Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hạ Juventus ở loạt 11 m, Napoli đăng quang Siêu cúp Italia

Hai lần vượt lên dẫn trước sau 120 phút trong trận Siêu cúp Italia lúc 0h30 (23/12), song Juventus vẫn phải nhìn Napoli bước lên bục vinh quang khi để thua ở loạt đấu súng cân não.

Đội hình thi đấu: Juventus: Buffon; Lichtsteiner (Padoin 79’), Evra, Bonucci, Chiellini; Pirlo (Pereyra 67’), Vidal, Marchisio; Pogba; Tevez, Llorente. Napoli: Rafael; Albiol, Koulibaly, Ghoulam Maggio; de Guzman (Jorginho 116’), Gargano, Hamsik (Mertens 79’), López (Inler 91’), Callejon; Higuain.

Khi khán giả tại Doha (Qatar) chỉ vừa ổn định chỗ ngồi, tiền đạo Carlos Tevez đã tận dụng rất tốt sai lầm của các hậu vệ Napoli để ghi bàn mở tỷ số cho Juventus ở phút thứ 5.
Bàn thắng của Tevez khiến người hâm mộ Juve nghĩ đến viễn cảnh đội bóng con cưng sẽ khép lại năm 2014 bằng một danh hiệu.
Tuy nhiên, nhà ĐKVĐ Serie A chỉ duy trì lợi thế dẫn bàn đến giữa hiệp 2. Bởi sau đó một người Argentina khác đã khai hỏa cân bình tỷ số 1-1 cho Napoli ở phút 68.
Pha lập công của Higuain giúp đội bóng thành Naples thắp lại hy vọng bước lên bục cao nhất.
90 phút thi đấu chính thức trận tranh Siêu cúp Italia khép lại với tỷ số 1-1 buộc hai đội bước vào đá hiệp phụ. Phút 106, Carlos Tevez tiếp tục mở toang hy vọng giành Cúp cho Lão phu nhân.
Khi tất cả đều nghĩ đến một kết cục không có lợi cho Napoli thì Higuain tiếp tục lên tiếng ở phút 118. Pha dứt điểm chính xác của cựu tiền đạo Real ấn định tỷ số hòa 2-2, đồng thời buộc hai đội bước sang loạt penalty may rủi.
  Ở loạt đấu súng cân não, thủ thành Buffon thể hiện phong độ tuyệt vời khi tung ra 3 pha cứu thua cho nhà đương kim vô địch Serie A.
Trong khi thủ thành Rafael cũng chơi rất xuất sắc khi cứu thua 2 quả cho Napoli. Cùng hai pha dứt điểm không thành của Tevez và Pereyra, đội bóng thành Naples giành chiến thắng 6-5 sau 9 lượt đá penalty.
Niềm vui của các cầu thủ Napoli sau khi Rafael cứu cản phá thành công cú sút của Padoin ở lượt đá thứ 9.
Tinh thần mà các HLV truyền cho học trò chính là sự khác biệt trong trận đấu này. Trong khi HLV Benitez yêu cầu các học trò giữ bình tĩnh thì người đồng nhiệm Allegri lại có phần sốt sắng.
Chủ tịch Aurelio De Laurentiis hòa cùng niềm vui của các cầu thủ Napoli.
Đội quân của HLV Rafa Benitez đã khép lại năm 2014 bằng một trận đấu đáng nhớ.
Nỗi thất vọng của các Juventini ở Qatar khi chứng kiến đội bóng con cưng bại trận.

Tiểu Minh

Ảnh: Daily Mail

Bạn có thể quan tâm