smartphone ngày nay là miếng kính bóng bẩy, phiên bản sau không khác mấy thế hệ trước, di động Nhật Bản những năm 2000 lại là câu chuyện khác.