Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hạ Thụy Điển, ĐT Anh giành vé vào bán kết World Cup sau 28 năm chờ đợi

Đánh bại đối thủ Bắc Âu 2-0, Harry Kane cùng đồng đội đã làm được điều thế hệ vàng trước đó gồm Gerrard, Lampard, Terry, Ferdinand,...không thể.

Highlights Thụy Điển 0-2 Anh: Maguire và Alli ghi bàn cho 'Tam sư' Ở trận tứ kết diễn ra lúc 21h, ĐT Anh giành chiến thắng trước Thụy Điển với tỷ số 2-0 nhờ pha lập công của Maguire trong hiệp 1 và Alli ở hiệp 2.

Bài hát "It's coming home" lại được CĐV Anh hát vang sau khi thầy trò HLV Gareth Southgate đánh bại Thụy Điển một cách thuyết phục để giành vé vào chơi trận bán kết World Cup lần đầu tiên kể từ năm 1990.

Dàn cầu thủ trẻ trung của tuyển Anh thi đấu lấn lướt so với đối thủ đến từ Bắc Âu và có bàn mở tỷ số ở phút 30. Đón đường treo bóng của Ashley Young, trung vệ Harry Maguire bật cao đánh đầu dũng mãnh mở tỷ số cho "Tam sư".

Thụy Điển chứng tỏ họ chỉ có thể chơi tốt khi có bàn thắng dẫn trước. Bị dồn vào đường cùng, đoàn quân của HLV Janne Andersson vẫn chỉ biết co cụm phòng ngự và không tạo ra nổi một cơ hội ngon ăn trong hiệp đấu đầu tiên.
World Cup 2018 anh 1

8 trên 11 bàn thắng của ĐT Anh tại World Cup đến từ những pha bóng chết.


Trong khi đó, tuyển Anh vẫn tỏ ra tự tin trong từng pha lên bóng. Raheem Sterling tích cực quấy rối hàng thủ Thụy Điển bằng tốc độ, trong khi đó, Kieran Trippier và Ashley Young liên tục gây sóng gió về phía khung thành của Robin Olsen bằng những quả tạt, căng ngang. Khá nhiều cơ hội đã được trao cho Sterling nhưng tiền đạo gốc Jamaica vẫn chưa thể có bàn thắng đầu tiên tại World Cup.

Sau nhiều nỗ lực tấn công, bàn thắng thứ 2 cũng đến với ĐT Anh. Dele Alli tinh quái di chuyển ra phía sau hàng phòng ngự Thụy Điển, nhận đường chuyền của Jesse Lingard trước khi nhẹ nhàng đánh đầu ở cự ly gần nhân đôi cách biệt cho "Tam sư".

Không còn gì để mất, Thụy Điển đẩy cao đội hình tấn công và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm nhưng đều bị thủ môn Jordan Pickford từ chối. Trận đấu khép lại với chiến thắng 2-0 dành cho đội bóng đến từ xứ sở sương mù. Đối thủ tiếp theo của Harry Kane cùng đồng đội sẽ là đội chiến thắng ở cặp đấu Nga vs Croatia đêm nay.
Highlights Thụy Điển 0-2 Anh: Maguire và Alli ghi bàn cho 'Tam sư' Ở trận tứ kết diễn ra lúc 21h, ĐT Anh giành chiến thắng trước Thụy Điển với tỷ số 2-0 nhờ pha lập công của Maguire trong hiệp 1 và Alli ở hiệp 2.
  • Trận đấu hôm nay: Luka Modric chấm dứt giấc mộng người Nga?

    Anh được đánh giá sẽ vượt qua Thụy Điển dù đội hình nhiều chắp vá, trong khi đó, chủ nhà Nga đang hy vọng sẽ viết tiếp kỳ tích nếu ngăn cản được Croatia.

    Trận đấu hôm nay: Luka Modric chấm dứt giấc mộng người Nga? Anh được đánh giá sẽ vượt qua Thuỵ Điển dù đội hình nhiều chắp vá, trong khi đó, chủ nhà Nga đang hy vọng sẽ viết tiếp kỳ tích nếu ngăn cản được Croatia.
  • Tuyển Thụy Điển náo động vì báo động giả trước trận gặp Anh

    Daily Mail đưa tin vào lúc 8h sáng ngày 7/7 (giờ địa phương), tiếng chuông báo cháy vang lên tại khách sạn 5 sao ở Samara, khiến các thành viên trong đội Thụy Điển phải sơ tán khẩn cấp ra ngoài. Tất cả đều rất hoang mang. Khi chạy xuống tầng sảnh của khách sạn Lotte, thành viên trong đội Thụy Điển mới biết không hề có chuyện gì xảy ra.

