Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

H&M bị kiện vì bộ sưu tập kết hợp cùng Justin Bieber

Nhãn hàng thời trang thể thao Thụy Điển vừa tiến hành các hành động pháp lý nhằm chống lại thương hiệu bình dân H&M.

H&M và Justin Bieber tung ra bộ sưu tập kết hợp vào tháng 9 vừa qua, khi ngôi sao nhạc pop bắt đầu tour diễn mang tên "Purpose of the Stadium Tour". Chiếc áo hoodie với hình ảnh ký tự S ngay ngực áo cùng dòng chữ "Stadium" đang gây ra luồng dư luận trái chiều trong cộng đồng yêu thời trang.

Mới đây, thương hiệu Stadium cáo buộc H&M vi phạm pháp luật trong việc sử dụng nhãn hiệu và đâm đơn kiện lên tòa án ở Thụy Điển.

"H&M đã sử dụng một ký tự giống với tên của thương hiệu Stadium trong việc quảng bá và kinh doanh quần áo. Việc sử dụng nhãn hiệu này tại các nước thuộc thành viên châu Âu đều là hành vi vi phạm pháp luật ", luật sư của Stadium khẳng định.

Ngoài ra,Stadium yêu cầu H&M không được tiếp tục sử dụng ký hiệu này và cảnh báo mọi hành vi vi phạm đều sẽ bị phạt tiền từ 120.000 USD

H&M vuong phai vu kien tung ve tinh doc quyen anh 1
Chiếc áo hoodie với hình ảnh ký tự S ngay ngực áo cùng dòng chữ "Stadium" đang khiến H&M phải đối mặt với vụ kiện.

Bộ sưu tập Justin Bieber đầu tiên của H&M mang tên “Purpose the Stadium Tour”, lần đầu ra mắt vào tháng 12/2016 nhân chuyến lưu diễn Purpose của nam ca sĩ.

Purpose là album biến tất cả chúng ta thành Beliebers (người hâm mộ Justin Bieber), và chuyến lưu diễn này là nơi biến chúng ta thành những tín đồ sẵn sàng mặc áo phông đến các tuần lễ thời trang”, H&M khẳng định khi đó.

Không chỉ H&M, nhiều hãng thời trang khác vẫn tiếp tục sáng tạo ra các thiết kế lấy cảm hứng từ tour diễn của ngôi sao nhạc Pop. Sản phẩm trong bộ sưu tập là sự kết hợp giữa những sắc màu như vàng, đỏ, xám, đen hay trắng đơn giản cùng nhiều loại trang phục khác nhau.

H&M vuong phai vu kien tung ve tinh doc quyen anh 2
Justin Bieber mặc áo H&M trên sân khấu ca nhạc.

Những chiếc áo H&M cộp mác Bieber được fan Việt 'vơ nhanh vét sạch'

“Tôi hâm mộ JB (Justin Bieber) vì gu thời trang quá chất của cậu ấy” - Sony Lê, Top 7 Fashionista Việt Nam 2014, tự hào nói khi sở hữu kha khá món đồ trong BST Bieber của H&M.


Thiên Minh

Bạn có thể quan tâm