Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

Hạ gục Fio, Inter ghi tên vào chung kết Coppa Italia

Với hai chiến thắng tối thiểu ở cả hai trận bán kết đi và về, Inter chính thức vượt qua Fiorentina để ghi tên mình chung kết Coppa Italia, gặp một trong hai đối thủ Roma hoặc Udinese...

Hạ gục Fio, Inter ghi tên vào chung kết Coppa Italia

Với hai chiến thắng tối thiểu ở cả hai trận bán kết đi và về, Inter chính thức vượt qua Fiorentina để ghi tên mình chung kết Coppa Italia, gặp một trong hai đối thủ Roma hoặc Udinese...

Có lẽ các cầu thủ Inter vẫn chưa quên trận hòa 2-2 ngay trên sân của Fiorentina cách đây 4 ngày. Bởi lẽ kết quả đó đã khiến ngôi vị số 1 Serie A của Nerazzurri bị rơi vào tay Roma. Trong lần trở lại Artemio Franchi đêm qua, các tifosi Fio tin rằng đội bóng của họ tiếp tục trở thành kẻ phá bĩnh, chấm dứt giấc mơ “ăn ba” của thầy trò HLV Jose Mourinho tại giải năm nay.

Tuy nhiên, các tifosi Fio đã lầm. Inter không chỉ là là đội bóng đẳng cấp, mà họ còn được dẫn dắt bởi một HLV đẳng cấp. Thế nên, dù phải thi đấu dưới sức ép của gần 36 nghìn CĐV có mặt tại Artemio Franchi, kèm theo những lời gièm pha từ trận hòa 2-2 trước đó 4 ngày hay những phát ngôn gây sốc của “bố già” Moggi, đoàn quân của Mourinho vẫn nhập cuộc đầy quyết tâm.

Hạ gục Fio, Inter ghi tên vào trung kết Coppa Italia

Các cầu thủ Fio chỉ có thể kìm chân được Inter trong hiệp 1

Sau hơn 10 phút thi đấu, suýt chút nữa Inter có được bàn mở tỉ số sau pha phối hợp đẹp mắt của Etoo và Baloteli. Đường chuyền của Báo Đen đã loại bỏ sự truy cản của hai hậu vệ Fio trước khi đưa bóng tới chân Balotelli. Song ở vị trí rất thuận lợi, tiền đạo trẻ của Inter lại đưa bóng chệch cột dọc. Những phút sau đó, khung thành của Sebastien Frey liên tục bị chao đảo sau những pha dứt điểm của Etoo và Balotelli.

Phải tới phút 25, đội bóng áo tím mới tạo được cơ hội đầu tiên về phía khung thành đội khách. Từ đường chuyền của Marchionni bên phía cánh phải, Gilardino đã khống chế bóng rất khéo léo trước khi tung ra cú từ góc hẹp. Pha dứt điểm của cựu tiền đạo Milan đã “xỏ kim” được Julio Cesar, song rất tiếc trung vệ Lucio đã có mặt kịp thời cản phá bóng ngay sát vạch vôi.

Tuy pha dứt điểm của Gilardino không được chuyển hóa thành bàn thắng, song nó phần nào sốc lại sự tự tin cho các cầu thủ áo tím. Bởi thế, khoảng thời gian còn lại của hiệp 1, Viola chơi khá tốt và tạo được một số tình huống đáng kể về phía Inter. Trong đó cú sút xa của Riccardo Montolivo suýt chút nữa đã hạ gục được Julio Cesar ở phút 35. Ngay sau đó, cơ hội lại được trao cho Gilardino sau sai lầm của Chivu. Thế nhưng hiệp 1 khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

Sang hiệp 2, Inter vẫn là đội chủ động chơi tấn công. Những nỗ lực của đội khách cuối cùng cũng được đền đáp ở phút 57. Sau pha phối hợp rất bài bản chếch bên phía cánh phải, Thiago Motta bất ngờ bấm bóng tinh tế, tạo điều kiện để Etoo thoát xuống khống chế bóng kỹ thuật sau đó tung ra cú sút chân trái hạ gục thủ thành Frey ở thế đối mặt.

Hạ gục Fio, Inter ghi tên vào trung kết Coppa Italia

Bàn thắng của Etoo đã chấm dứt giấc mơ Coppa Italia của Fio

Bị dẫn với tổng tỉ số 0-2, các cầu thủ Fiorentina không còn cách nào khác là phải vùng lên thi đấu như không còn gì để mất. Thế nhưng, trước hàng phòng ngự vô cùng chắc chắn và kỷ luật của Inter, các chân sút chủ nhà gần như không có cơ hội tiếp cận khung thành của Julio Cesar. Thậm chí, ngay cả khi tung Keirrison, Santana rồi cả Gobbi vào sân, Fio cũng chẳng thể lật ngược được tình thế.

Với chiến thắng này, Inter chính thức ghi tên mình vào chung kết Coppa Italia sau khi vượt qua Fiorentina với tỉ số chung cuộc 2-0 sau hai lượt trận. Song không giống trận lượt đi, chiến thắng đêm qua hết sức ý nghĩa với thầy trò Mourinho. Bởi nó không chỉ giúp Nezarruzzi trả thù được trận hòa trước Fio cách đó ít ngày, mà còn giúp Inter nuôi mộng giành cú đúp. Quan trọng nhất, kết quả này sẽ tạo động lực cực lớn cho Inter trước khi bước vào hai cuộc đại chiến với Juventus và Barcelona.

Đội hình ra sân:

Fiorentina: Frey, Kroldrup, Natali (Gobbi 74’), Felipe, De Silvestri, Vargas (Keirrison 62’), Zanetti, Montolivo, Marchionni (Santana 62’), Gilardino, Jovetic.

Inter: Julio Cesar, Zanetti, Materazzi, Chivu, Cordoba, Lucio, Maicon, Motta (Mariga 79’), Muntari, Eto'o (Cambiasso 64’), Balotelli (Milito 64’).

Chung cuộc: 0-1

Ghi bàn:Samuel Etoo 57’

HOÀNG HÀ

Theo Bưu điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm