Bỏ vòng xoay Điện Biên Phủ sẽ mất hồn đô thị, chưa chắc hết kẹt xe
Vòng xoay Điện Biên Phủ là một trong số hình ảnh đặc trưng của TP.HCM, nếu để giải quyết một vấn đề giao thông mà xóa bỏ dần các hình ảnh thì đô thị sẽ mất bản sắc.
585 kết quả phù hợp
Vòng xoay Điện Biên Phủ là một trong số hình ảnh đặc trưng của TP.HCM, nếu để giải quyết một vấn đề giao thông mà xóa bỏ dần các hình ảnh thì đô thị sẽ mất bản sắc.
Trước đề xuất tháo dỡ, giao thông tại vòng xoay Điện Biên Phủ (quận 1) được đánh giá tương đối ổn định, nhưng giờ cao điểm thường có tình trạng xe máy lưu thông hỗn loạn.
Buổi làm việc diễn ra sau khi nhiều du khách, doanh nghiệp than phiền về sân bay này.
Khi chuyển sang lắp đèn tín hiệu giao thông vòng xoay Nguyễn Bỉnh Khiêm, các phương tiện sẽ dừng chờ trên cầu Điện Biên Phủ, làm ảnh hưởng chất lượng và kết cấu cầu.
Ngành giao thông đề nghị chủ đầu tư Đại Quang Minh hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật và sớm bàn giao cho TP.HCM 3 tuyến đường Tố Hữu, Nguyễn Thiện Thành, Bùi Thiện Ngộ.
Tổng lãnh sự Watanabe Nobuhiro cho biết Nhật Bản là nhà tài trợ nhiều nhất cho Việt Nam và đã hợp tác không chỉ dự án lớn như tàu điện ngầm, mà còn các dự án quy mô nhỏ khác.
Giá thuê đất công nghiệp tại thị trường phía Nam tiếp tục leo thang. Riêng tại TP.HCM, giá thuê đã chạm mức 300 USD/m2/chu kỳ thuê.
Trong dự thảo Nghị quyết thay thế Nghị quyết 54, TP.HCM đề xuất Quốc hội cho cơ chế để làm bãi đỗ xe trên các khu đất trống chưa làm dự án, không cần phải theo quy hoạch.
Phố đêm Grand Park thu hút du khách ghé đến nhờ không gian mua sắm mới lạ, nhiều màu sắc với đa dạng ngành hàng.
Đến thăm và làm việc tại TP.HCM, nguyên Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide mong muốn quan hệ hai nước phát triển lên một tầm cao mới, kéo dài tới cả trăm năm sau.
Bộ GTVT yêu cầu xả trạm thu phí khi ùn tắc kéo dài trong dịp Tết Nguyên đán, xử nghiêm vi phạm về tốc độ, chở quá tải trọng, quá số người quy định; hạn chế tối đa chậm, hủy chuyến.
Hiện cầu Nguyễn Hữu Cảnh chỉ mới cho xe hai bánh lưu thông, dự kiến trước Tết Quý Mão 2023, sự cố công trình được khắc phục và đưa vào khai thác toàn bộ trở lại.
Phần mặt bằng qua TP.HCM thuộc dự án thành phần 1A vành đai 3 vừa hoàn tất công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng để bàn giao cho chủ đầu tư triển khai dự án.
Bề rộng quốc lộ 50 qua huyện Bình Chánh sẽ được mở rộng lên 34 m với tổng mức đầu tư gần 1.500 tỷ đồng.
Sở GTVT TP.HCM giao các đơn vị trực thuộc thống nhất nơi quản lý các trụ quảng cáo trong công viên Tao Đàn, 23 Tháng 9, Gia Định,...
Việc phát triển TOD giúp TP.HCM khai thác được giá trị đất và thúc đẩy người dân sử dụng giao thông công cộng, kiểm soát quá tải đô thị như các quốc gia trên thế giới hướng đến.
Một số tuyến đường ở quận 1, quận 5 và quận 10 (TP.HCM) xuất hiện tình trạng đe dọa, cản trở nhân viên hướng dẫn việc thu phí sử dụng tạm thời lòng đường để đỗ ôtô.
Nhiều tiềm năng sông nước, nhưng TP.HCM chưa thể phát triển giao thông đường thủy, du lịch sông kém thu hút vì nhiều bất cập về cơ chế, vốn, đầu tư hạ tầng.
Hoàn thành metro số 1, khởi công metro số 2, tiếp tục khép kín vành đai 2 và triển khai cao tốc, cầu Thủ Thiêm 3, 4 là những đầu việc TP.HCM sẽ tập trung trong năm 2023.
Với lợi thế liên kết chặt chẽ các khu vực kinh tế biển, chuyên gia cho rằng TP.HCM cần tận dụng tiềm năng này để phát triển quy hoạch, mở rộng không gian liên kết vùng.