Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hà Okio - Vũ Hà Anh tung 'hàng độc' trước thềm năm mới

Nếu Sao Mai Vũ Hà Anh hướng tới trào lưu "mãi cô đơn" đang rất phổ biến trong giới teen thì Hà Okio lại khiến nhiều người bất ngờ với sản phẩm âm nhạc độc đáo đầu tay sau nhiều năm ca hát.

Hà Okio - Vũ Hà Anh tung 'hàng độc' trước thềm năm mới

Nếu Sao Mai Vũ Hà Anh hướng tới trào lưu "mãi cô đơn" đang rất phổ biến trong giới teen thì Hà Okio lại khiến nhiều người bất ngờ với sản phẩm âm nhạc độc đáo đầu tay sau nhiều năm ca hát.

Sao Mai Hà Anh tung ca khúc độc về trào lưu FA

Thuật ngữ Forever alone (viết tắt là FA) bắt đầu trở thành câu cửa miệng của giới trẻ khi trào lưu rage comic nở rộ. Các biểu tượng nhân vật (gọi là meme) được vẽ đơn giản nhưng cực kỳ biểu cảm. Trong đó có một nhân vật nhìn gương mặt rất tội nghiệp, hai hàng nước mắt luôn chảy dài, đó là biểu tượng của “forever alone”. Điều khiến nhiều người ngạc nhiên là cụm từ này ngày càng phổ biến dù không phải ai cũng thích phong trào chế truyện rage comic. Thậm chí, nhiều người không biết gì về trao lưu sáng tác truyện tranh này nhưng vẫn thường xuyên sử dụng cụm từ "FA".

Chính bởi những lý do này, khi Bài ca FA - Bài ca dành cho những người cô đơn của Hà Anh xuất hiện, nó nhanh chóng nhận được sự quan tâm đặc biệt của giới trẻ. Nam ca sĩ trưởng thành từ cuộc thi Sao Mai điểm hẹn khẳng định bài hát này không phải sản phẩm "ăn theo" trào lưu "mãi cô đơn" mà đơn giản chỉ là những chia sẻ của anh đối với một người bạn thân. Những trắc trở trên đường tình của bạn chính là cảm hứng để Hà Anh viết ca khúc này trong vòng vẻn vẹn có 2 tiếng đồng hồ.

Khi tung ra ca khúc này, Hà Anh cũng vướng phải khá nhiều ý kiến trái chiều. Có bạn trẻ tìm được tiếng nói chung nên rất hưởng ứng ca khúc này. Tuy nhiên, không ít người lại cho rằng đây là suy nghĩ của những người trẻ nông nổi. Trước những ý kiến này, top 6 Sao Mai điểm hẹn 2012 tỏ ra khá bĩnh tĩnh. Anh chia sẻ: "Tôi đã lường trước phản ứng của khán giả từ khi hoàn thành xong ca khúc này. Tôi nghĩ trước bất cứ vấn đề nào, mọi người cũng có những ý kiến, suy nghĩ khác nhau. Có người thấy hợp thì thích còn không hợp nên chê bai cũng là điều dễ hiểu".

Bên cạnh việc phát hành các sản phẩm trực tuyến, Vũ Hà Anh đang âm thầm chuẩn bị cho một sản phẩm âm nhạc chất lượng và hoành tráng trong thời gian tới.
Anh tiết lộ đó sẽ là một album nhạc dance trẻ trung và sôi động. Tuy nhiên, không lựa chọn các ca khúc do mình sáng tác mà Hà Anh lại những sáng tác mới mà nhạc sĩ Nguyễn Tùng đo ni đóng giày cho riêng anh.

 
Phần MV của Bài ca FA.

Hà Okio lần đầu tung album

Bìa album đầu tay của Hà Okio cũng vô cùng độc đáo và ấn tượng.

