Trạm thu phí bỏ hoang giữa đường ở Sài Gòn
Trạm thu phí cầu Bình Triệu 1 và 2 ở TP.HCM sau 2 năm dừng hoạt động vẫn nằm chình ình giữa đường, gây ảnh hưởng đến việc lưu thông của các phương tiện mỗi ngày.
548 kết quả phù hợp
Trạm thu phí cầu Bình Triệu 1 và 2 ở TP.HCM sau 2 năm dừng hoạt động vẫn nằm chình ình giữa đường, gây ảnh hưởng đến việc lưu thông của các phương tiện mỗi ngày.
Hiện trạng hoang hóa của khu đô thị Nhơn Trạch sau 20 năm quy hoạch đang là minh chứng rõ nét của những bi kịch từ việc đầu tư theo tin đồn.
Báo cáo của Bộ Tài nguyên và Môi trường cho hay tình trạng ô nhiễm không khí tại TP.HCM đang ở mức báo động mà nguyên nhân chủ yếu do khí thải từ các phương tiện giao thông.
Ghi nhận tại TP.HCM, người nước ngoài chiếm 59% số lượng giao dịch căn hộ thành công.
Nâng cấp cơ sở hạ tầng, tiện ích du lịch, mở rộng hệ thống giao thông, bầu không khí trong lành là điều kiện để thị trường bất động sản Lâm Đồng thu hút sự chú ý của giới đầu tư.
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho rằng hạ tầng giao thông TP.HCM đang gặp nhiều khó khăn, nhiều dự án chậm trễ và còn thua xa nếu so với Hà Nội.
Đại lộ Mai Chí Thọ, cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, đường Vành đai 2, metro số 1... là những hạ tầng làm thay đổi khu Đông Sài Gòn khiến nhiều dự án bất động sản đổ xô về.
GS Nguyễn Thị Cành nhận định các chính sách đặc thù sẽ tạo động lực cho sự phát triển của TP.HCM nhưng "đèn xanh" vẫn bị hạn chế bởi quy trình "xin cho".
Sau 42 năm hòa bình, TP.HCM đang phát triển về hạ tầng giao thông, đô thị, là trung tâm kinh tế với vai trò đầu tàu, kéo nền kinh tế của cả nước đi lên.
Lâm Đồng đang đón một làn sóng đầu tư vào thị trường BĐS nghỉ dưỡng và thương mại. Hai thành phố Đà Lạt và Bảo Lộc hiện là tâm điểm của giới đầu tư.
Trước đề xuất cấm xe máy vào trung tâm Sài Gòn, nhiều chuyên gia giao thông cho rằng đó là ý tưởng vội vàng, ảnh hưởng đến quyền lợi của hơn 80% người dân tham gia giao thông.
Nhiều chuyên gia giao thông và người dân cho rằng, khi hệ thống giao thông vận tải công cộng phát triển đồng bộ, chủ phương tiện sẽ tự ý thức từ bỏ xe cá nhân.
Tiến sĩ Lương Hoài Nam, chuyên gia giao thông khẳng định nếu nhà nước không cho thuê vỉa hè để thu phí thì sẽ có lực lượng ‘bảo kê’ ngầm đến thu tiền của người dân.
Xa lộ Hà Nội và đại lộ Mai Chí Thọ là hai cung đường cửa ngõ kết nối trung tâm thành phố từ phía đông, cũng là nơi dự án chen nhau mọc lên san sát.
Đường Nguyễn Hữu Cảnh kéo dài chỉ hơn 1 km nhưng có lẽ được nhắc đến nhiều nhất trong các "bi kịch đô thị" ở TP.HCM, nơi những con đường oằn lưng gánh hàng chục cao ốc.
Trong việc giành lại vỉa hè, UBND quận Tân Phú (TP.HCM) xác định chủ trương sắp xếp lại trật tự kinh doanh trên các tuyến đường, tuyệt đối không "triệt" đường buôn bán của dân.
Lấy ví dụ về 12 tòa cao tầng chen chúc ở 3 ha đất Linh Đàm, phá nát đô thị kiểu mẫu, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ truy trách nhiệm của Bộ Xây dựng trong việc quản lý.
Hạ tầng đang là "chìa khóa vàng" để quyết định thành công hay thất bại của thị trường bất động sản, nhất là ở hai đô thị lớn như Hà Nội và TP.HCM.
Bộ Giao thông vận tải chấp thuận cho xe máy được chạy vào 4 km đường dẫn trên cao tốc TP.HCM - Long Thành, nhằm giảm ùn tắc tại nút giao thông An Phú (quận 2, TP.HCM).
Cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất liên tục ùn tắc nghiêm trọng dù chưa đến cao điểm phục vụ Tết Đinh Dậu. Lối thoát nào để các xe có thể thoát khỏi "ma trận" này?