Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hà Giang huy động xe chuyên dụng đưa thí sinh đi thi

Sở GD&ĐT tỉnh Hà Giang cho biết xe chuyên dụng của công an, quân đội sẽ được huy động để đưa đón thí sinh tại khu vực bị ngập lụt sâu.

Chiều 24/6, Sở GD&ĐT tỉnh Hà Giang có cuộc họp khẩn với lãnh đạo UBND tỉnh, ban phòng chống lụt bão và lực lượng công an, quân đội để bàn bạc, lên phương án khắc phục sự cố sau lũ và kế hoạch hỗ trợ đưa đón thí sinh tham gia kỳ thi THPT quốc gia 2018.

Trao đổi với Zing.vn, ông Vũ Văn Sử, Giám đốc Sở GD&ĐT tạo tỉnh Hà Giang, cho biết từ đêm qua đến sáng nay, mưa lớn kéo dài liên tục hơn 10 tiếng làm nhiều tuyến đường bị sạt lở, nước các sông suối dâng cao, ảnh hưởng việc di chuyển của người dân nói chung và của thí sinh, phụ huynh nói riêng.

Thi THPT Quoc gia 2018 Ha Giang anh 1

Thành phố Hà Giang chìm trong mưa lũ trước ngày thi THPT quốc gia 2018. Ảnh: Báo Hà Giang.

"Công tác vận chuyển đề thi đã được đưa đến từng điểm thi trong ngày hôm qua. Toàn bộ giảng viên các trường đại học, cao đẳng phối hợp tổ chức thi và giáo viên phổ thông đã đến điểm thi an toàn", ông Sử cho biết.

Chiều nay, lượng mưa trên địa bàn tỉnh Hà Giang đã ngớt nhưng dự báo vẫn có khả năng mưa tiếp diễn trong đêm nay. Tình hình mưa lũ diễn biến phức tạp, nhiều nơi bị ngập sâu gây ảnh hưởng trực tiếp đến việc di chuyển, dự thi của thí sinh.

Thi THPT Quoc gia 2018 Ha Giang anh 2

Mưa lớn khiến TP Hà Giang chìm trong biển nước. Ảnh: Nguyễn Trung Kiên.

 

Theo giám đốc Sở GD&ĐT Hà Giang, ngày mai, ở các khu vực ngập sâu, tập trung nhiều thí sinh, tỉnh sẽ huy động xe chuyên dụng của lực lượng công an, quân đội đưa đón thí sinh đến điểm thi. Các khu vực ít ảnh hưởng hơn sẽ giao cho địa phương phối hợp lực lượng chức năng khác chủ động phương tiện, hỗ trợ người nhà đưa đón các em.

"Tỉnh đã giao cho địa phương chủ động liên hệ với từng gia đình thí sinh trên địa bàn để kịp thời có phương án hỗ trợ, giúp đỡ các em dự thi THPT quốc gia 2018", ông Sử nói.

Năm 2018, tỉnh Hà Giang tổ chức một cụm thi do sở GD&ĐT chủ trì với 20 điểm thi, 275 phòng thi. Tổng số thí sinh đăng ký dự thi là 5.499 thí sinh.

Theo báo cáo Sở GD&ĐT Hà Giang, chiều 24/6, số thí sinh đến các điểm thi làm thủ tục đạt 98,11%. Các điểm thi được đảm bảo an toàn, không bị ảnh hưởng bởi mưa lũ.

Sáng 25/6, thí sinh dự thi THPT quốc gia trên cả nước sẽ làm bài Ngữ văn. Đây là môn duy nhất thi bằng hình thức tự luận, thời gian 120 phút.

Đón xem bài giải 9 môn thi THPT quốc gia 2018 trên Zing.vn Ngay sau khi kết thúc thời gian làm bài, Zing.vn sẽ cập nhật bài giải, nhận xét đề thi THPT quốc gia 2018.

10X thi THPT quốc gia 2018: Đại học không còn là con đường duy nhất

Với thế hệ 10X, quan điểm về thi đại học đã thay đổi. Nhiều người chọn trường phù hợp với bản thân, hoàn cảnh gia đình, chứ không chạy theo danh tiếng.

Trần Anh

Bạn có thể quan tâm