Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hà Anh: 'Tôi chung niềm đam mê với Hồ Trung Dũng'

"Về con người tôi, chắc có lẽ mọi người chưa biết thôi. Khi hát tôi mới chính là Hà Anh, với những tính cách thật, con người thật", người đẹp bộc bạch.

Hà Anh: 'Tôi chung niềm đam mê với Hồ Trung Dũng'

"Về con người tôi, chắc có lẽ mọi người chưa biết thôi. Khi hát tôi mới chính là Hà Anh, với những tính cách thật, con người thật", người đẹp bộc bạch.

Hà Anh: 'Tôi chung niềm đam mê với Hồ Trung Dũng'

Cặp đôi Hà Anh và Hồ Trung Dũng.

Trung Dũng đủ bản lĩnh để "dìu dắt" Hà Anh

- Qua hai đêm diễn, bạn có cảm nhận thế nào về người bạn diễn Hồ Trung Dũng?

- Hà Anh nghĩ mình không thể may mắn hơn khi được làm việc cùng Hồ Trung Dũng. Lúc ban đầu có người "lo" là Dũng là ca sĩ trẻ, sợ chưa đủ bản lĩnh để "dìu dắt" Hà Anh, nhưng thực sự Hà Anh thấy Dũng làm việc này rất tuyệt vời. Dũng sở hữu giọng hát vô cùng truyền cảm, phong cách làm việc chuyên nghiệp, am hiểu, đam mê âm nhạc và không có cái tôi quá lớn. Chính vì vậy, khi hai đứa làm việc cùng nhau có được nhiều trao đổi và cùng cộng hưởng về cảm hứng, sự sáng tạo. Điều này làm cho cả hai thấy vô cùng hứng thú khi làm việc với nhau.

- Hai người gặp khó khăn gì khi tập luyện?

- Mỗi khi chúng tôi bước vào tập luyện là cả một niềm hạnh phúc. Bởi được hát là đam mê của Dũng và cũng là của Hà Anh nữa. Khi đã bước vào căn phòng với cây piano, Dũng chơi nhạc và cả hai cùng hát thì mọi vật dường như không còn tồn tại và thời gian cũng như dừng chân. Tất nhiên cả Dũng và Hà Anh đều rất bận rộn với những công việc riêng. Dũng đi dạy, đi diễn. Hà Anh cũng đi diễn, đi làm giám khảo cuộc thi nhảy Centaur Dance… nhưng chúng tôi sẽ thu xếp sao cho hợp lý nhất.

- Kỷ niệm đáng nhớ về những buổi tập giữa hai người là gì?

- Hà Anh là người dễ bị rung động bởi âm nhạc. Nhiều khi hát nhìn lên Dũng cũng đang thả hồn mình trong các ca từ thấy tim mình đập rất nhanh, có lẽ cảm xúc trong âm nhạc quá lớn đôi khi làm người trong cuộc đôi khi quên mất vị thế của mình. Quả đúng là âm nhạc có thể chạm vào những nơi sâu thẳm nhất của trái tim.

- Vậy còn lợi thế của Hà Anh khi tham gia chương trình là gì?

- Thực sự Hà Anh nghĩ, những gì mọi người cho rằng là lợi thế hóa ra lại không phải lợi thế. Khi bắt gặp hình ảnh người mẫu của Hà Anh, mọi người có thói quen "nhìn" chứ không phải "nghe". Chính vì vậy, Hà Anh phải cố gắng làm sao để khi mình cất tiếng hát cùng Dũng, mọi người sẽ "nghe" và thực sự cảm nhận được những rung động âm nhạc của hai người hòa quyện vào nhau. Chưa kể khi mọi người nghe từ siêu mẫu đã thấy xa hoa và khó gần. Còn Hà Anh lại muốn mình được gần với khán giả và muốn khán giả cho mình cơ hội được mang giọng hát của mình làm rung động tâm hồn họ.