    Một kẻ lạ mặt đã báo động giả, khiến thầy trò HLV Janne Andersson vô cùng tức giận. “Các cầu thủ Thụy Điển rất tức giận khi phải sơ tán vì tiếng chuông báo động. Chẳng có gì ngạc nhiên khi họ bị quấy rầy trước khi bước vào trận đấu lớn nhất ở sự nghiệp cầu thủ”, một cổ động viên có mặt tại hiện trường kể lại. Trên mạng xã hội, một cổ động viên đặt nghi vấn: “Đây là hành động cố ý từ cá nhân nào đó. Không loại trừ khả năng người này muốn đội tuyển Thụy Điển gặp khó khăn trước khi ra sân”.

    World Cup 2018 anh 2
  • Đại biện lâm thời Vương quốc Anh: Đây là lúc Anh đánh bại Thụy Điển

    Đại biện lâm thời Đại sứ quán Anh tại Việt Nam Steph Lysaght khẳng định đội tuyển Anh đang tạo ấn tượng và gây bất ngờ dù không có nhiều ngôi sao lớn trong đội hình: "Đây là một bất ngờ thú vị bởi chúng tôi cũng không kỳ vọng quá nhiều. Trước đây, tuyển Anh có nhiều cầu thủ giỏi như Steven Gerrard, Frank Lampard, David Beckham, Paul Scholes... Họ đều là những cái tên xuất chúng nhưng chưa bao giờ chơi tốt khi ở trong cùng một tập thể.

    Lần này, tuyển Anh không còn là tập hợp những ngôi sao lớn. Bởi thế, chúng tôi kỳ vọng không nhiều. Nhưng thật bất ngờ, họ lại đang chơi rất tốt. Họ luyện tập rất chăm chỉ, phòng ngự rất tốt và có một tiền đạo đang đạt phong độ cao là Harry Kane".

    World Cup 2018 anh 3
  • Danh sách cầu thủ ra sân của ĐT Thụy Điển và ĐT Anh

    World Cup 2018 anh 4

  • Harry Kane: 'Tuyển Anh sẵn sàng đá luân lưu ở tứ kết'

    Chia sẻ trước khi gặp Thụy Điển tại tứ kết, Harry Kane cho biết đội tuyển Anh sẵn sàng cho mọi trường hợp, kể cả khi phải đối mặt với loạt luân lưu cân não.

    Harry Kane: 'Tuyển Anh sẵn sàng đá luân lưu ở tứ kết' Chia sẻ trước khi gặp Thụy Điển tại tứ kết, Harry Kane cho biết đội tuyển Anh sẵn sàng cho mọi trường hợp, kể cả khi phải đối mặt với loạt luân lưu cân não.
  • Sơ đồ chiến thuật hai đội

    Thụy Điển ra quân với sơ đồ 4-4-2 với cặp tiền đạo Marcus Berg và Toivonen. Trong khi đó, tuyển Anh sử dụng đội hình 3-5-2, sơ đồ linh hoạt giữa công và thủ dựa trên cặp cầu thủ chạy cánh đa năng Ashley Young và Kieran Trippier.

    World Cup 2018 anh 5
    World Cup 2018 anh 6

  • Dàn sao tuyển Anh khởi động trước giờ bóng lăn

    World Cup 2018 anh 7
    World Cup 2018 anh 8

  • Đại sứ quán Anh và Thụy Điển tổ chức xem trận tứ kết cùng nhau. Họ giao ước đội nào thắng, Đại sứ quán đó sẽ mời bia hôm nay. Ảnh: Minh Chiến.

    World Cup 2018 anh 11

     


  • Rất đông CĐV Anh tụ tập ở các khu fan zone, quán bar để cổ vũ cho thầy trò HLV Gareth Southgate.

    World Cup 2018 anh 12
    World Cup 2018 anh 13

  • Dàn nữ CĐV Thụy Điển khoe sắc trên khán đài SVĐ Samara.

    World Cup 2018 anh 14
    World Cup 2018 anh 15

     


  • Trọng tài người Hà Lan, Bjorn Kuipers nổi còi bắt đầu trận đấu. Thụy Điển giao bóng trước.

