Điện hóa xe máy ở Việt Nam - hãng vừa bắt đầu, hãng đang 'đóng băng'
VinFast, Yadea là những cái tên đang đi đầu thị trường xe máy điện tại Việt Nam. Honda chỉ mới bắt đầu, còn Yamaha sớm ra mắt xe điện nhưng lại đang "giậm chân tại chỗ".
690 kết quả phù hợp
VinFast, Yadea là những cái tên đang đi đầu thị trường xe máy điện tại Việt Nam. Honda chỉ mới bắt đầu, còn Yamaha sớm ra mắt xe điện nhưng lại đang "giậm chân tại chỗ".
Sau nhiều năm hoạt động không hiệu quả, liên doanh giữa GAC và FAC (tập đoàn mẹ của Jeep) phải phá sản.
Biến thể thuần điện của Porsche Macan đóng góp khoảng 57% tổng doanh số mẫu SUV thương hiệu xe thể thao Đức.
Honda từng tiết lộ sẽ ra mắt 7 ôtô thuần điện cho đến năm 2030, tuy nhiên không rõ bao nhiêu trong số này vẫn còn được phát triển.
Dù từng tuyên bố Fiat 500 thế hệ mới sẽ chỉ có duy nhất biến thể thuần điện, hãng xe Italy phải mang trở lại động cơ xăng dạng hybrid nhẹ khi doanh số Fiat 500e chạy điện không quá tốt.
Đi ngược xu hướng "SUV hóa" trên toàn cầu, Mercedes-Benz đang chứng mình điều ngược lại khi mẫu coupe 4 cửa CLA thế hệ thứ 3 sản xuất không kịp theo nhu cầu thực tế.
Ba ngày đầu tháng 7, 6 mẫu xe mới liên tiếp ra mắt tại Việt Nam, trải dài từ xe điện đến SUV hạng sang, giá bán từ 600 triệu tới hơn 12 tỷ đồng, cho thấy cuộc đua thị phần đang nóng lên rõ rệt.
Với mức giá 669 triệu đồng, Atto 2 đang là đại diện có mức giá thấp nhất của BYD tại thị trường Việt.
Mercedes-Benz, Porsche, Audi và nhiều hãng xe danh tiếng khác đang phải đối mặt với sự thật: người tiêu dùng không còn mặn mà với những mẫu xe điện hạng sang.
Lãnh đạo bộ phận N hiệu suất cao của Hyundai khẳng định không điện hóa hoàn toàn dải sản phẩm.
Làn sóng ôtô Trung Quốc tại Việt Nam mang đến nhiều lựa chọn mới cho khách Việt. Cơ hội chia đều cho tất cả cái tên tham gia, tuy nhiên không phải hãng nào cũng thành công.
Volvo EX60 sẽ ra mắt chính thức vào đầu năm sau, được xây dựng trên nền tảng SPA3 hoàn toàn mới và là mẫu xe đầu tiên được trang bị dây đai an toàn vận hành bằng trí tuệ nhân tạo.
BYD Atto 2 được định vị nằm giữa Dolphin và Atto 3, sẽ cạnh tranh với các mẫu xe khác trong phân khúc SUV cỡ B.
Giám đốc Kỹ thuật của Lamborghini cho biết nhiên liệu điện tử (e-fuel) là giải pháp đáng cân nhắc nếu muốn tiếp tục duy trì động cơ đốt trong trong tương lai.
Nguồn tin nội bộ Ferrari khẳng định thị trường không ghi nhận nhu cầu dành cho một mẫu xe thể thao thuần điện thương hiệu ngựa chồm.
Sự kiện “Đổi xăng lấy điện - cùng VinFast kiến tạo tương lai xanh” tạo điều kiện để người dân TP.HCM chuyển từ xe máy xăng sang các mẫu xe máy điện thông minh, xanh, tiết kiệm.
Chào mừng ngày lễ trọng đại của đất nước và kỷ niệm 6 năm khánh thành nhà máy, VinFast phát động cuộc thi sáng tác với chủ đề “VinFast - khát vọng vì Việt Nam xanh và hùng cường”.
Maserati và Alfa Romeo chuẩn bị bắt tay cùng nhau phát triển xe với mục tiêu cắt giảm chi phí, cải thiện doanh số.
Cuộc đua doanh số nhóm MPV phổ thông ngày càng náo nhiệt khi dần xuất hiện nhiều cái tên mới, với đủ tùy chọn động cơ và tầm giá.
Khi các hãng xe "mọc như nấm", cung vượt cầu, các bãi rác xe điện và loạt chiêu trò kinh doanh bắt đầu xuất hiện.