Học sinh có nên 'chấm điểm' giáo viên?
Kết quả từ ý kiến học sinh là kênh tham khảo để giáo viên điều chỉnh tốt hơn, không nên sử dụng làm tiêu chí đánh giá, xếp loại.
111 kết quả phù hợp
Kết quả từ ý kiến học sinh là kênh tham khảo để giáo viên điều chỉnh tốt hơn, không nên sử dụng làm tiêu chí đánh giá, xếp loại.
Một trong những phương pháp giúp học sinh bậc THPT chinh phục môn tiếng Anh và giành điểm cao mỗi kỳ thi, như kỳ thi THPTQG, là áp dụng công nghệ mới để “không học một mình”.
Áp dụng triết lý giáo dục Phần Lan, 12 năm học tập của học sinh trường Việt Nam - Phần Lan không có bài tập về nhà, không áp lực thi cử, không hình phạt.
Nhiều giáo viên cho biết họ gặp áp lực thành tích từ nhiều phía, trong đó có kỳ vọng rất lớn của phụ huynh. Con học không giỏi, cha mẹ luôn nghĩ do thầy cô không dạy tận tâm.
Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Công Trứ, TP.HCM, cho biết nhà trường đang lập tổ xác minh việc 5 bài thi giữa kỳ của một học sinh bị tố được nâng từ 0,8 đến 1,8 điểm.
Bà Phạm Thị Thu Hồng, Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Công Trứ (TP.HCM), cho biết nhà trường đang xác minh thông tin giáo viên sửa điểm bài thi cho học sinh lớp 12.
Với môn Toán, học sinh THPT Nguyễn Du (quận 10, TP.HCM) làm 25 câu trắc nghiệm trong 45 phút trên máy tính. Ngay sau khi kết thúc bài thi, các em biết điểm của mình.
Trong thời đại 4.0, mạng xã hội học tập đã mang tới cơ hội cho giáo viên, học sinh trên khắp cả nước được tiếp cận với phương pháp học tập kiểu mới hiện đại, với chi phí thấp.
ĐH FPT (thuộc Tổ chức giáo dục FPT - FPT Edu) ghi dấu trước hội đồng giải thưởng ASOCIO nhờ những đóng góp ý nghĩa cho việc phát triển và ứng dụng CNTT.
Sở GD&ĐT TP.HCM huy động khoảng 2.500 giáo viên tham gia chấm thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2018-2019. Ngày 13/6, thí sinh sẽ biết điểm thi của mình.
Chúng ta đang sống trong thời “ra ngõ gặp học sinh giỏi”, được học sinh tiên tiến có khi trở thành cá biệt.
Một số hiệu trưởng muốn thay đổi phương án thi vào lớp 10 của Hà Nội vì cho rằng việc có thêm bài thi tổ hợp sẽ khiến học sinh học tập căng thẳng.
Trước tình trạng bạo hành học đường và giáo viên lạm quyền có dấu hiệu gia tăng, nhiều người nêu lại ý tưởng lắp camera tại lớp, tạo cơ chế cho học sinh đánh giá giáo viên.
Từng đứng trên bục giảng với cương vị người thầy nhưng ra toà Huyền là bị cáo trong vụ án và “đau” hơn khi bị hại không ai khác chính là những sinh viên mà ông từng giảng dạy.
Chuyên gia cho rằng trẻ nên học tiếng Anh từ 4 tuổi, chú trọng phát triển toàn diện 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết, kỹ năng làm bài thi, đặc biệt bài theo chuẩn khảo thí quốc tế.
Khoảng 200 triệu dân Ấn Độ là người Dalit, tầng lớp bị coi là “không đáng đụng tới”. Sau nhiều năm Ấn Độ tăng trưởng và hiện đại hóa, sự thù ghét của xã hội vẫn là bi kịch với họ.
Giáo viên Đỗ Đức Anh nêu quan điểm ông thấy thương cho học trò khi phải làm những đề thi nêu vấn đề mà dư luận, chuyên gia còn đang tranh cãi, chưa ngã ngũ đúng sai.
46 thầy giáo ở trường Tiểu học Tri lễ 4 (xã Tri Lễ, Quế Phong, Nghệ An) vừa nhận cờ thi đua của Bộ GD&ĐT. Họ đã vượt qua nhiều khó khăn để bám lớp, gieo chữ cho học sinh vùng cao.
Một số học sinh bắt chước giám khảo chương trình Produce 101 để đánh giá bạn bè dựa theo điểm số, gia cảnh gia đình, ngoại hình và tài năng.
Ngày 12/6, dự kiến Sở GD&ĐT TP.HCM sẽ công bố điểm thi vào lớp 10. Phổ điểm thi năm nay thấp hơn mọi năm, hiếm điểm 8 trở lên.