Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hà Nội sắp có xe buýt đưa đón học sinh

Việc triển khai xe buýt dành riêng cho học sinh ở Hà Nội nhằm mục đích đảm bảo an toàn, giảm ùn tắc giao thông.

Thông tin từ Tổng công ty vận tải Hà Nội, đơn vị này đang tiến hành phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội khảo sát nhu cầu sử dụng xe buýt của học sinh trên địa bàn.

Tổng công ty vừa tiến hành phát phiếu khảo sát nhu cầu sử dụng xe buýt của học sinh tiểu học đến trung học phổ thông. Phiếu khảo sát được phát cho các phụ huynh có nội dung về nhu cầu sử dụng xe buýt của học sinh, địa chỉ nơi ở…

Ông Nguyễn Công Nhật - Phó tổng giám đốc Tổng Công ty vận tải Hà Nội - khẳng định việc khảo sát sẽ được thực hiện từ nay đến cuối tháng 5. Sau đó, tổng công ty sẽ tổng hợp và báo cáo thành phố xin chủ trương.

xe dua don hoc sinh anh 1
Việc phát triển xe buýt đưa đón học sinh sẽ giúp giảm tình trạng ùn tắc giao thông giờ tan học. Ảnh: Việt Hùng.

Trao đổi với Zing.vn, ông Nguyễn Hoàng Hải - Giám đốc Trung tâm quản lý điều hành giao thông đô thị - khẳng định đưa đón học sinh bằng xe buýt là chủ trương của Thành ủy Hà Nội và cũng là mong muốn của ngành giáo dục đào tạo thành phố.

Nếu việc này được thông qua sẽ giải quyết được vấn đề an toàn cho học sinh khi tham gia giao thông, giảm ùn tắc giao thông vào buổi sáng, chiều ở nhiều tuyến đường.

Bởi lâu nay ở các cổng trường khi học sinh tan học, tình trạng tắc đường rất nghiêm trọng. Hơn nữa, việc này còn tạo lập thói quen cho học sinh sử dụng phương tiện công cộng sau này.

Xe buýt này có màu sơn riêng, đưa đón học sinh tại những vị trí và giờ cố định. Các em sẽ sử dụng thẻ thông minh để kiểm soát lên xuống và tiền vé xe. Đây là mô hình nhiều nước trên thế giới áp dụng.

Buýt nhanh BRT sáng chật cứng, trưa vắng hoe

Khai thác tuyến có mật độ dân cao, buýt nhanh BRT đông khách vào giờ cao điểm sáng. Cùng lúc, buýt truyền thống bắt đầu xuất hiện tình trạng vắng vẻ lúc tan tầm lẫn giữa trưa.

Văn Chương

Bạn có thể quan tâm