Những ca khúc không viết theo cung A# là album đầu tiên của giọng ca Sài Gòn cafe sữa đá dù đã có rất nhiều năm bươn chải trong làng nhạc Việt. Chia sẻ về sản phẩm đầu tay, Hà Okio tiết lộ tên album có rất nhiều ý nghĩa. Nếu hiểu theo cách đơn giản, trong đĩa nhạc này hoàn toàn không có bài hát nào được sáng tác ở cung A#. Tuy nhiên, sâu xa hơn, anh muốn nhắn nhủ: "Đó là lời kêu gọi mọi người cân nhắc trước khi đưa ra phát ngôn, quyết định một điều gì đó. Nên hiểu mình là ai, đang ở đâu, trách nhiệm như thế nào... để có những hành động cần thiết, có ích cho mọi người, giống như một ca sĩ cần tìm hiểu quãng giọng của chính mình để hát cho phù hợp".

Album này tập hợp 9 ca khúc theo thể loại pop soul và R&B. Ngoài những ca khúc đã đánh dấu tên tuổi của Hà Okio trong lòng người yêu nhạc như: Nếu như, Nơi ấy, Your heart, Một thế giới, Sài Gòn cafe sữa đá... thì album lần này còn có sự xuất hiện của những bài hát mới của anh như: Đừng bao giờ hết hy vọng, Hà Nội phố... Bằng việc khắc họa những điều dung dị theo cách nhẹ nhàng nhất, Hà Okio muốn chia sẻ những cảm nhận của bản thân về cuộc sống, con người, quê hương đất nước Việt Nam.

Nhiều người thắc mắc về việc quá chậm chạp, mãi tới bây giờ mới có "đứa con đầu lòng", Hà Okio không ngần ngại cho biết vì tính anh kỹ lưỡng, tỉ mỉ nên không muốn nóng vội, đặc biệt là trong các sản phẩm âm nhạc. Nếu phải lựa chọn giữa việc liên tiếp tung sản phẩm mới để rồi nó nhanh chóng chìm vào quên lãng trong lòng khán giả hoặc việc chậm nhưng ai cũng biết và nhớ tới album của mình thì nam ca sĩ thích vế thứ hai hơn.


 
Nếu như - bản OST của phim Long Ruồi - là một trong những ca khúc được Hà Okio lựa chọn đưa vào album Những ca khúc không viết theo cung A#.

Học trò Dương Hoàng Yến tiếp tục tung MV dành tặng mẹ

Tiếp theo sau MV Jingle bells được tung ra đúng dịp Giáng sinh, ca sĩ nhí Trần Y Ly tiếp tục tung MV Gặp mẹ trong mơ để dành tặng sinh nhật người mẹ đã khuất của mình. Đây là MV thứ 4 của cô bé được tung ra và là MV thứ 2 cô bé dành tặng mẹ trong mỗi dịp sinh nhật hàng năm.

Lấy cảm hứng từ tác phẩm gốc Mother in dream của cậu bé Mông Cổ Uudam, Trần Y Ly đã chọn Gặp mẹ trong mơ như một món quà đầy ý nghĩa: “Con muốn dành tặng MV này cho mẹ của mình, đồng thời tác phẩm cũng là món quà dành tặng cho tất cả các bạn nhỏ sớm mồ côi hoặc phải xa mẹ. Các bạn hãy cố gắng vươn lên tìm niềm vui cho mình và xứng đáng với cuộc sống mà mẹ đã dành cho bạn”.

Mặc dù xa mẹ đã lâu, nhưng hình ảnh của mẹ luôn xuất hiện trong cuộc sống và những giấc mơ khiến nhiều người không giấu được xúc động khi nghe Y Ly thể hiện ca khúc này. Mẹ hai và cũng là người ủng hộ Trần Y Ly theo đuổi giấc mơ ca hát tiết lộ, để thực hiện được MV này, cô bé đã mất 6 tháng để tập đàn, tập hát và thu âm cũng với cha mình là guitar Trần Việt Anh. Tác phẩm cũng do cha cô bé, nghệ sĩ Trần Việt Anh phối khí và chỉ đạo thực hiện.


 

MV của Trần Y Ly nhận được khá nhiều sự quan tâm của người yêu nhạc trên mạng xã hội.

G.A.

Theo Infonet

G.A.

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm