Hàng không nhiều nước bắt đầu sôi động
Hoạt động hàng không tại nhiều nước bắt đầu hồi phục nhờ việc tiêm phòng vaccine và nhu cầu đi lại tăng cao.
155 kết quả phù hợp
Hoạt động hàng không tại nhiều nước bắt đầu hồi phục nhờ việc tiêm phòng vaccine và nhu cầu đi lại tăng cao.
Hãng bay Ấn Độ SpiceJet thông báo mở dịch vụ xét nghiệm Covid-19 giá rẻ trong bối cảnh doanh thu lao dốc vì dịch bệnh.
Trong quá trình làm việc, họ không ít lần bị đồng nghiệp nhầm lẫn vì giống nhau từ ngoại hình đến giọng nói.
Tiếp nối sự thành công của các chuyến bay không điểm đến gây sốt của nhiều hãng hàng không, đảo quốc sư tử cho ra mắt những chuyến du ngoạn "vô định" cao cấp trên biển.
Mặc dù Australia thành công với những “chuyến bay không điểm đến”, ngành hàng không New Zealand không hành động tương tự sau tai nạn thảm khốc năm 1979.
Hành khách đổ xô mua vé cho các chuyến bay có cùng điểm đến và điểm khởi hành để thỏa mãn cảm giác được đi du lịch.
Khi ngành hàng không đang chịu thiệt hại nặng nề vì dịch Covid-19, nhiều hãng bay trên thế giới cố gắng nghĩ cách kiếm tiền nhằm sống sót qua khủng hoảng.
Để níu chân khách hàng và bù đắp thua lỗ, nhiều hãng hàng không châu Á mở những dịch vụ kỳ lạ.
HĐQT Vietnam Airlines vừa quyết định ông Đinh Văn Tuấn thôi giữ chức Giám đốc Trung tâm Điều hành Khai thác để giữ chức Tổng giám đốc CTCP Hàng không Pacific Airlines.
Cục Hàng không vừa báo cáo Bộ GTVT kết quả thẩm định hồ sơ đề nghị cấp lại Giấy phép bay của Pacific Airlines do thay đổi các nội dung về tên doanh nghiệp, người đại diện và vốn.
Trước khi về nghĩa địa máy bay, chiếc Boeing 747 của hãng hàng không Qantas đã để lại hình ảnh có một không hai trên bản đồ.
Chiếc Boeing 747 cuối cùng còn hoạt động của Qantas đã có chuyến bay tạm biệt hôm 22/7, với đường bay vẽ thành hình con kangaroo như logo hãng hàng không Australia.
Sự lây lan nhanh chóng của dịch Covid-19 khiến nhu cầu tiêu thụ nhiên liệu giảm mạnh. Phiên gần nhất, giá dầu thô Mỹ WTI mất mốc 40 USD/thùng.
Là hãng hàng không giá rẻ đầu tiên tại Việt Nam nhưng Pacific Airlines nhiều lần phải tái cơ cấu, đổi chủ sở hữu và mới nhất là chia tay thương hiệu Jetstar của Qantas.
Bỏ trống hàng ghế giữa, yêu cầu hành khách mang khẩu trang và kiểm tra thân nhiệt, tự động hóa dịch vụ là những biện pháp được các hãng bay cân nhắc thực thi.
Khi hàng loạt phi cơ dừng bay vì ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, các hãng hàng không đau đầu tìm bãi đỗ, bảo trì động cơ máy bay và ngăn chim làm tổ.
Sân bay khổng lồ chứa hàng loạt máy bay của hãng British Airways, Air New Zealand hay Qantas. Những chiếc máy bay này đều không còn được sử dụng nữa.
Khi hàng không toàn cầu bị đình trệ vì Covid-19, các hãng hàng không phải vật lộn tìm chỗ đỗ cho hơn 20.000 máy bay với chi phí rất đắt đỏ.
Trung tâm nghiên cứu và phân tích hàng không CAPA cảnh báo hầu hết hãng hàng không thế giới đối mặt với nhiều khó khăn nếu không được chính phủ hỗ trợ.
Các chuyến bay thẳng dài nhất trên thế giới đi qua gần 16.000 km và tiêu tốn hơn 16 giờ di chuyển.