  • 7': Những phút đầu trận đấu diễn ra với tốc độ không thực sự cao. Tuyển Anh nhập cuộc chủ động hơn nhưng đang vấp phải sự chống trả quyết liệt từ hàng thủ số đông của Thụy Điển.

    World Cup 2018 anh 16

     


  • 11': Kieran Trippier thực hiện pha treo bóng vào vùng cấm nhưng thủ môn Robin Olsen đã băng ra bắt gọn trái bóng.

  • 13': Nhận thấy khoảng trống trước mặt, tiền vệ cánh Viktor Claesson thực hiện cú sút xa táo bạo đưa bóng đi cao hơn một chút so với khung thành ĐT Anh. Thủ môn Pickford ngay lập tức phàn nàn với đồng đội tuyến trên vì đã không theo kèm cầu thủ số 17 của Thụy Điển.

    World Cup 2018 anh 17
    World Cup 2018 anh 18

  • 20': Pha đột phá của Raheem Sterling tạo khoảng trống cho Harry Kane băng lên dứt điểm từ xa nhưng bóng đi không trúng đích. Đây mới là cú sút đầu tiên của tiền đạo sinh năm 1993 kể từ đầu trận.

    World Cup 2018 anh 19
    World Cup 2018 anh 20

     


  • 23': Raheem Sterling chủ động đá bóng vào Emil Forsberg nhưng tiền vệ số 10 của Thụy Điển đã kịp khép tay sát thân người. Trọng tài Kuipers không thể cho tuyển Anh hưởng quả 11 m.

  • 29': Tuyển Anh đẩy cao tốc độ những đợt lên bóng, Trippier, Ashley Young khuấy đảo hàng thủ Thụy Điển bằng những pha tạt bóng, căng ngang nhưng các cầu thủ áo vàng vẫn đang thi đấu tập trung.

  • Tỷ số được mở cho Anh

    30': VÀO!! Từ quả đá phạt bên cánh trái, trung vệ Harry Maguire băng vào đánh bại Emil Forsberg trong pha không chiến rồi tung cú đánh đầu dũng mãnh hạ gục thủ thành Robin Olsen. Không thể trách Emil Forsberg bởi chiều cao của anh chỉ là 1,79 m, trong khi Maguire cao đến 1,94 m.

    World Cup 2018 anh 21
    World Cup 2018 anh 22

  • BLV Quang Huy nhận xét về bàn mở tỷ số của tuyển Anh

    "Ban đầu, đội tuyển Anh gặp nhiều khó khăn nhưng dần dần, các học trò của HLV Southgate kiểm soát hoàn toàn thế trận dựa trên trình độ vượt trội của các cá nhân. Bàn thắng mở tỷ số đến là điều tất yếu khi "Tam sư" đã tạo ra thế trận rất tốt. Để thua trước, Thụy Điển gặp áp lực và bắt buộc lao lên, khi đó Anh sẽ còn dễ đá hơn nữa".

    World Cup 2018 anh 23

     


  • Cảm xúc trái ngược của CĐV Thụy Điển và Anh sau pha lập công của Maguire. Ảnh: Minh Chiến.

    World Cup 2018 anh 24
    World Cup 2018 anh 25

  • 44': Raheem Sterling đối mặt thủ môn Robin Olsen nhưng không thể dứt điểm thành công. Thật may cho cầu thủ thuộc biên chế Man City khi trọng tài chính cất còi báo việt vị nếu không, anh sẽ phải nhận rất nhiều chỉ trích về pha bỏ lỡ này.

     

  • 45': KHÔNG VÀO!! Lại là Raheem Sterling, anh thoát xuống rất nhanh sau đường chuyền dài của đồng đội nhưng pha xử lý rườm rà của số 10 khiến cơ hội trôi qua một cách đáng tiếc.

    World Cup 2018 anh 27

     


  • Trận đấu chỉ có 1 phút bù giờ.

     

  • CĐV Anh phát cuồng sau bàn thắng mở tỷ số của Harry Maguire.

    World Cup 2018 anh 28
    World Cup 2018 anh 29

  • HẾT HIỆP MỘT

    "Tam sư" bước vào giờ nghỉ giải lao với lợi thế một bàn dẫn trước. Đoàn quân của HLV Gareth Southgate là đội chơi hay hơn và nếu tận dụng tốt hơn, họ đã có nhiều hơn 1 bàn thắng vào lưới Thụy Điển.