- Qua hai đêm thi "Cặp đôi hoàn hảo", Hà Anh đã khiến khán giả có cái nhìn khác về một chân dài biết hát. Xuất hiện với một giọng hát mượt và hình ảnh dễ thương khác hẳn với phong cách lạnh lùng trên sàn catwalk. Làm thế nào để Hà Anh thể hiện được như thế?

- Hà Anh chẳng biết nữa, chỉ cảm thấy rất hạnh phúc, rất biết ơn vì khán giả đã ngồi lại và lắng nghe mình hát, trải lòng về những cảm xúc và tâm tư. Hà Anh chẳng tham vọng làm thay đổi quan niệm, hay chứng tỏ bản thân. Hà Anh muốn được đứng dưới ánh đèn sân khấu cùng Dũng, cất lên tiếng hát, đã là những khoảnh khắc đáng quý và trân trọng mà Hà Anh sẽ nhớ mãi.

Còn về con người Hà Anh, chắc có lẽ mọi người chưa biết thôi. Khi Hà Anh hát mới chính là Hà Anh, với những tính cách thật, con người thật. Hình ảnh lạnh lùng trên sàn catwalk chỉ là Hà Anh thể hiện quá thuyết phục vai diễn, làm mọi người lầm tưởng thôi.

- Có năng khiếu và cũng đã từng khẳng định lấn sân sang ca hát, việc tham gia "Cặp đôi hoàn hảo" có phải cách Hà Anh dọn đường cho con đường đó?

- Không đâu, trước chương trình này, Hà Anh đã có những dự định riêng và những dự định này vẫn được tiến hành như kế hoạch. Cặp đôi hoàn hảo đến với Hà Anh thật tình cờ và khi quyết định tham gia, Hà Anh chỉ nghĩ rằng mình có cơ hội được tiếp cận hàng triệu khán giả cả nước, vậy là Hà Anh gật đầu. Cũng run lắm, nhưng Hà Anh đã lắng nghe trái tim mình mách bảo.

Hà Anh: 'Tôi chung niềm đam mê với Hồ Trung Dũng'

- Hà Anh nghĩ thế nào về khả năng trở thành "Cặp đôi hoàn hảo"?

- Hà Anh và Dũng luôn nói với nhau, hãy hát như đây sẽ là đêm cuối được hát trên sân khấu cho khán giả của mình nghe. Chính vì vậy, cả hai đều trân trọng nhất những phút giây này và cống hiến hết sức mà chẳng tính toán nhiều đến việc có trở thành Cặp đôi hoàn hảo hay không.

Hơn nữa, Hà Anh và Dũng cũng thực sự trân trọng và yêu mến tất cả các anh chị em nghệ sĩ khác đang tham dự chương trình, nên chân thành mà nói, bất cứ ai trong số họ thành công, Dũng và Hà Anh đều cảm thấy hạnh phúc.

- Những ai đã luôn sát cánh cùng Hà Anh trong những đêm diễn vừa qua?

- Gia đình của Hà Anh, từ ba mẹ, cô chú đến ông bà…cũng cố gắng thức khuya để xem. Xem xong mọi người nhắn tin cho Hà Anh nói rằng họ rất yêu thương và tự hào về Hà Anh. Đó là một cảm xúc khó tả… Được làm những "khán giả" đặc biệt này vừa lòng là một món quà lớn nhất với Hà Anh! Có hôm mẹ bảo xem Hà Anh và Dũng biểu diễn, hứng chí quá reo lên, làm "con mèo nó nhìn mẹ một cách khó hiểu" làm Hà Anh cười rũ. Thế là bao khó khăn đều quên hết! Chưa kể có biết bao các bạn ở Việt Nam, ở nước ngoài, theo dõi và cổ vũ rất nhiệt tình nữa. Đêm nào về lên các trang mạng xã hội đã thấy mọi người gửi lời chúc! Thật tuyệt!

Đã quyết là phải làm bằng được

- Hà Anh nghĩ sao nếu mọi người cho rằng chị rất dũng cảm khi dám nhảy vào làng nhạc Việt trong giai đoạn "hỗn loạn" này?

