Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hà Nội: Thêm một phụ nữ 36 tuổi tử vong do sốt xuất huyết

Nữ bệnh nhân qua đời vào ngày 7/8 do tình trạng mắc sốt xuất huyết quá nặng. Đây là ca thứ 6 tử vong được ghi nhận tại Hà Nội.

Dấu hiệu khi mắc sốt xuất huyết cần nhập viện ngay Ở thể nhẹ, người bị sốt xuất huyết có thể điều trị tại nhà. Trong một số trường hợp, nếu không đến viện kịp thời, bệnh nhân sẽ gặp nguy hiểm.

Sáng ngày 8/8, bác sĩ Phùng Phú Khiêm (Khoa Hồi sức tích cực, Bệnh việnBệnh Nhiệt đới Trung ương) cho biết bệnh nhân mới tử vong là N.T.N (36 tuổi, ở Hoàng Mai, Hà Nội).

Theo thông tin từ bệnh viện này, bệnh nhân N. nhập viện ngày 23/6 trong tình trạng sốt cao, đau tức hạ sườn và bị sốc. Sau khi làm các xét nghiệm, bệnh nhân được xác định mắc sốt xuất huyết.

tu vong do sot xuat huyet anh 1
Quận Hoàng Mai là một trong những nơi có số ca mắc sốt xuất huyết cao nhất thành phố Hà Nội. Ảnh: Hà Quyên.

Sau nhiều ngày tích cực điều trị, đến 26/7 bệnh nhân rơi vào trạng thái hôn mê, xuất hiện tình trạng rối loạn đông máu, có những diễn biến nặng hơn như não tổn thương không hồi phục, thận tổn thương nặng bị vô hiệu hoàn toàn.

Để duy trì sự sống cho người bệnh, phía bệnh viện tiến hành chạy thận, lọc máu liên tục. Tuy nhiên, do bị suy đa tạng, bệnh nhân đã qua đời chiều ngày 7/8.

Đây là ca tử vong thứ 6 tại Hà Nội tính từ đầu năm do sốt xuất huyết. Trước đó có 4 trường hợp là người lớn mắc sốt xuất huyết trên nền bệnh cảnh khác (nhiễm khuẩn, đái tháo đường, huyết áp cao, rung nhĩ) và một bệnh nhi 8 tuổi dương tính với sốt xuất huyết kèm bệnh cảnh sốc nhiễm khuẩn.

Theo thống kê mới nhất của Bộ Y tế, cả nước đã ghi nhận 71.410 trường hợp mắc, 19 ca tử vong, số mắc tăng 24% so với cùng kỳ năm 2016.

Trong tuần qua Hà Nội ghi nhận thêm 2.745 trường hợp mắc sốt xuất huyết mới. Từ đầu năm, toàn thành phố có khoảng 11.751 bệnh nhân.

Số mắc tập trung chủ yếu ở một số quận nội thành như Đống Đa, Hoàng Mai, Hai Bà Trưng, Thanh Xuân, Hà Đông, Cầu Giấy, Ba Đình và huyện Thanh Trì...

10 điểm nóng sốt xuất huyết trên cả nước

Việt Nam có gần 60.000 người mắc sốt xuất huyết. Trong đó, ổ dịch lớn nhất là TP.HCM và Hà Nội.


Hà Quyên

Bạn có thể quan tâm