    World Cup 2018 anh 30

     

     


  • Thống kê đáng chú ý trong hiệp một

    ĐT Thụy Điển vẫn chưa có cơ hội nào rõ rệt trong hiệp một, đoàn quân của HLV Janne Andersson phải dâng cao trong hiệp hai mới có cơ hội gỡ hòa.

    World Cup 2018 anh 32

  • Hiệp hai bắt đầu.

  • BLV Quang Huy nhận xét về pha bỏ lỡ của Sterling ở cuối hiệp một

    "Tình huống cuối trận, Sterling có cơ hội tuyệt vời để đối mặt với thủ môn của Thụy Điển. Dù vậy, tiền vệ này vô duyên như cái cách anh thể hiện từ đầu giải đấu. Trước đó, Sterling cũng đối mặt trong thế việt vị, song dứt điểm rất kém duyên. Với tôi, Sterling không hoàn thành xuất sắc ở khâu dứt điểm như những gì người ta kỳ vọng. Dù vậy, đây là mẫu cầu thủ mà HLV Gareth Southgate rất cần trong đội hình".

    World Cup 2018 anh 33

     


  • 47': KHÔNG VÀO!! Marcus Berg đánh đầu khá hiểm hóc nhưng chừng đó vẫn chưa đủ để đánh bại thủ môn số một của tuyển Anh, Jordan Pickford.

    World Cup 2018 anh 34

  • 54': Một pha bóng lộn xộn trước khung thành Thụy Điển, Victor Lindelof đã kịp phá bóng giải nguy cho đại diện Bắc Âu.

    World Cup 2018 anh 35

     


  • 57': Jesse Lingard thử vận may với một cú sút xa nhưng bóng đi trúng người một cầu thủ Thụy Điển. Chỉ có 1 quả phạt góc cho tuyển Anh. Tuy nhiên những tình huống cố định lại là sở trường của "Tam sư".

     

  • Tỷ số được nâng lên 2-0 cho ĐT Anh

    59': VÀO! Hàng phòng ngự Thụy Điển hoàn toàn bỏ quên Dele Alli, tiền vệ trẻ của Tottenham thoải mái chọn vị trí đón đường treo bóng của Jesse Lingard rồi đánh đầu ở cự ly gần nhân đôi cách biệt cho ĐT Anh.

    World Cup 2018 anh 36
    World Cup 2018 anh 37

  • 62': KHÔNG VÀO!! Viktor Claesson có cơ hội dứt điểm cận thành nhưng người chiến thắng vẫn là Jordan Pickford. Thủ môn thuộc biên chế Everton đang thi đấu thăng hoa trong khung gỗ của "Tam sư".

    World Cup 2018 anh 38

     


  • 66': Harry Maguire có cơ hội dứt điểm ở vị trí trống trải nhưng lần này bóng đi vọt xà khung thành Thụy Điển. Trung vệ của Leicester có một trận đấu công thủ toàn diện.

  • 71': VẪN KHÔNG VÀO!! Marcus Berg xoay người dứt điểm ở cự ly gần nhưng những đầu ngón tay của Jordan Pickford vẫn kịp cứu thua cho tuyển Anh.

    World Cup 2018 anh 39

     


  • 76': Chủ nhân của bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0, Dele Alli rời sân nhường chỗ cho Fabian Delph.

    World Cup 2018 anh 40

  • Bầu không khí sôi động tại khu vực fan zone của CĐV tuyển Anh

    World Cup 2018 anh 41
    World Cup 2018 anh 42

  • 83': Tuyển Anh chủ động giảm nhịp độ trận đấu trong những phút cuối trận. Đoàn quân của HLV Gareth Southgate đã có thể nghĩ về đối thủ tiếp theo ở bán kết, sẽ là Croatia hoặc chủ nhà Nga.

    World Cup 2018 anh 43

  • 84': Eric Dier vào sân thay thế Jordan Henderson.

     

  • 87': Harry Maguire nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với John Guidetti.

     

  • 90': Rashford vào sân thay thế Raheem Sterling.

  • Trận đấu có 5 phút bù giờ.

  • HẾT GIỜ

    Không có phép màu xảy ra tại SVĐ Samara. ĐT Anh với lối chơi hiệu quả xứng đáng giành tấm vé vào chơi trận bán kết World Cup lần đầu tiên kể từ năm 1990.

    World Cup 2018 anh 44

     

     

Tuấn Nguyên

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm