Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hạ đẹp đối thủ sau 15 giây, võ sĩ MMA trả thành công mối thù 15 năm

Từng thất bại đau đớn trước võ sĩ Muhammed “King Mo” Lawal thuở còn cắp sách đến trường, Ryan Bader đã trả nợ thành công sau khi hạ gọn đối thủ vào hôm 13/5.

Hạ đối thủ sau 15 giây, võ sĩ trả mối thù 15 năm Tay đấm Ryan Bader đã đánh bại đối thủ Muhammed “King Mo” Lawal vào hôm 13/5 và phục thù thành công thất bại trong quá khứ.

Trận đấu chính tại sự kiện Bellator 199 là cuộc hội ngộ ở hạng nặng giữa tay đấm người Mỹ Ryan Bader (24-5) và đồng hương Muhammed “King Mo” Lawal (21-6). Trong quá khứ, hai võ sĩ này từng chạm trán trong một giải vật thời đại học. Đó là kỷ niệm không mấy dễ chịu với Bader.

“Tôi lên đài với tư cách một người mới và gặp đúng Lawal. Anh ta chơi dưới màu áo Oklahoma và thật sự xuất sắc. Ngày hôm ấy, tôi bị đá đít và nhận trận thua toàn diện trong sự xấu hổ. Vì thế, tôi sẽ trả thù anh ta ở lần tái đấu này”, võ sĩ 35 tuổi chia sẻ trước trận.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, Bader nhập cuộc khá tự tin. Ngay pha ra đòn đầu tiên, cựu võ sĩ UFC đã đấm ngã đối thủ xuống sàn. Tận dụng lợi thế, Bader lập tức lao lên và trút cơn mưa đòn lên đầu một Lawal đang choáng váng. Nhận thấy cục diện đã an bài, trọng tài Mike buộc phải cho dừng màn so tài sau 15 giây.

Ha dep doi thu sau 15 giay,  vo si MMA tra thanh cong moi thu 15 nam anh 1
Niềm vui của Bader sau khi phục thù thành công trước Lawal. Ảnh: Bellator.

Chiến thắng nhanh nhất trong sự nghiệp cho thấy Bader vẫn chưa hết thời sau khi dừng hợp đồng với UFC. Tay đấm 35 tuổi từng giành đai vô địch hạng dưới nặng vào năm ngoái trước khi tạo dấu ấn ở hạng nặng. Phía đối diện, Lawal tuyên bố sẽ chuyển xuống hạng trung để cứu vãn sự nghiệp.

Màn so tài giữa Bader và Lawal nằm trong khuôn khổ Heavyweight Grand Prix, vòng đấu loại được Bellator tổ chức giữa 8 tay đấm hạng nặng hàng đầu. Người thắng cuộc sẽ trở thành ông vua mới của hạng nặng giải MMA lớn thứ hai thế giới.

Sau 4 trận tứ kết, những cặp đấu vòng tiếp theo đã được xác định. Theo đó, cựu số 1 UFC Chael Sonnel (31-5) sẽ gặp huyền thoại Fedor Emelianenko (37-5) và Ryan Bader (25-5) chạm mặt đồng hương Matt Mitrione (13-5).

Ha dep doi thu sau 15 giay,  vo si MMA tra thanh cong moi thu 15 nam anh 2
Những cặp đấu tại Bellator Heavyweight Grand Prix. Ảnh: Bellator.

Huyền thoại UFC giải nghệ sau khi ăn 'một đá knock-out'

Trận đấu cuối trong nghiệp MMA của võ sĩ Vitor Belfort kết thúc không như ý sau thất bại đau đớn trước đồng hương Lyoto Machida.

Trung Quang

Bạn có thể quan tâm