Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

H&M có đủ thoả mãn sự kỳ vọng của các tín đồ thời trang Việt?

Chính thức đổ bộ vào thị trường Việt Nam ngày 9/9, thương hiệu thời trang bình dân nổi tiếng khắp thế giới đã đáp ứng đủ mong muốn của các bạn trẻ Việt?

Ngành thời trang Việt Nam đang dần hội nhập với thế giới khi rất nhiều thương hiệu lớn xuất hiện với những dòng sản phẩm khác nhau, mang đến cho khách hàng nhiều sự lựa chọn mua sắm hơn. 

Việc H&M đến thị trường Việt Nam trong thời điểm này được xem như một yếu tố góp phần tăng thêm nhu cầu người tiêu dùng, giúp họ có nhiều cơ hội lựa chọn một sản phẩm phù hợp với túi tiền nhưng vẫn đảm bảo tính thời trang, kèm theo chất lượng tốt.

Tuy nhiên, những điều trên đã đủ đáp ứng kỳ vọng của mọi người về một thương hiệu thời trang giá rẻ?

Háo hức chờ đợi ngày khai trương cửa hàng H&M

Sau Zara thì H&M trở thành thương hiệu quốc tế tiếp theo nhận được sự quan tâm từ tín đồ thời trang và giới truyền thông trong nước. Tất cả thông tin, giá cả sản phẩm hay nhân vật nào trở thành gương mặt quảng bá được cập nhật liên tục.

Từ sáng sớm ngày 9/9, ngày cửa hàng H&M đầu tiên ở Việt Nam chính thức mở cửa, rất đông các bạn trẻ khắp nơi đã đổ đồn về T.P HCM để trở thành những người đầu tiên đặt chân vào cửa hàng thời trang này. Bất chấp cái nắng oi bức của Sài Gòn, họ vẫn chờ đợi đến giờ mở cửa.

Không chỉ thế, sau khi khai trương, mọi người phải vào từng lượt theo sự chỉ dẫn của ban tổ chức nhằm tạo nên tác phong chuyên nghiệp về ý thức xếp hàng của người Việt.

H&M co du thoa man gioi mo dieu Viet Nam anh 1
Mọi người xếp hàng từ rất sớm với hy vọng trở thành những người đầu tiên đặt chân vào cửa hàng H&M.

Vẫn biết đây là một tín hiệu đáng mừng cho thị trường thời trang nước nhà, cũng như cảnh tượng ít thấy trong các sự kiện khai trương cửa hàng tại Việt Nam, nhưng chính điều này cũng trở thành một việc đáng lo ngại khi không phải ai cũng biết bản thân cần gì về sự xuất hiện lần này của H&M, hay đôi khi chỉ muốn chạy theo trào lưu để đuổi kịp bạn bè của mình. 

Giới trẻ đã thoả mãn về sự xuất hiện của H&M?

Nếu như trước đây, hầu hết mọi người chỉ có thể sở hữu các thiết kế của thương hiệu này thông qua những trang đặt hàng trên mạng, hay mua sắm tại nước khác thì giờ đây đã điều này trở nên dễ dàng hơn với sự đổ bộ chính thức của H&M vào thị trường Việt Nam. 

Bước vào cửa hàng, các tín đồ sẽ thoả mãn bởi diện tích rộng, đầy đủ trang thiết bị hiện đại cùng cách bày trí thông minh kèm theo rất nhiều sản phẩm dành cho nam, nữ và trẻ em thuộc bộ sưu tập mới nhất. Thiết kế của thương hiệu Thụy Điển, cũng như những nhãn hàng bình dân khác đều được cập nhật 2-3 lần một tuần. 

H&M tại Việt Nam sở hữu rất nhiều dòng thời trang khác nhau như Studio, Basic, Trend hay đôi khi kết hợp với các nghệ sĩ nổi tiếng và nhiều thương hiệu thời trang cao cấp khác. Nhân viên đón tiếp khách hàng với thái độ nhiệt tình, thân thiện tạo cảm giác thoải mái khi đến mua sắm.

H&M co du thoa man gioi mo dieu Viet Nam anh 2
Không gian bày trí của H&M mang tính hiện đại cùng nhiều sản phẩm dành cho mọi lứa tuổi.

Xét về khía cạnh chạy theo xu hướng, thì mọi người đều thoả mãn vì sự nhanh nhạy trong việc cập nhật trào lưu thời trang trên thế giới. Họ biến tấu mọi thứ trở nên gần gũi hơn với một tinh thần mới. Muốn được nhìn nhận là người ăn mặc có gout, việc trước tiên là sở hữu những trang phục sành điệu và H&M đáp ứng được điều này.

Tiếp theo về giá thành thì không cần bàn cãi, khi H&M Việt Nam cũng sở hữu mức giá rẻ hơn so với các thương hiệu cùng phân khúc bình dân khác như Zara, Topshop hay Mango.

Bước vào cửa hàng, các tín đồ sẽ bất ngờ khi nhìn vào giá tiền của sản phẩm như mẫu sơ mi, áo thun, áo len chỉ từ 199.000 đồng hay kiểu dáng áo khoác dao động trong khoảng 1 - 2 triệu đồng và những sản phẩm denim với mức giá trung bình 599.000 đồng.  

Không chỉ trang phục mà phụ kiện cũng là mặt hàng kinh doanh quan trọng của H&M. Khi nhãn hàng còn hợp tác cùng các tên tuổi lớn trong làng giải trí thế giới để tung ra nhiều chiến dịch nhằm khẳng định vị thế riêng của mình. 

H&M co du thoa man gioi mo dieu Viet Nam anh 3
Những sản phẩm của H&M cũng sở hữu mức giá thấp hơn so với các thương hiệu cùng chung phân khúc bình dân. 

Một giá trị có thể nói là mang tính ảnh hưởng lớn hơn của việc thương hiệu thời trang lớn có mặ tở thị trường trong nước đó là sự thay đổi về quan niệm thời trang. Các fashionista Việt sẽ cập nhật nhanh hơn các xu hướng mới nhất của thế giới. Sự hiểu biết và gout thời trang của khách hàng trong nước chắc chắn cũng sẽ có những thay đổi tích cực.

Có thật sự hoàn hảo như mọi người vẫn nghĩ?

Nếu nói về sự thoả mãn toàn diện thì H&M cũng mắc phải vài điểm trừ về giá thành, tính xu thời và chất lượng sản phẩm. Trước hết là vấn đề giá thành. Nếu bạn nghĩ rằng thương hiệu Thụy Điển luôn sở hữu mức giá rẻ thì hoàn toàn sai lầm.

Đơn cử như trong bộ sưu tập thu đông mới nhất được bày bán tại thị trường Việt Nam, giá của một số thiết kế cao hơn nhiều so với mặt bằng chung trong dòng phân khúc bình dân. 

Chiếc áo khoác dạ gam màu xám mùa mới được bày bán với giá tiền lên đến gần 6 triệu đồng hay mẫu áo len trắng đơn giản cũng có giá hơn 2 triệu đồng. Giá của những sản phẩm này cao hơn hẳn do chúng nằm trong bộ sưu tập riêng hay là sản phẩm của thương hiệu kết hợp với các nhà mốt cao cấp.

Tất nhiên, chất lượng của các sản phẩm này được cải tiến tốt hơn. Nhưng định vị ở một thương hiệu bình dân, liệu mức giá trên có phải quá cao?

H&M co du thoa man gioi mo dieu Viet Nam anh 4
H&M cũng ra mắt những sản phẩm với giá tiền tương đối cao hơn so với các thương hiệu khác trong cùng phân khúc bình dân. 

Không chỉ thế, xét về tính xu thời thì Zara có phần nhỉnh hơn H&M về cả phom dáng trang phục lẫn những thiết kế hợp mốt. Cả hai thương hiệu đều "mượn" ý tưởng từ các nhãn hàng tên tuổi để biến tấu phù hợp với thị hiếu khách hàng.

Tuy nhiên, đội ngũ sáng tạo của Zara sành điệu hơn với cách thể hiện những chi tiết cầu kỳ trên từng sản phẩm. Trong khi đó thương hiệu Thụy Điển lại đơn giản hơn rất nhiều.

Đối với những tín đồ thích chạy theo xu hướng thời trang thế giới, thì chắc chắn H&M sẽ không phải là ưu tiên hàng đầu trong bảng danh sách mua sắm của họ. 

Nói về chất lượng của sản phẩm, nếu những mẫu áo thun nhập khẩu với mức giá khoảng 200.000-300.000 đồng thì chất liệu vải sẽ như thế nào? Hay bạn chỉ có thể sử dụng từ một đến 2 lần, thậm chí sau khi giặt tẩy thì phom dáng sẽ không còn được nguyên vẹn như ban đầu?

Đó chỉ là một phần nhỏ vì khi chiếc áo này hỏng bắt buộc bạn phải bỏ ra thêm một số tiền nữa để sở hữu sản phẩm mới và thậm chí cộng lại những khoản chi trả còn vượt hơn so với dự tính ban đầu.

H&M co du thoa man gioi mo dieu Viet Nam anh 5
H&M cũng chạy theo những sản phẩm hợp mốt, nhưng so với Zara thì lại có phần không ấn tượng bằng. 

Với những vấn đề như vậy, liệu H&M sẽ đủ thoả mãn sự kỳ vọng của các bạn trẻ? Câu trả lời chắc chắn còn nằm ở thời gian và người giải đáp không ai khác chính là những tín đồ thời trang.

Dù như thế nào thì việc H&M khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển nền công nghiệp thời trang trong nước, cũng như trở thành tín hiệu đáng mừng cho những ai muốn sở hữu một sản phẩm sành điệu nhưng vẫn phù hợp với túi tiền của mình ngay tại Việt Nam.

Tín đồ thời trang Việt kể chuyện xếp hàng chờ mua đồ H&M Mệt mỏi xếp hàng từ chờ đợi nhiều giờ liền, các tín đồ thời trang khẳng định mình muốn là người đầu tiên sở hữu các sản phẩm từ nhãn hàng thời trang nổi tiếng lần đầu đến Việt Nam.

Chật như nêm trong cửa hàng H&M ngày đầu mở bán ở Sài Gòn

Sau nhiều giờ đội nắng, hàng nghìn người lại chen chúc chọn đồ, xếp hàng chờ thử, kiên nhẫn đợi thanh toán. Bên ngoài, dòng người đổ về tiếp tục xếp hàng vào trong theo số thứ tự.

Thiên Minh

Ảnh: Nguyễn Thành

Bạn có thể quan tâm