Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hạ Mexico, Panama đụng Mỹ ở chung kết Gold Cup

Panama vừa gây sốc khi đánh bại Mexico ở bán kết Gold Cup với tỷ số 2-1, qua đó giành vé vào chung kết gặp đối thủ Mỹ…

Hạ Mexico, Panama đụng Mỹ ở chung kết Gold Cup

Panama vừa gây sốc khi đánh bại Mexico ở bán kết Gold Cup với tỷ số 2-1, qua đó giành vé vào chung kết gặp đối thủ Mỹ…

Trước khi giải đấu diễn ra, không nhiều người nghĩ Panama có thể vượt qua vòng bảng chứ đừng nói đến chuyện giành vé vào bán kết. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Julio Dely Valdés đã gây hết bất ngờ này đến bất ngờ khác. Sau khi qua mặt Mexico và Canada để chễm trệ ngôi vị số 1 ở bảng A, đội tuyển mang biệt danh “Thủy triều đỏ” đã vùi đập Cuba với tỷ số 6-1 ở tứ kết.

Panama đã bất ngờ đánh bại nhà ĐKVĐ Mexico với tỷ số 2-1 trong trận bán kết Gold Cup vừa diễn ra sáng nay.

Trong trận bán kết gặp lại Mexico vừa diễn ra sáng nay, Panama một lần nữa khiến người hâm mộ phải ngả mũ thán phục. Sau 13 phút bóng lăn, tiền đạo mang áo số 7 Blas Perez đã giúp đội tuyển kênh đào vươn lên dẫn trước sau cú sút đầy quyết đoán từ một góc rất hẹp.

Những tưởng Mexico sẽ vùng dậy sau cú đánh đầu thành bàn của Luis Montes ở phút 26, nhưng đội bóng mũ rộng vành hoàn toàn bất lực trước lối chơi kỷ luật của Panama. Không những thế, Mexico còn phải trả giá cho sự lỏng lẻo của hàng thủ ở phút 61. Tận dụng sự thiếu tập trung của các hậu vệ đối phương, Roman Torres băng vào đánh đầu dũng mãnh biến Mexico thành cựu vương, đồng thời giúp đội nhà lần thứ 2 lọt vào chung kết.

Ở trận đấu cuối cùng, Panama sẽ gặp đối thủ rất mạnh là tuyển Mỹ. Trước đó trong trận bán kết 1, đoàn quân của HLV Jurgen Klinsmann đã dễ dàng đè bẹp Honduras với tỷ số cách biệt 3-1. Những người lập công cho đội chủ nhà là Eddie Johnson (11’) và Landon Donovan (27’ và 53’). Bàn thắng duy nhất của Honduras được thực hiện bởi hậu vệ Nery Medina ở phút 52.

Tuyển Mỹ đã dễ dàng đè bẹp Honduras để giành vé vào chung kết.

Trận chung kết giữa tuyển Mỹ và Panama sẽ diễn ra vào lúc 3h00 ngày 29/7 (giờ Hà Nội) trên sân Soldier Field, Chicago, Mỹ. Đây là lần thứ hai Panama đụng “Chú sam” trong trận chung kết Gold Cup. Lần 1 diễn ra vào năm 2005.

TIỂU MINH

Theo Infonet

TIỂU MINH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm