Thiếu cầu, khu Đông Sài Gòn kẹt cứng
Không chỉ đường hầm vượt sông Sài Gòn kẹt cứng, gần đây nhiều tuyến đường huyết mạch nối khu Đông Sài Gòn vào trung tâm TP.HCM đang ùn tắc nghiêm trọng do thiếu cầu, đường.
548 kết quả phù hợp
Không chỉ đường hầm vượt sông Sài Gòn kẹt cứng, gần đây nhiều tuyến đường huyết mạch nối khu Đông Sài Gòn vào trung tâm TP.HCM đang ùn tắc nghiêm trọng do thiếu cầu, đường.
Chuyên gia cho rằng cần mở rộng làn xe 2 bánh ở hầm vượt sông Sài Gòn và điều tiết xe máy qua cầu Thủ Thiêm 1, trong khi chờ cầu Thủ Thiêm 2, 3 và 4 sắp xây.
"Chúng ta đang và sẽ tiếp tục 'bòn rút' từ các quỹ và nguồn khác để đắp vào việc giải quyết chống ngập cho các khu vực lỡ phát triển", TS Nguyễn Ngọc Hiếu lo ngại.
Sở GTVT TP.HCM đang dự thảo tờ trình đề xuất tăng mức phạt giao thông ở khu vực nội thành lên gấp đôi nhằm tăng nguồn thu đầu tư cho hạ tầng giao thông.
Dịch vụ hậu cần và vận chuyển chính là yếu tố then chốt quyết định thành công của mỗi doanh nghiệp TMĐT. Nhưng ở Việt Nam, ngành logistics đang phải đối mặt với nhiều thách thức.
Cơ sở hạ tầng hoàn thiện, quỹ đất dần khan hiếm… khiến giá trị đất đai của một số khu vực tại quận 2 tăng lên đáng kể.
Hệ thống tiện ích nội khu, cơ sở hạ tầng của Villa Park đã sẵn sàng đi vào hoạt động. Cư dân dự án có thể tận hưởng không gian sống tiện nghi, an ninh.
Ông Nguyễn Thành Phong chỉ đạo các sở, ngành tạm dừng các dự án BT đang thảo luận đàm phán, đợi có quy trình mới thực hiện tiếp.
Việc phát triển hạ tầng còn rất nhiều nhưng ngân sách TP không đủ, Nhà nước luôn trân trọng và kêu gọi các nhà đầu tư tư nhân hợp tác cùng chia sẻ lợi ích chung để phát triển.
Nếu làm dự án đại lộ ven sông, Tập đoàn Tuần Châu đề xuất TP.HCM đối ứng cho DN quỹ đất khoảng 12.400 ha, tương đương 5% tổng diện tích đất của thành phố.
Theo Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải, trách nhiệm quản lý đề án thí điểm dịch vụ đặt xe bằng hợp đồng điện tử thuộc về các tỉnh, thành phố.
Các dự án phát triển hạ tầng khu Đông được UBND TP.HCM duyệt đề xuất với tổng vốn đầu tư lên tới gần 3.000 tỷ đồng thúc đẩy hạ tầng khu vực ngày càng hoàn thiện.
Nhiều chuyên gia thừa nhận việc TP.HCM xây dựng các chung cư cao tầng dày đặc đang gây áp lực rất lớn lên hệ thống giao thông và khiến nhiều tuyến đường trở nên quá tải, kẹt cứng.
Nhiều ý kiến cho rằng TP.HCM đang cấp phép dự án theo quy trình ngược. Thông thường cấp phép dự án BĐS dựa trên hạ tầng hiện hữu thì Việt Nam cấp phép dựa trên hạ tầng tương lai.
Đầu tư một loạt dự án bất động sản với tổng vốn hàng chục nghìn tỷ đồng, đại gia Vũ Văn Tiền còn từng có ý định xây dựng 4 dự án giao thông 50 tỷ USD tại Việt Nam.
Trong 3 ngày nghỉ lễ Quốc khánh, cả nước xảy ra 75 vụ tai nạn giao thông làm chết 58 người và 58 người bị thương.
Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội bất động sản TP.HCM, chỉ ra hàng loạt bất cập trong các dự án đổi đất lấy hạ tầng, đầu tư qua hình thức BT (xây dựng - chuyển giao).
Đã có đến 3 tỷ đồng tiền xăng bị lãng phí mỗi ngày cho những chiếc taxi không chở khách nhưng vẫn phải lăn bánh kiếm khách.
Park Riverside Premium là dự án nhà phố - biệt thự biệt lập tại quận 9 với thế nước bao quanh khu đất hình chữ U.
Bí thư Nguyễn Thiện Nhân cho rằng vùng trọng điểm phía Nam đóng góp tới 44% ngân sách cả nước nhưng đầu tư cho hạ tầng giao thông lại thấp hơn mức bình thường.