4 cái mới trong xây dựng quy hoạch tổng thể quốc gia lần đầu tiên
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh quy hoạch tổng thể quốc gia được xây dựng với tư duy mới, tầm nhìn mới để tìm kiếm không gian, cơ hội phát triển mới, tạo nên những giá trị mới.
521 kết quả phù hợp
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh quy hoạch tổng thể quốc gia được xây dựng với tư duy mới, tầm nhìn mới để tìm kiếm không gian, cơ hội phát triển mới, tạo nên những giá trị mới.
Theo Sở GTVT, việc đẩy nhanh tiến độ cao tốc TP.HCM - Mộc Bài rất cần thiết để đồng bộ với tiến độ khai thác đường vành đai 3 và vành đai 4, góp phần phát triển kinh tế.
Hải Phòng sẽ trở thành đô thị loại 1 trực thuộc Trung ương và là một trọng điểm kinh tế biển của cả nước trong giai đoạn 2040-2050.
Theo kế hoạch, đến năm 2030, Quảng Ninh là thành phố trực thuộc Trung ương, khu vực nội thành gồm 7 thành phố và trở thành vùng đô thị lớn mang tầm khu vực và quốc tế.
Dĩ An có vị trí thuận lợi ở giao điểm các trục hành lang kinh tế quan trọng như hành lang kinh tế động lực Bắc - Nam; hành lang kinh tế động lực Đông Tây kết nối cửa khẩu quốc tế.
Quy hoạch tỉnh xác định mục tiêu đến năm 2030, Quảng Ngãi là tỉnh phát triển khá của cả nước, là tỉnh công nghiệp với 2 ngành công nghiệp chủ lực là lọc hóa dầu và luyện kim thép.
Bộ Chính trị đặt mục tiêu hoàn thành phê duyệt chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam và khởi công các đoạn Hà Nội - Vinh, TP.HCM - Nha Trang giai đoạn 2026-2030.
Thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, Phú Thọ đề ra mục tiêu phấn đấu trở thành tỉnh phát triển hàng đầu trong vùng Trung du và miền núi phía Bắc.
Thủ tướng yêu cầu Bộ KH&CN khẩn trương bàn giao Khu công nghệ cao Hòa Lạc về Hà Nội và kiến tạo để đất nước có thêm nhiều khu công nghệ cao mới.
Chính phủ yêu cầu bộ, ngành, địa phương liên quan xây dựng lộ trình nghiên cứu đầu tư tuyến đường sắt đô thị kết nối Hà Nội với Bắc Ninh, Hưng Yên, Hà Nam, Vĩnh Phúc...
Trước tình hình Cảng hàng không Phù Cát liên tục quá tải, nhất là vào mùa cao điểm du lịch hè và lễ, Tết, Bình Định kiến nghị Trung ương cho nâng cấp, mở rộng sân bay này.
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu các địa phương liên kết, tìm giải pháp đột phá về kinh tế biển, thúc đẩy vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ phát triển nhanh, bền vững.
Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng khẳng định quyết tâm đến năm 2025 hoàn thành đưa vào khai thác tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía đông.
Tuyến đường ĐT 749A đang thi công dang dở, không được tưới nước, trong khi lưu lượng phương tiện qua lại đông gây bụi mịt mù, ảnh hưởng đến đời sống người dân trong khu vực.
Nghị quyết về Quy hoạch tổng thể quốc gia thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 nêu rõ mục tiêu đến 2030, Việt Nam đạt mức thu nhập bình quân đầu người 7.500 USD.
Nguồn lực thực hiện quy hoạch là vấn đề nhiều ĐBQH băn khoăn. Theo ông Trần Hoàng Ngân, quy hoạch phải khả thi, rõ nguồn lực chứ “đừng vẽ như Paris, New York rồi không làm được".
Đến 2030, Chính phủ đặt mục tiêu ưu tiên phát triển hành lang kinh tế Bắc - Nam và 2 hành lang kinh tế Đông - Tây là Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh và Mộc Bài - TP.HCM.
Các chuyên gia cho rằng cảng Liên Chiểu sẽ tạo điều kiện thuận lợi phát triển ngành vận tải, logistics và du lịch Đà Nẵng.
Theo các chuyên gia, Yên Bái đang có nhiều lợi thế để phát triển du lịch lẫn bất động sản nghỉ dưỡng. Tuy nhiên tỉnh vẫn cần sự đầu tư của các nhà đầu tư lớn.
Với vị trí thuận lợi, gần tuyến hàng hải quốc tế, hàng hóa dồi dào, Cảng Liên Chiểu có tiềm năng trở thành cảng biển hàng đầu khu vực.