Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hà Nội cảnh báo giả mạo hỗ trợ chỉnh sửa tuyển sinh trực tuyến

Sở GD&ĐT Hà Nội vừa phát đi cảnh báo về dịch vụ hỗ trợ chỉnh sửa thông tin học sinh đăng ký tuyển sinh trực tuyến.

Sở GD&ĐT cho hay mọi thông tin của học sinh cần chỉnh sửa đều phải thông qua nhà trường và phụ huynh phải mang hồ sơ gốc để đối chiếu.

Từ 1-3/7, phụ huynh Hà Nội có con chuẩn bị vào lớp 1 bắt đầu đăng ký trực tuyến vào trường tiểu học công lập. Sau khi thực hiện các bước thành công, khi nộp hồ sơ nhập học, phụ huynh phải nộp kèm giấy nhập học năm học 2018 - 2019 được in từ hệ thống tuyển sinh trực tuyến hoặc đề nghị trường tuyển sinh hỗ trợ in giấy nhập học.

Trường hợp sai thông tin học sinh, khi phụ huynh mang hồ sơ đến nộp tại trường đăng ký tuyển sinh theo thời gian quy định, Ban tuyển sinh nhà trường sẽ đối chiếu và chỉnh sửa theo đúng thông tin hồ sơ tuyển sinh. 

nop ho so vao lop 10 anh 1
Sở GD&ĐT Hà Nội cảnh báo việc giả mạo chỉnh sửa thông tin học sinh đăng ký tuyển sinh trực tuyến.

Ngoài đăng ký trực tuyến, phụ huynh có thể sử dụng hình thức tuyển sinh trực tiếp để đăng ký hồ sơ dự tuyển cho học sinh vào lớp 5 tuổi, lớp 1 và lớp 6. Thời gian tuyển sinh trực tiếp là từ ngày 13 đến 18/7.

Trước đó, từ ngày 1/7, cổng đăng ký tuyển sinh trực tuyến vào lớp 1 năm 2018 dành cho phụ huynh có con sinh năm 2012 (tuổi rồng vàng) của Hà Nội đã được mở.

Lịch đăng ký vào lớp 1 từ ngày 1 đến 3/7. Đối với trẻ 5 tuổi vào trường mầm non sẽ đăng ký từ ngày 4 đến 6/7. Học sinh lớp 6 đăng ký tuyển sinh trực tuyến từ ngày 7 đến 9/7.

Phụ huynh cần có thiết bị điện tử có kết nối Internet: Máy tính, máy tính bảng, điện thoại thông minh, hòm thư điện tử (email) liên hệ.

Để đăng ký tuyển sinh trực tuyến vào lớp 1, lớp 6, phụ huynh nhất thiết phải có mã số và mật khẩu đăng ký tuyển sinh. Mã số và mật khẩu đăng ký tuyển sinh này do trường mầm non, tiểu học năm học 2017-2018 trên địa bàn TP Hà Nội bàn giao cho phụ huynh của học sinh cuối cấp. Mỗi mã số phụ huynh chỉ được đăng ký tuyển sinh trực tuyến một lần.

Phụ huynh lưu ý khi điền thông tin vào biểu mẫu đăng ký tuyển sinh trực tuyến, phần thông tin cha, mẹ, người giám hộ nhất thiết phải khai đủ (họ và tên, năm sinh, số CMND) một trong ba phần: Thông tin cha, thông tin mẹ hoặc thông tin người giám hộ.

Trường hợp sai thông tin học sinh: Khi phụ huynh mang hồ sơ tuyển sinh đến nộp tại trường đăng ký tuyển sinh theo thời gian quy định, ban tuyển sinh nhà trường sẽ đối chiếu và chỉnh sửa theo đúng thông tin hồ sơ tuyển sinh.

Khi nộp hồ sơ nhập học, phụ huynh phải nộp kèm theo Giấy nhập học năm học 2018-2019 được in từ hệ thống tuyển sinh trực tuyến. Phụ huynh đã đăng ký tuyển sinh trực tuyến thành công, có thể đề nghị trường tuyển sinh hỗ trợ in Giấy nhập học năm học 2018-2019 khi nộp hồ sơ.

Đề Toán THPT quốc gia bị phản ánh không chính xác, Bộ GD&ĐT nói gì?

Theo Bộ GD&ĐT, đề thi Toán không sai và ý kiến cho rằng nhiều câu hỏi quá khó chỉ là dự đoán. Ý kiến này chỉ được xác thực sau khi hoàn tất công tác chấm thi THPT quốc gia 2018.


Quyên Quyên

Bạn có thể quan tâm