Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hà Bình không ngại 'đánh đổi'

"Làm bất cứ chuyện gì cũng cần có sự đánh đổi, quan trọng là đánh đổi theo hướng nào thôi", chàng trai vừa tham dự siêu mẫu Hà Bình cho biết.

Hà Bình không ngại ''đánh đổi''

"Làm bất cứ chuyện gì cũng cần có sự đánh đổi, quan trọng là đánh đổi theo hướng nào thôi", chàng trai vừa tham dự siêu mẫu Hà Bình cho biết.

- Là gương mặt không hề xa lạ trên sàn diễn và ẵm khá nhiều show trình diễn, chụp hình, quảng cáo, nhưng có vẻ như anh chưa có duyên lắm với các giải thưởng. Anh nghĩ gì về “cú trượt” của mình ở cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam 2009?

- “Cú trượt” nằm ngoại sự suy nghĩ của Bình. Một cái nhìn khách quan về các thí sinh siêu mẫu năm nay, Bình tự đánh giá mình không phải ứng cử viên sáng giá cho các giải cao, nhưng cũng không tệ đến nỗi Bình phải vắng mặt trong đêm chung kết, sau quá trình tập luyện và những lời nhận xét tích cực từ Nathan Lee và Amanda.

Nhưng Bình còn khá thắc mắc về số đo chiều cao của mình. Bình và Duy Nhân đã từng biết nhau, theo những gì Bình biết thì Duy Nhân và Bình có số đo, chiều cao bằng nhau, nhưng tại cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam 2009 Bình chỉ cao 1m78 còn Duy Nhân là 1m81. Có lẽ do thời điểm đó Bình bị bệnh nên chiều cao... giảm xuống chăng?! Nhưng dù sao thì chuyện đó cũng qua rồi, Bình đã thiếu may mắn và có phần chưa kỹ trong khâu chuẩn bị.

Cùng với siêu mẫu Xuân Thu, Thanh Hoài, Hà Bình cũng đang là một gương mặt đắt show quảng cáo hiện nay.

- Là một người mẫu chưa giải thưởng, anh gặp những khó khăn, trở ngại cũng như thiệt thòi gì trong quá trình nhận show diễn?

- Giải thưởng là bàn đạp để các người mẫu tiến xa hơn trong quá trình hoạt động nghề. Không chỉ riêng Bình mà tất cả các người mẫu khác không có giải khó có thể tham gia vào những show tầm cỡ và ảnh hưởng tới tiền cát-xê nữa.

- Anh có nghĩ là mình cũng nên tiếp tục thử sức trong một vài cuộc thi khác nữa không?

- Sau siêu mẫu Việt Nam 2009, Bình đã gặp nhiều khó khăn khi phải nợ môn ở trường. Bình cũng sắp tốt nghiệp, cho nên thời gian này Bình cần chú tâm để hoàn tất việc học. Sau đó, nếu có cuộc thi nào bản thân cảm thấy hứng thú thì Bình sẽ tham gia. Vì Bình còn đam mê nghệ thuật lắm! (cười tươi!)

- Trông anh có vẻ hơi lạnh lùng trên sàn diễn, đó là phong cách anh định hình cho riêng mình hay vốn là thói quen sẵn có?

- Lạnh lùng là phong cách trình diễn của Bình. Như vậy mới phô diễn nét nam tính, mạnh mẽ của Bình. Nhưng đó không phải là thói quen sẵn có vì Bình ngoài đời cũng hơi lạnh một chút nhưng cũng dễ gần và bạn bè cũng cho là mình vui tính.

Lạnh lùng, gợi cảm trên những bức ảnh nhưng ngoài đời, Hà Bình khá thân thiện và dễ gần.

- Nghề người mẫu, anh có kỳ vọng nhiều vào nó không, vì được biết, anh đang theo đuổi ngành trang trí nội thất?

- Đúng là trước khi làm mẫu, Bình đang theo học ngành trang trí nội thất của trường ĐH Hồng Bàng. Bình mơ ước được trở thành một nhà thiết kế... tầm cỡ! (cười). Nghề người mẫu đến với Bình là một cái duyên, trước đây chỉ là đam mê yêu thích, nhưng bây giờ Bình nghĩ khác hoàn toàn, nó có thể trở thành nghề thật sự. Hình như Bình có hơi... tham lam một chút!

- Một stylist từng nhận xét về bạn rằng “Bình trông chững hơn tuổi của mình, có vẻ đẹp nhẹ nhàng kiểu mẫu và cả điện ảnh – cần chiều sâu”, lời khen ấy dường như chưa được bạn chú tâm và phát huy khả năng của bản thân?

- Đó là lời khen tặng của một người anh trong nghề dành cho Bình. Thật ra Bình vẫn phát triển điểm mạnh của mình, nhưng cái gì cũng cần có thời gian. Việc học vẫn chi phối rất nhiều khiến Bình khó có thể toàn tâm đối với nghề, dù rằng nghề mẫu khá ưu đãi.

- Cuộc sống của bạn dạo này ra sao, nghề người mẫu đã có thể giúp bạn tự lo cho bản thân và trang trải cho việc học chưa?

- Cuộc sống của mình vẫn tốt, vẫn cafe mỗi sáng với bạn bè trước khi lên giảng đường, khá thoải mái, nói chung mọi việc suôn sẻ. Từ nghề mẫu Bình cũng kiếm được một ít tiền để trang trải cho việc học và những chi phí khác.

Hà Bình tại cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam 2009.

- Bạn hiền lành, có người nhận xét về bạn như vậy, nên cũng có thể vì thế mà bạn chưa thể nổi bật một cách đình đám trong số các người mẫu vốn nhiều bon chen và biết nắm bắt cơ hội như hiện nay. Bạn nghĩ sao?

- Đó là một phần tính cách của Bình nhưng không phải vì thế mà mình không nổi bật giữ những người mẫu cùng thời. Bình vẫn có chỗ đứng và đang cố gắng thể hiện đấy chứ. Bon chen để nắm bắt cơ hội là con đường tắt nhanh nhất nhưng Bình muốn được mọi người công nhận những gì mình đã làm còn hơn đánh đổi để đạt được.

- Nhan sắc hay đi kèm với những hệ lụy và cám dỗ. Bạn đã bao giờ rời vào trường hợp khó xử này chưa?

- Điều đó không thể tránh khỏi và chính bản thân Bình đã nhiều lần rơi vào trường hợp đó. Tuy nhiên, Bình vẫn có quan điểm sống của riêng mình. Những chuyện như thế Bình không quan tâm.

- Bạn cần một bệ đỡ để tiến xa, nhưng nếu có ai ngỏ lời muốn làm bệ đỡ cho bạn, thì bạn nghĩ sao?

- Sẽ sẵn sàng thôi nhưng với điều kiện là cả hai đều có quyền lợi để phát triển!

- Vậy bạn nghĩ gì về hai chữ “đánh đổi”?

- Làm bất cứ chuyện gì cũng cần có sự đánh đổi, quan trọng là đánh đổi theo hướng nào thôi. Nếu bạn đánh đổi thời gian và công sức sẽ là vinh quang. Ngược lại đánh đổi nhân cách, lòng tự trọng thì chẳng có gì để nói.

Dưới đây là bộ ảnh người mẫu Hà Bình trong bộ sưu ảnh sưu tập cưới của nhiếp ảnh gia Lê Huy:

Hàm Tiếu Tử

Theo Bưu điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm