Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hạ đẹp Djokovic, Federer lần thứ 7 vô địch Cincinnati

Huyền thoại người Thụy Sỹ xuất sắc đánh bại hạt giống số 1 ở trận chung kết Cincinnati Masters diễn ra lúc 0h ngày 24/8.

Roger Federer đã cho thấy sự đúng đắn khi không tham dự Rogers Cup. Nhờ nền tảng thể lực sung mãn, FedEx lần lượt hạ đo ván Andy Murray và biến giấc mơ hoàn tất bộ sưu tập 9 danh hiệu Masters của Novak Djokovic tại Cincinnati thành cơn ác mộng.

Trên mặt sân quen thuộc từng giúp bản thân đăng quang 6 lần trước đó, Federer thi đấu rất thăng hoa. Anh hoàn toàn áp đảo và không cho Djokovic bất kỳ cơ hội “bẻ” game giao bóng nào.

Cả trận, Federer có tới 8 cơ hội giành break và tận dụng thành công 1 lần, trong khi thống kê tương tự với Djokovic chỉ là con số không tròn trĩnh. FedEx giao bóng tốt (ghi 7 điểm ace, tỷ lệ giao bóng 1 và 2 ăn điểm đạt 83% và 73%) và chỉ mất 1 giờ 32 phút để giành chiến thắng chung cuộc 2-0: 7-6(1), 6-3.

Federer xứng đáng lên ngôi tại Cincinnati Masters. Ảnh: Getty Images.

“Tôi thực sự mong Djokovic sẽ ít nhất một lần đăng quang tại đây. Cậu ấy xứng đáng với điều đó. Về phần mình, tôi sẽ nỗ lực thi đấu với phong độ cao nhất trong nhiều năm tới”, huyền thoại người Thụy Sỹ chia sẻ.

“Thật đáng tiếc khi đây đã là lần thứ 5 thất bại trong trận chung kết Cincinnati. Có lẽ tôi sẽ phải chờ đến khi Roger nghỉ hưu để giành được danh hiệu này”, Djokovic tỏ ra hài hước ở lễ trao giải.

Chiến thắng tại Cincinnati chắc chắn sẽ tạo động lực và tiếp thêm tự tin giúp Federer chinh phục US Open, giải đấu anh từng 6 lần vô địch, diễn ra vào cuối tháng này. Ngoài ra, đây cũng là danh hiệu Masters thứ 24 trong sự nghiệp lẫy lừng của “tàu tốc hành”.

Không có bất ngờ nào xảy ra ở nội dung đơn nữ. Cũng giống Federer, Serena Williams bảo vệ thành công ngôi vô địch khi dễ dàng đánh bại hạt giống số 3 Simona Halep 2-0: 6-3, 7-6(5).

Djokovic ngược dòng hẹn Federer ở chung kết Cincinnati

Trong khi Novak Djokovic thoát hiểm ấn tượng trước Alexandr Dolgopolov, Roger Federer cũng thắng thuyết phục Andy Murray để tạo nên trận chung kết trong mơ.


Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm