Nếu hiển thị cả thuế phí, giá vé máy bay của các hãng sẽ ra sao?
Vietnam Airlines đang muốn các hãng bay khác niêm yết cả thuế phí trong giá vé máy bay. Nếu đề xuất này được thông qua, giá vé hiển thị của các hãng bay khác sẽ tăng đáng kể.
170 kết quả phù hợp
Vietnam Airlines đang muốn các hãng bay khác niêm yết cả thuế phí trong giá vé máy bay. Nếu đề xuất này được thông qua, giá vé hiển thị của các hãng bay khác sẽ tăng đáng kể.
Vietnam Airlines vừa được Bộ Giao thông Vận tải Mỹ cấp giấy phép vận chuyển hành khách, hàng hóa, thư từ giữa Việt Nam và Mỹ. Đây là hãng bay Việt đầu tiên nhận được giấy phép này.
Trong khi vé máy bay từ Hà Nội đến các điểm du lịch nổi tiếng trong nước dịp nghỉ lễ 2/9 đang tăng gấp đôi, nhiều chuyến bay hết vé thì từ TP.HCM, lượng vé vẫn còn dư dả.
Vừa thử nghiệm ngày 18/8, hệ thống xem phim, nghe nhạc không dây số hóa của Bamboo Airways giúp bù đắp phần thiếu hụt màn hình giải trí cá nhân ở các dòng máy bay thân hẹp.
Chưa bao giờ vấn đề thiếu hụt phi công, thợ máy của ngành hàng không Việt Nam lại nhức nhối như hiện tại khi đào tạo đang không theo kịp tốc độ phát triển của ngành.
Dù tỷ lệ đúng giờ của các hãng hàng không Việt vẫn ở mức cao trên thế giới, tại Tân Sơn Nhất, tỷ lệ này chỉ 60-65% mà nguyên nhân chính của chậm trễ là kiểm soát không lưu.
Trong khi ông chủ Bamboo Airways khẳng định bay thẳng Việt - Mỹ khả thi về tài chính, chuyên gia cảnh báo rủi ro và lưu ý không nên bay chịu lỗ rồi thành gánh nặng cho nền kinh tế.
Chủ tịch của Bamboo Airways chia sẻ tính toán của hãng hàng không mới này nếu bán vé máy bay VN đi Mỹ với giá 1.300 USD, đường bay thẳng hai nước hoàn toàn khả thi về mặt kinh tế.
Khi nguồn phi công trở nên khan hiếm, các hãng bay mới buộc phải thu hút nhân tài bằng mức thu nhập hấp dẫn, tạo nên thị trường tuyển dụng nhân sự hàng không vô cùng cạnh tranh.
Bamboo Airways biên chế 22 máy bay trong năm 2019, Vietjet Air được duyệt tăng 11 chiếc, cùng kế hoạch của Vinpearl Air, Vietravel, Thiên Minh Group, phi công đang là bài toán khó.
Chủ tịch hãng hàng không Bamboo Airways tiết lộ dự định thuê một chiếc Airbus A380 để khai thác đường bay thẳng đến Mỹ vào quý I năm sau nếu được cấp phép vào cuối năm 2019.
Bamboo Airways là hãng bay Việt tăng máy bay nhiều nhất năm 2019. Tuy nhiên để được làm, hãng sẽ phải chứng minh với cơ quan chức năng về năng lực, nguồn vốn và phi công.
Theo quy hoạch phát triển giao thông vận tải hàng không, tới năm 2023, các hãng bay Việt Nam dự kiến khai thác tổng cộng từ 360 đến 380 máy bay.
Tỷ lệ chậm chuyến không cao so với khu vực nhưng hàng không Việt Nam lại có thời gian chậm chuyến cao hơn hẳn so với các nước láng giềng.
Theo công văn gửi Bộ GTVT góp ý hồ sơ điều chỉnh của Bamboo Airways, Cục Hàng không khẳng định sẽ "quản" được 251 máy bay vào cuối năm 2019 và đồng ý cho các hãng tăng 23 máy bay.
Trong 4 tháng đầu năm 2019, 5 hãng hàng không Việt đã thực hiện 81.193 chuyến bay với tỷ lệ chậm chuyến trung bình ở mức 15,4%.
Thị trường Đông Bắc Á được xem là "mỏ vàng" cho các hãng hàng không Việt. Cuộc đua tại thị trường này hứa hẹn khốc liệt hơn với tay chơi mới Bamboo Airways.
Sẵn sàng chi lương hơn trăm triệu đồng mỗi tháng cho một phi công nhưng Vietnam Airlines vẫn đang gặp khó trong việc đảm bảo lượng nhân sự trước sự cạnh tranh gay gắt.
Trung tâm Hàng không châu Á - Thái Bình Dương (CAPA) cho rằng sân bay Cần Thơ đang đứng trước cơ hội lớn nếu nhận được sự chú ý của các hãng hàng không trong và ngoài Việt Nam.
Số lượng máy bay của các hãng bay Việt đã tăng hơn gấp 3 lần từ 60 chiếc năm 2008 lên 192 chiếc vào năm 2018.