Bàn giao đường sắt Cát Linh - Hà Đông vào ngày 6/11
Dự án có thể vận hành ngay sau khi hoàn tất công tác bàn giao giữa Bộ GTVT và UBND Hà Nội.
37 kết quả phù hợp
Dự án có thể vận hành ngay sau khi hoàn tất công tác bàn giao giữa Bộ GTVT và UBND Hà Nội.
Đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ cung cấp hạng vé 30.000 đồng, tạo điều kiện cho hành khách không giới hạn số lần di chuyển trong ngày.
Chấp thuận của Hội đồng Kiểm tra Nhà nước đối với kết quả nghiệm thu dự án Cát Linh - Hà Đông là tín hiệu tích cực để đưa dự án vào vận hành.
Phó thủ tướng Lê Văn Thành yêu cầu Bộ GTVT nhanh chóng hoàn thành các công đoạn còn lại của dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông, bàn giao cho Hà Nội trước 10/11 để đưa vào sử dụng.
Báo cáo của Chính phủ cho thấy dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông vẫn chưa chốt được ngày vận hành do vướng mắc trong khâu thanh toán và thực hiện kết luận của Kiểm toán Nhà nước.
Trước việc dự án Cát Linh - Hà Đông không thể vận hành vào dịp 30/4, 1/5 như hứa hẹn, Bộ GTVT đã trình bày nguyên nhân và mong xã hội chia sẻ, thông cảm.
Nhằm làm rõ nguyên nhân sự cố metro số 1, Hội đồng kiểm tra Nhà nước về nghiệm thu công trình xây dựng sẽ có 2 ngày làm việc tại hiện trường để kiểm tra và đánh giá kết quả.
Đoàn kiểm tra liên ngành nhận định 2 đầu dầm bị lệch 8,5 cm so với vị trí ban đầu. Trong thời gian kiểm tra, đánh giá, dầm cầu sẽ được đặt gối tạm.
Bộ GTVT khẳng định dự án Cát Linh - Hà Đông được các bộ ngành kiểm tra thường xuyên trong suốt quá trình xây dựng. Tư vấn Pháp sẽ đánh giá an toàn hệ thống của dự án.
Sau khi có kết luận thanh tra, Bộ GTVT phối hợp với Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp xử lý nghiêm những tập thể, cá nhân liên quan đến vụ cao tốc 34.500 tỷ hư hỏng.
Lãnh đạo Bộ Giao thông khẳng định 16/7 là hạn cuối để Ban quản lý dự án 2 giải trình về hàng loạt sai sót kỹ thuật ở cầu vượt biển Tân Vũ - Lạch Huyện.
Theo Ban quản lý dự án Đường sắt, việc ray tàu đường sắt trên cao rỉ sét là do quá trình oxy hóa bề mặt vì thời tiết.
Hội đồng nghiệm thu Nhà nước cho rằng hệ thống đường ray tuyến Cát Linh - Hà Đông và phụ kiện do khi lắp đặt chưa được phủ dầu mỡ chống rỉ nên một số vị trí đã bị rỉ sét.
Quản lý thi công người Trung Quốc của nhà thầu Giang Tô bị đuổi do nhiều lần vi phạm về quản lý chất lượng thi công ở tuyến cao tốc hơn 1.300 tỷ đồng.
Mới khánh thành và đưa vào sử dụng được 10 tháng nhưng mặt cầu Đông Trù (nối quận Long Biên với huyện Đông Anh, Hà Nội) đã xuất hiện hàng loạt vết vá lớn.
Đoạn đường gần 23 km của dự án Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với 6 làn xe, tốc độ 120 km/h đang được gấp rút hoàn thành, dự kiến thông xe vào ngày 27/5.
Tại gói thầu số 3 đưa vào khai thác cuối tháng 12/2013, xuất hiện hiện tượng lún, lệch 3-5 cm tại km14+100 - km14+120.