Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hà Nội và TP HCM không xảy ra vụ phức tạp trong kỳ nghỉ lễ

Công an các đơn vị, địa phương tăng cường hàng vạn cán bộ chiến sĩ xuống cơ sở nắm tình hình, trực chiến, làm việc 24/24h trong các ngày nghỉ lễ vừa qua.

Ngày 4/5, Bộ Công an phát đi thông báo về tình hình an ninh trật tự trong 6 ngày nghỉ lễ (từ 28/4 đến 3/5). Những ngày qua, công an các đơn vị, địa phương đã triển khai đồng bộ các biện pháp công tác, phối hợp với quân đội… đảm bảo tốt an ninh, trật tự trên toàn quốc.   

Lãnh đạo bộ và thủ trưởng công an các địa phương đã trực tiếp đi kiểm tra, chỉ đạo công tác bảo đảm an ninh tại nhiều địa bàn trọng điểm, thành phố lớn. Trong đó, các lực lượng chú trọng đảm bảo trật tự an giao thông tại các bến tàu xe, không để ùn tắc nghiêm trọng.

Cảnh sát cũng bảo vệ an toàn Lễ mít tinh, diễu binh, diễu hành trong ngày 30/4 và các chương trình nghệ thuật, điểm tổ chức bắn pháo hoa chào mừng giải phóng miền Nam.

Theo đánh giá của Bộ công an, trong 6 ngày nghỉ lễ, các địa bàn trọng điểm như Hà Nội và TP HCM không xảy ra các vụ việc phức tạp. 

Báo Tuổi trẻ dẫn nguồn từ Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, trong 6 ngày nghỉ lễ, cả nước xảy ra 263 vụ tai nạn làm 162 người chết, 184 người bị thương và 3 người mất tích.

Trong đó, đường bộ xảy ra 249 vụ tai nạn làm chết 150 người, bị thương 183 người; đường thủy xảy ra 11 vụ làm chết 10 người, mất tích 3 người; đường sắt xảy ra 3 vụ làm chết 2 người, bị thương một người.

Còn theo Bộ Y tế, trong số các địa phương có báo cáo về bộ Y tế thì TP HCM có số người phải nhập viện vì ẩu đả cao nhất, với trên 300 người (tính trong 5 ngày lễ từ 28/4 đến 2/5).  

Việt Đức

Bạn có thể quan tâm