Đánh giá học sinh tiểu học: Chấm điểm vẫn rất cần thiết
Ngày 6/11, Thông tư 22 thay thế Thông tư 30 về đánh giá học sinh không qua chấm điểm chính thức có hiệu lực trong các trường tiểu học.
491 kết quả phù hợp
Ngày 6/11, Thông tư 22 thay thế Thông tư 30 về đánh giá học sinh không qua chấm điểm chính thức có hiệu lực trong các trường tiểu học.
Giáo viên vừa kịp làm quen với việc đánh giá học sinh theo Thông tư 30 thì Bộ GD&ĐT lại sửa đổi và áp dụng luôn cho năm học này.
Việc Bộ GD&ĐT sớm công bố phương án thi THPT 2017 đã góp phần ổn định tâm lý của học sinh, phụ huynh và giáo viên các trường THPT.
Khi nghe có thay đổi trong phương thức thi, đề thi nhiều học sinh, phụ huynh bày tỏ sự hoang mang trong khi đó, giáo viên, nhà quản lý giáo dục cho rằng, thay đổi cần có lộ trình.
Theo đó, việc sửa đổi được tập trung vào 4 nội dung cơ bản gồm đánh giá thường xuyên, hồ sơ đánh giá, giúp cha mẹ học sinh đánh giá và khen thưởng.
Bộ GD&ĐT vừa công bố bản dự thảo Thông tư 30 sửa đổi để lấy ý kiến dư luận trước khi ban hành chính thức.
Khác với nhiều ngành nghề, đào tạo giáo viên mầm non khắt khe ngay ở hệ trung cấp và không có sự khác biệt trong việc đào tạo chuẩn mực đạo đức của nghề ở hệ trung cấp và đại học.
ĐH Nông lâm TP HCM vừa ra quyết định buộc dừng học 946 sinh viên các hệ đào tạo từ học kỳ III năm học 2015-2016, do vi phạm quy chế học vụ, cảnh báo học vụ lần 3.
Bộ GD&ĐT vừa ban hành Khung kế hoạch thời gian năm học 2016-2017 của giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên.
Từ dòng thư giới thiệu bản thân đầy xúc động, Việt Tuấn đã trở thành tân sinh viên duy nhất được Đại học Hoa Sen trao học bổng vượt khó toàn phần 4 năm trị giá 200 triệu đồng.
Năm nay, khoảng 53.000 học sinh tại Hà Nội được vào học trường công lập, số còn lại phải học trường dân lập, trung tâm giáo dục thường xuyên.
Ngày 17/5, Sở GD&ĐT Gia Lai cho biết, đã có báo cáo giải trình với Tỉnh ủy Gia Lai về nội dung đề thi môn Ngữ văn học kỳ II gây dư luận trái chiều.
Ngày 16/5, Tỉnh ủy Gia Lai cho biết, đã chỉ đạo sở GD&ĐT giải trình, làm rõ việc ra đề thi môn Ngữ Văn học kỳ II gây dư luận trái chiều.
Đề thi mở, bám sát các vấn đề thời sự nóng hổi là cần thiết nhưng không có nghĩa là chạy theo trào lưu, xa rời chuẩn kiến thức, kỹ năng.
“Lần đầu tiên em thấy đề kiểm tra học kỳ II có nhiều hình ảnh để học sinh quan sát. Đó lại là những hình ảnh nói về vấn đề liên quan giới trẻ hiện nay", Hoàng Thanh Phong nói.
Theo PGS.TS Phạm Văn Tình-Tổng thư ký Hội ngôn ngữ học Việt Nam, cách đọc "bảy mươi tư" tuân theo quy luật hài âm, hài thanh trong tiếng Việt. Sách giáo khoa cũng sử dụng cách này.
Được chia sẻ trên diễn đàn dành cho giáo viên, bài toán lớp 1 về cách đọc số gây ra cuộc tranh luận sôi nổi giữa các thành viên: Đọc số 74 là bảy mươi bốn hay bảy mươi tư?
Theo Bộ GD&ĐT, các môn khoa học xã hội và nhân văn cần tiếp tục nâng cao yêu cầu vận dụng kiến thức vào thực tiễn, gắn với thời sự quê hương, đất nước.
Liên quan học sinh tự học, TS Vũ Đình Chuẩn, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học, Bộ GD&ĐT, cho rằng, phụ huynh nên hỗ trợ con em mình xây dựng kế hoạch tự học trong thời gian này.
Sở GD&ĐT Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu các trường THPT, Trung tâm Giáo dục thường xuyên thăm dò nguyện vọng đăng ký dự thi THPT quốc gia năm 2016 của học sinh.