Nhiều tuyến đường tại TP.HCM xuống cấp, thiếu tiền sửa chữa
Lãnh đạo Sở GTVT TP.HCM nhận định nhiều tuyến đường xuống cấp nhưng chưa được sửa chữa và bảo trì do thiếu kinh phí.
16 kết quả phù hợp
Lãnh đạo Sở GTVT TP.HCM nhận định nhiều tuyến đường xuống cấp nhưng chưa được sửa chữa và bảo trì do thiếu kinh phí.
Chuyên gia giao thông cho rằng TP.HCM có thể tận dụng không gian mặt nước để làm bãi gửi xe, bên cạnh những bãi tầng cao và ngầm.
Tốc độ phát triển hạ tầng, sở hữu lợi thế tự nhiên trù phú khiến các dự án BĐS đô thị sinh thái thông minh khu vực phía đông TP.HCM trở thành “thỏi nam châm” thu hút giới đầu tư.
Máy khoan hầm TBM đã hoàn thành khoan đường hầm phía tây dài hơn 781 m sau 5 tháng thi công. Đây là đường hầm thứ 2 của tuyến metro ở TP.HCM.
Hầm metro phía tây đi từ nhà ga Ba Son đến ga Nhà hát Thành phố, thuộc dự án tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên dự kiến sẽ khoan xong vào tháng 6.
Không chỉ đường hầm vượt sông Sài Gòn kẹt cứng, gần đây nhiều tuyến đường huyết mạch nối khu Đông Sài Gòn vào trung tâm TP.HCM đang ùn tắc nghiêm trọng do thiếu cầu, đường.
Trách nhiệm để dự án đường sắt đô thị Bến Thành - Suối Tiên đội vốn 30.000 tỷ đồng thuộc về TP.HCM và 3 bộ liên quan.
Máy khoan hầm metro TBM đã hoàn thành khoan đường hầm phía đông dài hơn 780 m, hoàn thành kế hoạch trước 1 tháng.
Sau gần 5 tháng thi công, robot đào hầm tuyến metro số 1 đã hoàn thành hơn 700 m đường hầm, tiệm cận ga Nhà hát thành phố với 30 công nhân chia thành hai ca một ngày.
Sau khi khoan 1,2 m đường hầm, các tấm vỏ hầm bê tông được đưa vào vị trí lắp bằng xe đẩy, cần cẩu và ống thủy lực sau đó được liên kết với nhau bằng đinh vít hình vòng cung.
Từ hôm nay, 26/5, robot TBM có tổng chiều dài 70 m, nặng 300 tấn sẽ xuyên lòng đất để đào hầm metro tuyến số 1 Bến Thành - Suối Tiên.
Theo kế hoạch, ngày 26/5 tới, robot đào hầm sẽ chính thức vận hành, thi công xây dựng đoạn ngầm dài 781 m.
Thiết bị đào ngầm robot TBM hiện đại từ Nhật Bản có tổng chiều dài 70 m, nặng 300 tấn đang được đơn vị thi công lắp ráp để đào đoạn ngầm từ ga Ba Son đến ga Nhà hát thành phố.
Thiết bị đào ngầm robot TBM từ Nhật Bản có tổng chiều dài 70 m, nặng 300 tấn đang được đơn vị thi công lắp ráp để đào đoạn ngầm dài 781 m của tuyến metro số 1.
Bên trong tường rào cao vút của công trình ga ngầm Nhà hát TP (thuộc tuyến metro số 1) là cảnh thi công tấp nập, khẩn trương của hàng trăm kỹ sư, công nhân.
Một ngày trước khi bỏ phiếu bầu Chủ tịch, Phó chủ tịch UBND thành phố, nhiều đại biểu HĐND bày tỏ kỳ vọng, thế hệ lãnh đạo mới sẽ đưa TP HCM phát triển đột phá.