Ngày 26 Tết, hủy hàng loạt chuyến bay vì thời tiết xấu
Ngày 14/2, đại diện các hãng hàng không Vietnam Airlines, Jetstar Pacific, VietJet Air cho biết các chuyến bay từ TP.HCM đi Thanh Hóa, Hải Phòng đã buộc phải hủy vì thời tiết xấu.
323 kết quả phù hợp
Ngày 14/2, đại diện các hãng hàng không Vietnam Airlines, Jetstar Pacific, VietJet Air cho biết các chuyến bay từ TP.HCM đi Thanh Hóa, Hải Phòng đã buộc phải hủy vì thời tiết xấu.
Trải qua một năm đầy sóng gió, 5 hãng dưới đây sẽ trở lại mạnh mẽ trong năm 2015. Số liệu được Business Insider thống kê sau khi làm việc với giới chuyên gia thương hiệu.
Một người bạn của hành khách trên chuyến bay QZ8501 không ngừng trào nước mắt khi kể lại lời nói đùa cuối cùng mà anh nhận được: "Hẹn gặp cậu vào năm mới nhé. Vĩnh biệt".
Hay tin con được hoãn thi hành án tử, mẹ của tử tù Hồ Duy Hải hủy chuyến bay ra Hà Nội. Vừa xuống xe ôm về nhà, bà Loan ngất xỉu và khi tỉnh lại thì ngồi khóc suốt 1 giờ.
Do ảnh hưởng bởi thời tiết phức tạp tại miền Trung, nhiều chuyến bay bị hủy, hoãn. Trong đó, Vietjet Air có hai chuyến đang bay phải quay về sân bay xuất phát.
Dịch bệnh tại Tây Phi đang trầm trọng hơn, với nhiều ngôi làng bị xóa sổ hoàn toàn và những xác chết nằm trên đường phố.
Các cảng vụ kêu khó khăn trong giám sát chất lượng dịch vụ, Bộ trưởng nói: "Bảo không có trụ sở, thiếu người hay vì cái nọ, vì cái kia nên chưa làm tốt là không chấp nhận được".
Chuyện "lạ": việc máy bay bay vòng chờ trên sân bay 10-20 phút vẫn thường diễn ra ở sân bay Tân Sơn Nhất giờ cao điểm.
Thời tiết xấu, 3 máy bay từ sân bay Nội Bài phải “di cư” vào Vinh. Sân bay Vinh hết chỗ đậu, buộc một chuyến bay của hãng Vietjet Air phải bay nhiều vòng sau đó mới có thể hạ cánh.
Việc máy bay của Malaysia Airlines rơi ở Ukraina là cảnh báo về xu hướng tấn công nhằm vào hàng không dân dụng. Tuy nhiên, sân bay mới thực sự là mục tiêu chính của khủng bố.
“Lãnh đạo nào làm việc kiểu ‘chỉ đút tay túi quần’ không có chuyển biến thì phải thay, nhường ghế cho người khác”, Bộ trưởng Đinh La Thăng nói.
Hạ tầng sân bay kém, thiếu cửa ra ra tàu bay, hành khách chủ quan, phi công và tiếp viên đến muộn... là muôn vàn lý do khiến tỷ lệ chậm, hủy chiếm tới 24% tổng số chuyến bay.
Những con số thống kê về “năng lực” chậm hủy chuyến bay của 3 hãng Vietnam Airlines (VNA), Vietjet Air (VJA) và Jetstar Pacific (JPA) khiến không ít người phải giật mình.
Theo luật, khi xảy ra việc chậm hủy chuyến bay, hành khách phải được bồi thường và phục vụ ăn, ngủ miễn phí. Thế nhưng ở Nội Bài, hộp ngủ 5 sao không dành cho người chờ bay.
Thực hiện yêu cầu của Bộ trưởng Giao thông vận tải, Cục Hàng không đã giám sát 3 sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất và Đà Nẵng để tìm nguyên nhân về tình trạng chậm hủy chuyến bay.
Luật chưa có chế tài nên các hãng hàng không Việt Nam đều né tránh vấn đề bồi hoàn cho khách trong trường hợp trễ chuyến và chỉ cam kết nghĩa vụ bồi thường khi hủy chuyến.
VietJet Air phải hủy các chuyến bay đến Hải Phòng, còn các chuyến bay đến sân bay Liên Khương (Lâm Đồng) không thể hạ cánh và phải chuyển hướng về sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM).
Nhiều hành khách trên chuyến bay Jetstar từ TP.HCM tới Hà Nội giật mình vì tưởng ra nhầm cửa khi được chở tới chân cầu thang phi cơ Airbus A321 có logo Vietnam Airlines.
Trong tổng số 423 chuyến bay cất cánh có 128 chuyến bay chậm (chiếm trên 30%) và 5 chuyến bay bị hủy (chiếm tỷ lệ 1,2%).
Đa số khách hàng hiện không biết khi bay chậm chuyến sẽ được bồi thường, dù ở mức khiêm tốn là tối đa 300.000 đồng (bay trong nước) và 150 USD (quốc tế).