Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hà Nhuận Đông trở thành 'Đệ nhất dũng tướng'

Cởi bỏ những bộ trang phục thời trang, nam diễn viên Hoa ngữ khoác áo giáp trở thành người hùng thời Tam Quốc.

Hà Nhuận Đông trở thành 'Đệ nhất dũng tướng'

Cởi bỏ những bộ trang phục thời trang, nam diễn viên Hoa ngữ khoác áo giáp trở thành người hùng thời Tam Quốc.

>> Hà Nhuận Đông, Trương Quân Ninh và 'mối tình' từ Việt Nam
>> Lâm Tâm Như cự tuyệt Hà Nhuận Đông

 
Hà Nhuận Đông rất khác, lạ trong vai Hạng Võ.

Nhiều người nhận xét, Hà Nhuận Đông không phù hợp với phim cổ trang vì gương mặt anh quá Tây, lên hình không đẹp nhưng anh lại rất đắt show thể loại này. Anh từng là La Tiểu Hổ trong Ngọa hổ tàng long (phiên bản truyền hình), Cao Tiện Ly trong Kinh Kha truyền kỳ, Truy Mệnh trong Tứ đại danh bổ, Lý Thế Dân trong Tần vương Lý Thế Dân, Lương Sơn Bá trong Lương Sơn Bá - Chúc Anh Đài, Lữ Bố trong Tân Tam Quốc… và mới nhất là Hạng Võ trong Hán Sở truyền kỳ.

Dài 80 tập, Hán Sở truyền kỳ được xem là bộ phim truyền hình Trung Quốc có chi phí đầu tư cao nhất trong vòng mười năm trở lại đây với 220 triệu NDT, do đạo diễn Cao Hy Hy dàn dựng. Ngay khi dự án hình thành, người được Cao Hy Hy chọn vào vai Lưu Bang là Trần Đạo Minh, vì ngoại hình, khí chất cũng như diễn xuất của ông đảm bảo thành công cho nhân vật lịch sử nổi tiếng này. Thế nhưng khi công bố Hạng Võ - vai diễn đối kháng của Lưu Bang là Hà Nhuận Đông thì có không ít ý kiến phản đối, lo ngại.

 
Chính nhờ thành công của vai Lữ Bố, Hà Nhuận Đông có cơ hội thể hiện nhân vật Hạng Võ.

Mặc dù trước đó, anh đã đảm nhận vai Lữ Bố trong Tân Tam Quốc của đạo diễn Cao Hy Hy, song Hạng Võ "nặng ký" hơn, lại là nhân vật chính nên người ta sợ một diễn viên chuyên đóng phim thần tượng như Hà Nhuận Đông khó gánh vác nổi. Nhất là khi anh phải "chạm trán" với một nghệ sĩ lão làng, tài năng như Trần Đạo Minh.

Chính sự "lệch vai" này đã dẫn đến tin đồn Trần Đạo Minh xem thường, hay la hét tỏ vẻ đàn anh và bất hợp tác với Hà Nhuận Đông. Tuy nhiên, Hà Nhuận Đông đã phủ nhận thông tin đó, khẳng định Trần Đạo Minh đã hỗ trợ, chỉ dẫn cho anh rất nhiều trong quá trình hóa thân vào nhân vật Hạng Võ.

 
Hạng Võ sẽ là một vai giúp Hà Nhuận Đông "lột xác", nam tính và mạnh mẽ hơn.

Giải thích lý do vì sao chọn Hà Nhuận Đông vào vai Hạng Võ, đạo diễn Cao Hy Hy cho biết: "Trong số các nam diễn viên trẻ hiện nay, dưới mắt tôi Hà Nhuận Đông là người thích hợp nhất. Do tôi và Hà Nhuận Đông từng cộng tác trong Tân Tam Quốc, dù nhân vật Lữ Bố không thật xuất sắc nhưng phải thừa nhận, cậu ấy rất chịu khó, luôn muốn vượt qua những gì mình đã làm. Và quả nhiên, Hà Nhuận Đông đã thể hiện rất tốt nhân vật Hạng Võ, đúng như mong đợi của tôi".

Để hóa thân vào vai Đệ nhất dũng tướng này, ngoài việc lên mạng tìm hiểu tiểu sử Hạng Võ, xem lại vai diễn trong những bộ phim trước, Hà Nhuận Đông đã quyết định tăng cân, tập thể hình để có một vóc dáng mạnh mẽ.

 
Trần Đạo Minh (vai Lưu Bang) là đối thủ đáng gờm của Hà Nhuận Đông.

Đã có Lưu Bang thì phải có nàng Lữ Trĩ (tức Lữ hậu), có Hạng Võ thì phải có nàng Ngu Cơ. Hai nhân vật nữ này được giao cho Tần Lam và Lý Y Hiểu. Tuy không nhiều đất diễn nhưng hai đóa hoa này đã làm nhẹ không khí quần hùng của phim.

Bộ phim Hán Sở truyền kỳ đã hoàn tất việc ghi hình, hiện đang làm hậu kỳ, dự kiến sẽ ra mắt khán giả vào cuối năm nay. Ngoài thị trường châu Á, đạo diễn Cao Hy Hy còn muốn đưa tác phẩm này "xâm nhập" màn ảnh nhỏ châu Âu và Bắc Mỹ khi ông mang một đoạn phim dài hơn 20 phút đến giới thiệu tại LHP Cannes vừa qua.

Một số poster và cảnh trong phim Hán Sở truyền kỳ:

ANH DƯƠNG

Theo Infonet.vn

ANH DƯƠNG

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm