Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hà Nội sẽ xử lý nghiêm tình trạng lạm thu đầu năm học

Phó giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho hay đơn vị này sẽ xử lý nghiêm tình trạng lạm thu, không loại trừ sai phạm nào.

Trả lời báo chí ngày 16/8, ông Lê Ngọc Quang, Phó giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội, cho hay tình trạng lạm thu xuất phát từ nhiều nguyên nhân.

Trong đó, phụ huynh, học sinh có nhu cầu học tập cao. Nhà trường triển khai để đáp ứng nhu cầu đó nhưng không nghiên cứu văn bản hoặc lạm dụng chương trình dạy tùy tiện dẫn đến việc thu chi không đúng quy định.

lam thu dau nam hoc anh 1
Ông Lê Ngọc Quang - Phó giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội. Ảnh: VTV.

Phó giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội thông tin sở này sẽ xử lý nghiêm, không loại trừ bất kỳ trường hợp sai phạm nào.

Năm học này, sở sẽ rà soát, thống kê sĩ số học sinh trên địa bàn, đồng thời chú ý giảm việc học trái tuyến của tất cả quận huyện, đảm bảo sĩ số ở mức tối thiểu cho phép.

Theo ông Quang, hiện nay, những tín hiệu đáng mừng đã xuất hiện khi số học sinh trái tuyến giảm, trường có sĩ số cao không còn nhiều như trước.

“Chúng ta cần thông cảm khi số lượng học sinh tăng nhanh, hàng năm tăng từ 50.000-70.000 em. Hiện, toàn thành phố có đầu tư cơ sở vật chất lớn nhưng chưa thể đáp ứng ngay tại một số khu vực, dẫn đến quá tải. Sở GD&ĐT sẽ có những giải pháp để ổn định và nâng cao chất lượng dạy và học”, ông Lê Ngọc Quang nói.

Điển hình, khu vực Hoàng Mai phát triển đô thị nhanh chóng dẫn đến quá tải. Thành phố, các cấp chính quyền đã cố gắng nhưng chưa thể thực hiện ngay được việc giảm sĩ số cho học sinh.

Theo ông Quang, UBND quận cùng phòng GD&ĐT đã có những giải pháp phù hợp với điều kiện để đáp ứng yêu cầu giữ vững chất lượng dạy học của khu vực. Trong đó, Hoàng Mai đã có những giải pháp được sở GD&ĐT đồng thuận.

Điều chưa biết về lớp học có 39/40 em đỗ đại học

Trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, một lớp học ở Nghệ An có 39/40 em đỗ các trường đại học.


Quyên Quyên

Bạn có thể quan tâm