Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hacker Facebook tống tiền chị em bằng clip 'nhạy cảm'

Thấy Facebook của chị Mai có 3 clip “nóng” giữa chị và chồng nói chuyện lúc xa nhau, Luân liền liên lạc yêu cầu chị này đưa 20 triệu đồng, nếu không sẽ tung lên mạng.

Thời gian qua, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã điều tra, làm rõ nhiều vụ việc kẻ lạ sử dụng các clip “nhạy cảm” để thực hiện tống tiền các chị em phụ nữ.

Phòng cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đang điều tra làm rõ hành vi Cưỡng đoạt tài sản đối với Nguyễn Ngọc Mai trú tại thị xã Hương Thủy).

Sự việc bắt đầu từ việc Mai mua được một chiếc điện thoại cũ. Khi biết chủ nhân chiếc điện thoại này là một người phụ nữ có điều kiện kinh tế khá giả thì người này liền tìm cách khôi phục các dữ liệu đã xóa trong bộ nhớ điện thoại, qua đó phát hiện nhiều bức ảnh có nội dung “nhạy cảm”.

Với mục đích tống tiền chủ nhân cũ của chiếc điện thoại, Mai lập một tài khoản Facebook giả rồi kết bạn, đồng thời gửi những hình ảnh “nhạy cảm” qua tin nhắn Facebook của bị hại.

Chưa dừng lại ở đó, người này còn sử dụng nhiều sim rác để gọi vào số máy của người phụ nữ này nhằm thúc giục và đưa ra yêu cầu nạn nhân có thể trao đổi “tình cảm”, hoặc đưa cho hắn 50 triệu đồng, nếu không hắn sẽ tung hình ảnh kia lên mạng xã hội.

Lo lắng, suy sụp tinh thần vì bị tống tình, tống tiền, người phụ nữ này quyết định báo sự việc đến Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, khi Mai nhận số tiền 50 triệu đồng từ nạn nhân và thuê một nhà nghỉ tại phường Vỹ Dạ, TP Huế thì bị trinh sát ập vào bắt giữ.

Vào cuối năm ngoái, Phòng cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng đã bắt giữ Lương Đài Luân (25 tuổi, trú tại Quảng Trị) về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Cưỡng đoạt tài sản.

Luân lên Facebook làm quen và kết bạn với chị Tú (33 tuổi, công tác tại một trường cao đẳng ở TP Huế). Để giở chiêu lừa đảo, anh ta hack tài khoản Facebook của chị này, sau đó đổi mật khẩu để làm chủ tài khoản này và lừa người thân chị nhiều lần nạp card điện thoại, với tổng số tiền 5 triệu đồng.

Khi thấy Facebook của chị có 3 clip với nội dung cảnh “nóng” giữa chị và chồng “chat” lúc xa nhau, Luân liền liên lạc yêu cầu chị đưa 20 triệu đồng, nếu không sẽ tung lên mạng.

Dù lo lắng nhưng chị vẫn bình tĩnh trình báo sự việc đến cơ quan công an. Khi chị Tú hẹn gặp Luân tại một quán cà phê ở TP Huế và trao số tiền 20 triệu đồng cho Luân để lấy lại các clip thì bị các trinh sát công an bắt quả tang...            

Thượng tá Đinh Xuân Đại, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế còn cho biết để tránh rơi vào tình huống bị kẻ xấu sử dụng clip, hình ảnh “nhạy cảm” tống tiền và các mục đích khác, người dân cần cảnh giác, đề phòng kẻ gian quay lén và có biện pháp đảm bảo an toàn thông tin cá nhân.

* Tên một số nhân vật đã được thay đổi.

http://cand.com.vn/Lan-theo-dau-vet-toi-pham/Hacker-facebook-tong-tien-chi-em-bang-clip-nhay-cam-462482/

Theo Anh Khoa/Công An Nhân Dân

Bạn có thể quan tâm