Nhà đầu tư ngoại 'xâu xé' thị trường bia Việt
Với việc tiêu thụ hơn 3 tỷ lít bia mỗi năm, thị trường bia Việt Nam là "mảnh đất màu mỡ" cho các nhà đầu tư ngoại.
272 kết quả phù hợp
Nhà đầu tư ngoại 'xâu xé' thị trường bia Việt
Với việc tiêu thụ hơn 3 tỷ lít bia mỗi năm, thị trường bia Việt Nam là "mảnh đất màu mỡ" cho các nhà đầu tư ngoại.
Những loại bia ra mắt ồn ào rồi lặng lẽ mất hút
Với sức tiêu thụ khoảng 3 tỷ lít bia mỗi năm, đứng thứ ba tại châu Á, thị trường bia Việt là mảnh đất màu mỡ cho các hãng bia muốn "thâm canh".
10 thương hiệu không chết trong lòng người Việt
Nước mắm Liên Thành, bột Bích Chi, diêm Thống Nhất..., những thương hiệu đình đám dù không còn lớn mạnh ở Việt Nam nhưng sản phẩm vẫn được một bộ phận người Việt ưa chuộng.
Tuyệt chiêu sinh tồn của hãng bia Đan Mạch trước các ông lớn
Dù hụt hơi trước các ông lớn như Heineken, Sabeco, nhưng Carlsberg vẫn sống khỏe vì có tuyệt chiêu.
Truy tố nguyên giám đốc công ty cồn rượu Hà Nội - Halico
Nguyên giám đốc Halico Hồ Văn Hải đã lợi dụng chức vụ quyền hạn, tiếp tay cho nhóm doanh nghiệp đem rượu xuất khẩu bán trong nước, trốn thuế hàng chục tỉ đồng.
Năm 2014, người Việt Nam chi khoảng 3,1 tỷ USD để uống bia
Báo cáo của Hiệp hội Bia rượu Nước giải khát VN (VBA) cho biết năm 2014, người VN đã chi ít nhất khoảng 3,1 tỷ USD để uống bia (chưa kể bia nhập khẩu, bia xách tay từ nước ngoài).
Cuộc đua bung hàng Tết bắt đầu nóng
Tại một số siêu thị như Big C Thăng Long, Fivimart, Co.op mart... trên địa bàn Hà Nội, nhiều mặt hàng phục vụ dịp Tết nguyên đán 2015 đã được bày kín các kệ hàng.
Sôi động thị trường bia miền Trung cuối năm
Xuất hiện vào 9/2014, bia chai Hà Nội 450 ml nhãn xanh đã làm sôi động thị trường miền Trung, nhờ có khẩu vị phù hợp với người dân và mang những giá trị đặc trưng của nơi này.
Ngày hội bia Hà Nội vẫn đông khách dù giá rét
Sáng nay (7/12), Ngày hội bia Hà Nội 2014 đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Giảng Võ, Hà Nội.
Thuế tiêu thụ đặc biệt đánh trên mặt hàng bia rượu có thể thay đổi thói quen của một bộ phận người Việt?
Quy định về dán tem bia khiến doanh nghiệp không chỉ lo lắng về yếu tố kỹ thuật mà còn e ngại giá sẽ tăng cao.
Hiệp hội và doanh nghiệp: Dán tem bia là gây lãng phí
Ngày 12/11, Hiệp hội Bia rượu nước giải khát VN (VBA) tiếp tục tổ chức hội thảo về dự thảo nghị định quản lý sản xuất kinh doanh bia của Bộ Công Thương.
Doanh nghiệp ngành bia 'khóc ròng' vì tăng thuế
Năm 2015, mặt hàng bia dự kiến tăng thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) theo lộ trình với mức tăng thêm cao nhất 15%, lên 65%. Thông tin này khiến các DN ngành bia đứng ngồi không yên.
Việt Nam là 'quán quân uống bia' nên phải tăng thuế
Mức tiêu thụ 3 tỷ lít bia trong năm 2013 đã đưa Việt Nam trở thành “quán quân uống bia” ở khu vực ASEAN và thứ ba châu Á, chỉ sau Trung Quốc và Nhật Bản.
Dân uống bia phải chi thêm 17.000 tỷ đồng?
Theo dự thảo, bia tiêu thụ tại VN phải dán tem trên bao bì sản phẩm, nhưng các doanh nghiệp cho rằng, việc này quá tốn kém, chi phí cho việc dán tem sẽ lên tới 17.000 tỷ đồng.
'Ông lớn' Việt đánh bật bia Trung Quốc như thế nào?
Đã có thời bia Vạn Lực, Thanh Đảo của Trung Quốc tràn ngập thị trường Việt, nhưng bằng những nỗ lực hết mình, các “ông lớn” Việt đã đẩy lùi được 2 thương hiệu này.
Tái sinh những thương hiệu vang bóng một thời
Sau thời gian vắng bóng, các thương hiệu từng được ưa chuộng một thời như kem đánh răng Dạ Lan, Hynos, xà bông Cô Ba, bia Trúc Bạch... lần lượt quay trở lại thị trường.
Người Việt không tiếc tiền mua bia ngoại
Người nước ngoài không chỉ ngạc nhiên về năng lực “uống bia nhiều hơn uống nước” của người Việt, mà còn ngả mũ về khoản chịu chi khi uống bia ngoại, giá cao mấy cũng uống.
Việt Nam sẽ bội thực nhà máy bia
Không ít ý kiến lo ngại thị trường Việt sẽ bội thực nhà máy bia, khi sản lượng tiêu thụ của một số nhà máy vẫn còn thấp hơn năng lực sản xuất.
Những con số giật mình từ bia Việt Nam
Không cần đợi đến khi rậm rịch Tết đến, xuân về mà cả năm qua, trong khi những “ông lớn” công nghiệp nặng nhìn chung đều buồn thiu thì các nhà sản xuất bia lại “cười tươi như hoa".