Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hạ đẹp Heat, Spurs lần thứ 5 lên ngôi vua NBA

Chiến thắng thuyết phục 104-87 ở Game 5 trước Miami Heat giúp San Antonio Spurs lần thứ 5 lên ngôi vô địch NBA.

Các fan hâm mộ Spurs tỏ ra rất háo hức trước Game 5 bởi chỉ cần giành chiến thắng, đội chủ nhà sẽ đăng quang ngôi vô địch NBA 2014.
LeBron James có lẽ cũng không tin vào khả năng anh cùng các đồng đội có thể bắt kịp Spurs trong loạt trận chung kết khi đang bị dẫn với tỷ số 1-3.
Nữ ca sỹ nổi tiếng Colbie Caillat là người được vinh dự hát quốc ca trước khi Game 5 bắt đầu.
Nhập cuộc với áp lực buộc phải thắng, Heat thi đấu đầy quyết tâm.
Những pha ném rổ chuẩn xác của James giúp đội khách tạo ra cách biệt 7 điểm khi hiệp 1 khép lại (29-22).
Tuy nhiên, thi đấu trên sân nhà và trong một game đấu quan trọng, Spurs không dễ để mọi chuyện vượt ra ngoài tầm kiểm soát.
Kawhi Leonard (2) tiếp tục phong độ tuyệt với ở series chung kết khi lập một double-double (22 điểm, 10 pha bắt bóng bật bảng).
Bên cạnh ngôi sao mang áo số 2, bộ đôi lão tướng Tim Duncan (1) và Manu Ginobili (20) cũng thi đấu rất ấn tượng giúp Spurs chiếm ưu thế trong hiệp 2 và 3. Trước khi bước vào hiệp đấu cuối cùng, đội chủ nhà đã bỏ xa Heat với khoảng cách lên tới 19 điểm (77-58).
Vẫn thi đấu đầy nỗ lực trong hiệp cuối song những gì mà đội bóng của HLV Erik Spoelstra làm được trước khi Game 5 khép lại chỉ là rút ngắn cách biệt xuống còn 17 điểm. Chiến thắng thuyết phục giúp Spurs chính thức đăng quang ngôi vô địch NBA 2014 bằng tỷ số 4-1 trong series chung kết.
Nỗi thất vọng của LeBron James. Anh vẫn thi đấu xuất sắc với 31 điểm, 5 đường kiến tạo và 10 tình huống bắt bóng bật bảng nhưng chiến thuật dựa quá nhiều vào anh của Heat đã không thể đánh bại được một Spurs có lối chơi đồng đội tuyệt vời.
Phong độ chói sáng trong loạt trận chung kết giúp Kawhi Leonard (Spurs) đoạt giải thưởng Finals MVP - Cầu thủ xuất sắc nhất series chung kết. Hai mùa gần nhất, danh hiệu này đều thuộc về LeBron James (Heat).
Đây là chức vô địch NBA thứ 5 trong lịch sử San Antonio Spurs. Trước đó, đội bóng bang Texas từng đăng quang ở các mùa giải 1999, 2003, 2005 và 2007.

Thành Quảng

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm