Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hạ gục Li Na, Azarenka bảo vệ thành công ngôi vô địch

Sau Serena Williams, Azarenka đã trở thành tay vợt thứ 2 bảo vệ thành công ngôi vô địch giải Úc mở rộng khi đánh bại Li Na sau 3 set: 4/6, 6/4, 6/3

Hạ gục Li Na, Azarenka bảo vệ thành công ngôi vô địch

Sau Serena Williams, Azarenka đã trở thành tay vợt thứ 2 bảo vệ thành công ngôi vô địch giải Úc mở rộng khi đánh bại Li Na sau 3 set: 4/6, 6/4, 6/3

Việc Azarenka vào đến chung kết không làm ngạc nhiên nhiều người bởi phong độ của tay vợt người Belarus là rất tốt. Bên cạnh đó, tâm lý thi đấu, chiến thuật và cả “tiểu xảo” cũng được cô sử dụng thuần thục.

Trong khi đó, việc Li Na đi đến trận đấu cuối cùng gây bất ngờ cho rất nhiều người bởi từ sau chức vô địch giải Pháp mở rộng 2011, thành tích của cô tại các giải Grand Slam là rất tệ. Nhưng tại giảu Úc năm nay, Li Na thi đấu cực tốt. Trên đường vào đến chung kết, cô đã loại cả Radwanska lẫn Sharapova.

Azarenka đã có chức vô địch đáng nhớ.

Azarenka có lợi thế đối đầu khi giành chiến thắng 5 trong 9 lần gặp nhau nhưng Li Na lại nhỉnh hơn tại các giải Grand Slam khi chiến thắng tại giải Úc mở rộng 2011 và Pháp mở rộng 2012. Điều đó khiến cho cuộc đối đầu giữa 2 tay vợt trở nên rất hấp dẫn.

Ở set 1 hai tay vợt liên tục để đối phương giành break, nhưng Li Na chơi chắc chắn, an toàn. Cô giành 1 break rất quan trọng ở game 6 để vươn lên 4/2 để tạo nên một áp lực lên Azarenka. Tay vợt số 1 thế giới dù đã có cơ hội san bằng điểm số nhưng cuối cùng đã “tự sát” bằng 1 lỗi giao bóng kép ở game 10 và để thua 4/6.

Sang set 2, Azarenka sớm có break để dẫn 3/0. Mặc dù Li Na rất cố gắng để san bằng điểm số 4/4 nhưng cuối cùng Azarenka cũng giành chiến thắng 6/4 sau những tình huống tấn công liên tục. Hòa 1-1 sau 2 set, hai tay vợt bước sang set 3 quyết định.

Khi tỷ số đang là 2/1 nghiêng về Li Na, hai tay vợt tạm nghỉ để chờ qua loạt pháo hoa chào mừng quốc khánh Úc ngày 26/1. Ngay ở tình huống đánh bóng đầu tiên quay trở lại, Li Na đã mất trụ, bị ngã đập đầu xuống sân thi đấu sau một pha trả giao bóng cố gắng.

Sau khi trở lại, Li Na không còn tỉnh táo trong những đường bóng. Cô bỏ lỡ cơ hội giành break ở game 4 đồng thời để Azarenka có break quan trọng ở game 5 sau đó. Tay vợt số 1 thế giới không bỏ lỡ thời cơ để tạo ra cách biệt 2 game thắng. Đến game thứ 6 tận dụng những pha đánh lỗi liên tiếp của Li Na, Azarenka đã có break quyết định để giành thắng lợi 6/3 và vô địch với chiến thắng chung cuộc 2/1.

Chung cuộc Azarenka bảo vệ thành công ngôi vô địch Úc mở rộng. Một chức vô địch rất xứng đáng với tay vợt người Belarus.

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm