Nơi nào ở miền Tây được đầu tư hạ tầng giao thông 5 năm tới?
Phó thủ tướng Vương Đình Huệ khẳng định 5 năm tới, các dự án hạ tầng có tính chất liên kết vùng ĐBSCL sẽ được tập trung đầu tư. Đường bộ, đường sắt, hàng không đều được chú trọng.
29 kết quả phù hợp
Phó thủ tướng Vương Đình Huệ khẳng định 5 năm tới, các dự án hạ tầng có tính chất liên kết vùng ĐBSCL sẽ được tập trung đầu tư. Đường bộ, đường sắt, hàng không đều được chú trọng.
Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân cho rằng chậm xây dựng hạ tầng giao thông là vật cản lớn nhất với phát triển kinh tế của Đồng bằng Sông Cửu Long và cả TP.HCM.
Thủ tướng cho rằng đột phá về hạ tầng là quan trọng nhất đối với ĐBSCL, khẳng định cam kết của Chính phủ trong đó có dự án tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận - Cần Thơ.
"Cần Thơ có tiềm năng trở thành một thành phố sông nước, một đô thị sinh thái đáng sống", Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá.
Gỡ bỏ "ngôi vua" của cây lúa, chuyển từ cải tạo, đối phó thiên nhiên sang thích ứng... là những tư duy đột phá, thống nhất sau 2 ngày diễn ra hội nghị chưa từng có về ĐBSCL.
Ngoài 40 công trình đã hoàn thành, miền Tây còn 26 dự án giao thông đang được đầu tư, với tổng vốn gần 89.000 tỷ đồng.
Phó thủ tướng yêu cầu các đơn vị đẩy nhanh dự án cao tốc nối TP.HCM với ĐBSCL để thúc đẩy phát triển kinh tế.
Viện Chiến lược và Phát triển GT-VT loại dự án này sân bay An Giang ra khỏi danh mục ưu tiên đầu tư là do lo ngại dự án hoạt động kém hiệu quả như dư luận phản ánh.
Trong hoàn cảnh ngân sách còn khó khăn, phải tính toán, tận dụng và hài hòa các nguồn lực của ngân sách, xã hội phát triển hiểu quả nhất hạ tầng GTVT và logistic của vùng ĐBSCL.