Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hà Nội vẫn tiêm vắc xin Pentaxim trong ngày Tết

Từ ngày 4/2, Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội sẽ tiến hành tiêm Pentaxim đợt 2 với hơn 6.000 mũi dành cho trẻ sinh từ 1/3/2014 đến 3/12/2015.

Lãnh đạo Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội cho biết trong đợt tiêm vắc xin dịch vụ lần hai, Trung tâm có 6.104 liều Pentaxim, trong đó, 5.600 liều được phân bổ trong tháng 1 và 504 liều còn tồn trong đợt tiêm tháng 12/2015.

Hệ thống đăng ký qua mạng sẽ chính thức hoạt động trở lại vào 9h ngày 2/2, sau đó, phụ huynh có thể bắt đầu đăng ký từ 9h ngày 3/2.

Tiến sĩ Nguyễn Nhật Cảm, Giám đốc Trung tâm Y tế Dự phòng Hà Nội, cho hay trung tâm vẫn duy trì việc đăng ký tiêm chủng qua mạng nhằm đảm bảo sự công bằng và hạn chế tình trạng chen lấn, xô đẩy để được tiêm vắc xin dịch vụ.

Những trường hợp đăng ký thành công sẽ nhận được thông báo cụ thể về ngày, giờ đưa trẻ đi tiêm chủng, bắt đầu từ ngày 4/2-3/3 (trừ thứ bảy, chủ nhật). Trong đợt nghỉ Tết Bính Thân, Trung tâm vẫn làm việc vào các buổi sáng.

Đối tượng được quyền đăng ký tiêm chủng

Những trẻ sinh từ 1/3/2014 đến 3/12/2015 được phép đăng ký tiêm chủng trong đợt này. Cụ thể:

Mũi 1: Tiêm cho trẻ có mốc sinh như trên chưa tiêm mũi tổng hợp (Quinvaxem, Pentaxim, Infanrix Hexa, DPT...).

Mũi 2: Tiêm cho trẻ có mốc sinh như trên, đã tiêm mũi 1 cách ngày 3/2 tối thiểu 30 ngày.

Mũi 3: Tiêm cho trẻ có mốc sinh như trên, đã tiêm mũi 2 cách ngày 3/2 tối thiểu 30 ngày.

Mũi 4: (mũi tiêm nhắc lại) Tiêm cho trẻ có mốc sinh như trên, đã tiêm mũi 3 cách ngày 3/2 tối thiểu 1 năm.

Phụ huynh cần lưu ý các thông tin cần khi đăng ký tiêm chủng cho trẻ bao gồm họ và tên, số chứng minh thư nhân dân (hoặc hộ chiếu), số điện thoại liên hệ của bố hoặc mẹ và họ và tên, ngày tháng năm sinh của trẻ.

Khi đến tiêm chủng cần mang theo giấy khai sinh hoặc giấy chứng sinh của trẻ, chứng minh thư nhân dân hoặc hộ chiếu của bố hoặc mẹ; sổ tiêm chủng; phiếu đăng ký hoặc số thứ tự đã thông báo sau khi đăng ký thành công.

Các bước thực hiện đăng ký trực tuyến

Bước 1: Truy cập trang thông tin điện tử tại địa chỉ: http://www.ytdphanoi.gov.vn

Bước 2: Kích chuột vào biểu tượng góc bên phải màn hình (thứ 2 từ trên xuống): “Đăng ký dịch vụ tiêm chủng trực tuyến” để đăng ký tiêm chủng.

Bước 3: Đăng ký thông tin vào biểu mẫu và bấm nút “Đăng ký”

Hà Quyên

Bạn có thể quan tâm