5 sự cố khó tin của hàng không Việt Nam 2014
Mất điện khiến hàng loạt máy bay lơ lửng, phi công bấm nhầm nút báo không tặc, hai máy bay suýt va chạm... là những sự cố nghiêm trọng, hi hữu của hàng không Việt Nam năm 2014.
61 kết quả phù hợp
Mất điện khiến hàng loạt máy bay lơ lửng, phi công bấm nhầm nút báo không tặc, hai máy bay suýt va chạm... là những sự cố nghiêm trọng, hi hữu của hàng không Việt Nam năm 2014.
Phi công điều khiển chuyển bay của VietJet Air bị dừng công tác do cho máy hạ cánh ở đầu 20 của đường băng thay vì đầu 02 như huấn lệnh của kiểm soát viên không lưu.
VietJet Air đã có ba chuyến đáp thành công tại sân bay Liên Khương và một chuyến khác dự kiến không thay đổi kế hoạch bay trong khi Vietnam Airlines đổi hướng sang sân bay Cam Ranh
Máy bay của Vietnam Airlines (VNA) cất cánh tại Sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến đáp tại Liên Khương buộc phải đổi hướng đáp xuống Sân bay Cam Ranh.
Một phi công của hãng Delta, Mỹ, vẫn tỏ ra tức giận với kiểm soát viên không lưu, đồng thời đổ trách nhiệm cho họ, dù anh này suýt đưa máy bay hạ cánh nhầm vị trí.
Liên quan tới vụ "hạ cánh nhầm", thanh tra Hàng không quyết định xử phạt hành chính đối với VJA 40 triệu đồng và 9 cá nhân liên quan với mức phạt từ 7,5 đến 20 triệu đồng.
Cục Hàng không Việt Nam đã đình chỉ giấy phép đối với Cơ trưởng, Cơ phó, Tiếp viên trưởng và Giám đốc Trung tâm điều hành bay (OMC) của Hãng hàng không Vietjet Air.
Tất cả nhân viên trong vụ máy bay VietJet Air hạ cánh nhầm đều bị kỷ luật nghiêm khắc, đặc biệt là nhân viên điều phối bay bị sa thải và bồi thường thiệt hại.
"Giải thích lý do thời tiết là hết sức sai trái, che giấu nguyên nhân" - Bộ Giao thông nhấn mạnh trong công văn hỏa tốc báo cáo Thủ tướng về kết quả điều tra sự cố “hạ cánh nhầm".
Dù chưa xảy ra tai nạn, nhưng máy bay Việt Nam đã nhiều lần xảy ra sự cố suýt đâm nhau.
Đã có nhiều vụ máy bay suýt đối đầu trên không do kiểm soát viên không quan sát, đưa ra khẩu lệnh ngớ ngẩn hoặc lơ đễnh khi điều hành không lưu.
Kiểm soát viên thực tập chưa có giấy phép, chưa dự kiểm tra đánh giá trình độ tiếng Anh,trực tiếp tham gia điều hành hoạt động bay là vi phạm Quy chế không lưu hàng không dân dụng.
Cơ trưởng Pavel Ondrej, Cơ phó Amin Hassiri vàTiếp viên trưởng Phan Thị Hương Trang của VJA bị đình chỉ Giấy phép người lái tàu thời hạn 30 ngày để kiểm điểm và huấn luyện lại.
Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng yêu cầu Thứ trưởng Phạm Quý Tiêu họp với các đơn vị liên quan, chậm nhất đến 5/7 phải có báo cáo làm rõ trách nhiệm vụ máy bay Vietjet
Sự cố máy bay đưa khách đến nhầm địa chỉ hoặc hạ cánh nhầm sân bay không còn là chuyện lạ trong lịch sử ngành hàng không thế giới.
Khẳng định đây là sự cố hết sức nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến an toàn bay. Bộ trưởng Thăng đã xin lỗi người dân và yêu cầu khiển trách Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam.
Chiều 25/6, thay mặt lãnh đạo ngành giao thông, ông Đinh La Thăng đã gửi lời xin lỗi đến hành khách và người dân.
Theo đại diện của VietJet, việc Cục Hàng không chậm phê duyệt cho phi công sử dụng iPad trên máy bay để nhận lịch bay trực tuyến là một phần nguyên nhân dẫn đến sự cố.
Vietnam Airlines bác tin 200 hành khách chậm chuyến bay vì chờ 1 khách VIP.
“Đây là vụ việc hi hữu đầu tiên xảy ra ở Việt Nam” - ông Lại Xuân Thanh, Cục trưởng Cục Hàng không nói về vụ việc máy bay của VietJet Air hạ cánh nhầm sân bay.