Bộ Xây dựng nói gì việc TP.HCM quyết ‘cấm cửa’ căn hộ dưới 45 m2?
Lãnh đạo Bộ Xây dựng cho rằng sẽ có văn bản yêu cầu UBND TP.HCM xem xét lại về việc không đồng ý cho phép đầu tư căn hộ dưới 45 m2, trong khi thị trường có nhu cầu về loại này.
585 kết quả phù hợp
Lãnh đạo Bộ Xây dựng cho rằng sẽ có văn bản yêu cầu UBND TP.HCM xem xét lại về việc không đồng ý cho phép đầu tư căn hộ dưới 45 m2, trong khi thị trường có nhu cầu về loại này.
Dù chính quyền TP.HCM kiên quyết nói không với căn hộ dưới 45 m2, HoREA vẫn một lần nữa bảo lưu quan điểm về việc cho phát triển nhà diện tích nhỏ.
Buổi sáng kẹt từ 6-10h. Buổi chiều tối phải đến 20h mới thoát được khỏi điểm ùn tắc này. Sợ nhất là lúc 3-4h sáng, trời tối, nếu phải qua Cát Lái thì rất khổ sở.
Không đồng tình với với đề nghị của Bộ Xây dựng về việc “bật đèn xanh cho nhà ở thương mại dưới 45 m2", chính quyền TP.HCM một lần nữa nói không với căn hộ này.
Trong năm 2018, TP.HCM đặt mục tiêu thu 376.000 tỷ đồng. Theo Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong, tính ra mỗi ngày (trừ chủ nhật), TP phải thu trên 1.200 tỷ đồng.
HoREA dự báo năm 2018, căn hộ vừa túi tiền có giá trên dưới 1 tỷ đồng sẽ là phân khúc chủ đạo, có tính thanh khoản. Phân khúc cao cấp sẽ có sự tái cơ cấu mạnh.
Bất động sản TP.HCM trải qua năm 2017 với không nhiều biến động về chính sách nhưng liên tục được "làm nóng" bởi các thông tin thị trường và sai phạm của doanh nghiệp.
Mục tiêu của đề án là phát triển vùng TP.HCM trở thành một vùng đô thị lớn phát triển năng động và bền vững, trung tâm kinh tế lớn của cả nước và khu vực Đông Nam Á.
Việc đi tắt đón đầu của doanh nghiệp đã khiến khu Đông TP.HCM tăng trưởng nhanh chóng về số dự án và quy mô dân số, gây áp lực lớn lên hạ tầng mà khu vực này chưa kịp hoàn thiện.
Không chỉ đường hầm vượt sông Sài Gòn kẹt cứng, gần đây nhiều tuyến đường huyết mạch nối khu Đông Sài Gòn vào trung tâm TP.HCM đang ùn tắc nghiêm trọng do thiếu cầu, đường.
Chuyên gia cho rằng cần mở rộng làn xe 2 bánh ở hầm vượt sông Sài Gòn và điều tiết xe máy qua cầu Thủ Thiêm 1, trong khi chờ cầu Thủ Thiêm 2, 3 và 4 sắp xây.
"Chúng ta đang và sẽ tiếp tục 'bòn rút' từ các quỹ và nguồn khác để đắp vào việc giải quyết chống ngập cho các khu vực lỡ phát triển", TS Nguyễn Ngọc Hiếu lo ngại.
Sở GTVT TP.HCM đang dự thảo tờ trình đề xuất tăng mức phạt giao thông ở khu vực nội thành lên gấp đôi nhằm tăng nguồn thu đầu tư cho hạ tầng giao thông.
Dịch vụ hậu cần và vận chuyển chính là yếu tố then chốt quyết định thành công của mỗi doanh nghiệp TMĐT. Nhưng ở Việt Nam, ngành logistics đang phải đối mặt với nhiều thách thức.
Cơ sở hạ tầng hoàn thiện, quỹ đất dần khan hiếm… khiến giá trị đất đai của một số khu vực tại quận 2 tăng lên đáng kể.
Hệ thống tiện ích nội khu, cơ sở hạ tầng của Villa Park đã sẵn sàng đi vào hoạt động. Cư dân dự án có thể tận hưởng không gian sống tiện nghi, an ninh.
Ông Nguyễn Thành Phong chỉ đạo các sở, ngành tạm dừng các dự án BT đang thảo luận đàm phán, đợi có quy trình mới thực hiện tiếp.
Việc phát triển hạ tầng còn rất nhiều nhưng ngân sách TP không đủ, Nhà nước luôn trân trọng và kêu gọi các nhà đầu tư tư nhân hợp tác cùng chia sẻ lợi ích chung để phát triển.
Nếu làm dự án đại lộ ven sông, Tập đoàn Tuần Châu đề xuất TP.HCM đối ứng cho DN quỹ đất khoảng 12.400 ha, tương đương 5% tổng diện tích đất của thành phố.
Tại TP.HCM đang có khoảng 500 chung cư cũ xuống cấp. Thông qua Hội nghị Xúc tiến đầu tư 2017, chính quyền đang kêu gọi nhà đầu tư tham gia cải tạo các công trình này.