Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hạ gục Murray, Federer vào bán kết Cincinnati Masters

Trước một Andy Murray đang sa sút thảm hại, Roger Federer đã không tốn quá nhiều sức lực để giành vé vào bán kết Cincinnati Masters 2014.

Kể từ sau khi đăng quang tại Wimbledon 2013, Andy Murray đã không còn giữ được phong độ của mình. Tay vợt người Scotland rất hiếm khi tiến sâu các giải đấu quan trọng và vị trí thứ 8 trên BXH ATP là minh chứng cho sự sa sút đó. Dù tỏ ra nhỉnh hơn trong những lần chạm trán Roger Federer trước đây (thắng 11/21 trận) song trước khi bước vào tranh tài ở tứ kết Cincinnati Masters, Murray bị đánh giá thấp hơn Fedex khá nhiều.

Federer lập kỷ lục mới tại các giải Masters

Với việc đánh bại Vasek Pospisil ở vòng 2, Cincinnati Masters, Roger Federer chính thức đạt tới cột mốc 300 trận thắng tại các giải Masters.

Những diễn biến trên sân trung tâm cũng cho thấy điều đó. Federer nhanh chóng chứng tỏ sự vượt trội của mình khi có trong tay tới 7 cơ hội giành break ngay trong set 1. Và với 2 lần “bẻ” giao bóng thành công ở game thứ 5 và 9, huyền thoại người Thụy Sỹ dễ dàng giành chiến thắng 6-3.

Hạ gục Andy Murray giúp Roger Federer lần thứ 6 vào đến bán kết Cincinnati Masters. Ảnh: Getty Images

Trước nguy cơ thất bại, Murray bỗng thi đấu đầy quật khởi ở quãng thời gian đầu set 2. Hạt giống số 8 thậm chí giành tới 2 break để vượt lên dẫn với tỷ số 4-1. Tưởng như đây sẽ là tiền đề để ngôi sao 27 tuổi giành chiến thắng trong set này nhưng sự trở lại đầy mạnh mẽ của Federer đã không cho anh thực hiện điều đó.

Trong 7 game sau đó, “tàu tốc hành” giành tới 6 chiến thắng để qua đó kết thúc set đấu với chiến thắng 7-5. Chung cuộc, hạt giống số 2 hạ gục Murray sau hơn 1 tiếng rưỡi đồng hồ với tỷ số 2-0 (6-3, 7-5). Ở bán kết, đối thủ của Fedex sẽ là Milos Raonic (5), người đã nhẹ nhàng vượt qua Fabio Fognini (15) mà chỉ để thua vỏn vẹn 1 game đấu.

Trái ngược với phong độ thăng hoa của Federer, đồng hương Stan Wawrinka tiếp tục chơi thiếu ổn định khi để tay vợt người Pháp, Julien Benneteau lội ngược dòng đánh bại với tỷ số 1-2 (6-1, 1-6, 2-6). Ở cặp tứ kết còn lại, cuộc nội chiến Tây Ban Nha giữa David Ferrer (6) và Tommy Robredo (16) đã kết thúc với phần thắng nghiêng về tay vợt có thứ hạng cao hơn.

Djokovic lại thua sốc sau khi lấy vợ

Chỉ 1 tuần sau khi bị loại sớm ở Rogers Cup, Djokovic lại tiếp tục nhận quả đắng tại Cincinnati Masters khi vừa để lão tướng Tommy Robredo cho gác vợt chỉ sau 2 set.

Nội dung đơn nữ cũng đã xác định được cặp bán kết đầu tiên sau khi cả Serena Williams (1) và Caroline Wozniacki (12) đều xuất sắc đánh bại Jelena Jankovic (8) và Agnieszka Radwanska (4). Trong khi ở một trận đấu đáng chú ý khác, Maria Sharapova (5) đã xuất sắc ngược dòng vượt qua Simona Halep (2) với các tỷ số 3-6, 6-4, 6-4. Ở bán kết, đối thủ của búp bê người Nga sẽ là tay vợt giành chiến thắng trong cuộc so tài giữa Ana Ivanovic (9) và Elina Svitolina.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm