Theo Reuters, H&M cho biết doanh số quý 4/2017 của hãng giảm 4% so với cùng kỳ năm ngoái, xuống chỉ còn 5,97 tỷ USD. “Kết quả kinh doanh của các cửa hàng H&M trong quý này khá yếu, xuất phát từ những biến động của tình hình thị trường”, H&M nhấn mạnh.
“Những con số này là rất tệ hại”, báo Thụy Điển Svenska Dagbladet dẫn lời nhà kinh tế Joakim Bornold của ngân hàng đầu tư Nordnet nhận định.
Một trong những biến động là khách hàng ngày càng thích mua sắm online hơn. Do đó, số lượng khách trực tiếp tới các cửa hàng H&M để mua đồ giảm sút đáng kể.
H&M sẽ phải giảm số lượng cửa hàng trên thế giới vì doanh số sụt giảm. |
Nhà phân tích Jasper Lawler của công ty dịch vụ tài chính London Capital Group đánh giá H&M “chậm nhiều bước so với đối thủ về dịch vụ online”.
Hãng thời trang Thụy Điển thông báo sẽ nỗ lực thích ứng với các thay đổi của thị trường, bao gồm các biện pháp như đóng cửa nhiều cửa hàng trên thế giới, tính toán lại kế hoạch mở các cửa hàng mới, và bán sản phẩm của hãng qua trang web thương mại Trung Quốc Tmall.
Nguồn tin báo chí Anh cho biết nhiều khả năng cửa hàng “flagship” của H&M tại phố Oxford ở London sẽ bị đóng cửa do giá thuê mặt bằng quá cao. Năm ngoái, hãng cũng đã phải đóng một số cửa hàng ở Anh.
Ngay sau khi có thông báo này, giá cổ phiếu H&M lập tức giảm 13% tại sàn giao dịch Stockholm, xuống mức thấp nhất kể từ năm 2009.