- Kinh nghiệm của Hà Anh trước khi đưa ra một quyết định lớn là "cân nhắc và suy nghĩ nhưng cũng không cả nghĩ! Đã quyết rồi thì phải làm". Hà Anh nghĩ chưa làm mà đã lo này sợ kia thì chẳng bao giờ dám làm điều gì cả. Nếu làm mà thất bại cũng cho mình những bài học.

Lời khuyên nào Hà Anh nhớ nhất là "Hãy kiên định trên con đường mà mình đã lựa chọn".

- Tham gia chương trình này có làm việc ra album của Hà Anh có bị hoãn lại không?

- Không đâu, vẫn theo dự kiến, ngày 30/11, Hà Anh ra mắt sản phẩm đầu tay.

- Hà Anh có tham khảo giới chuyên môn để được nhận định về giọng hát của mình cũng như một lời khuyên nào đó về con đường ca hát mà Hà Anh sắp theo?

- Có chứ, bao giờ Hà Anh cũng lắng nghe các anh chị có kinh nghiệm lâu năm trong nghề. Người ta yêu quý mình thì người ta mới góp ý. Và khi được cho lời khuyên thì mình phải lắng nghe. Sau đó xử lý những thông tin này và tiếp thu đến đâu để phù hợp cho mình.

Hà Anh: 'Tôi chung niềm đam mê với Hồ Trung Dũng'

- Hà Anh thần tượng hoặc yêu thích ai trong nghề người mẫu và ca sĩ?

- Hà Anh nghĩ chẳng ai có thể "sáng tạo" một phong cách riêng cho chính mình. Những ca sĩ thế giới cũng chịu sự ảnh hưởng của nhau và mình cũng chịu sự ảnh hưởng của một số ca sĩ nổi tiếng thế giới. Quan trọng, mình phải biết đâu là tiếp thu đâu là cóp nhặt, đâu là những cái riêng mình cần phải khẳng định.

- Theo học chuyên ngành Marketing ở Anh nhưng Hà Anh lại chuyển sang nghề người mẫu chuyên nghiệp. Tại sao vậy?

- Tại sao lại không chứ? Nghề người mẫu chuyên nghiệp đã mang lại cho Hà Anh nhiều thứ, được đi đây đi đó, học hỏi về nghề, về nhiều nền văn hóa, chưa kể nó làm Hà Anh được công chúng biết đến trong ngày hôm nay. Những kiến thức học được đâu là phí hoài, nó giúp Hà Anh xác định được con đường đi riêng là làm thế nào để theo đuổi nó!

- Nếu để chọn làm người mẫu và ca sĩ, Hà Anh sẽ chọn lĩnh vực nào để khẳng định mình?

- Người mẫu hay ca sĩ cũng đều nằm trên những tuyến đường mà Hà Anh phải phấn đấu trong cuộc đời. Không phải để khẳng định mình đâu, mà để sống vì đam mê… Hà Anh nghĩ đây là may mắn lớn nhất mình có được, là được thức dậy mỗi sáng và được làm những gì mình yêu thích.

- Có bao giờ Hà Anh muốn bỏ nghề và hối hận là đặt chân vào nền nghệ thuật?

- Không bao giờ! Ngàn lần không bao giờ!

- Vậy một kỷ niệm nghề nghiệp mà Hà Anh nhớ?

- Ngày hôm nay đạt được những thành công nhất định nhưng Hà Anh sẽ không bao giờ quên những ngày phải đứng xếp hàng chờ tàu, bị lạnh cóng sau một đêm đi diễn về, hay đi bộ rã cả chân, mỏi nhừ người vì tìm đường đi casting cả ngày… Hà Anh cũng luôn tâm niệm sẽ không bao giờ quên nụ cười, niềm hưng phấn của mình ngày đầu tiên được làm việc.

Theo Đất Việt

Theo Đất Việt

Bạn có thể quan tâm