Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai anh em ruột hỗn chiến với hàng xóm được giảm nhẹ án

Tranh quyền sử dụng khu đất ao của xã, hai gia đình vốn là hàng xóm thân thiết lao vào đâm, chém nhau dù công an đã can ngăn nhiều lần.

Theo bản án sơ thẩm, ông Mạnh - bố của Nguyễn Hữu Thật (38 tuổi, ở huyện Chương Mỹ, Hà Nội) và Nguyễn Hữu Ba (36 tuổi) có mâu thuẫn với gia đình ông Hùng (hàng xóm) trong việc tranh giành quyền sử dụng đất ao thuộc quyền quản lý của UBND xã Trường Yên.

Để khẳng định mình có quyền sở hữu, trung tuần tháng 3/2015, ông Mạnh thuê người đổ đất, làm đường đi qua ao. Thấy vậy, vợ con ông Hùng kéo nhau ra xúc đất, đổ đi chỗ khác.

Chứng kiến cảnh trên, anh em Thật cầm dao, cuốc, xẻng ra ngăn cản. Lời qua tiếng lại, hai bên cầm gạch ném nhau. Sau đó, Thật lấy xẻng vụt mẹ con người hàng xóm, em trai anh ta cầm dao chém người còn lại.

dam chem nhau nhu phim hanh dong anh 1
Nguyễn Hữu Ba tại tòa. Ảnh: Vân Thanh.

Được hàng xóm, công an xã can ngăn, các nạn nhân được đưa đi viện cấp cứu. Cùng lúc đó, ông Hùng và một số người thân đi ra cự cãi nên bị Thật và các em cầm gạch ném nhưng không trúng ai. Sau đó, anh em họ đưa nhau về theo sự khuyên can của người dân và công an xã.

Vừa ra khỏi nơi gây án, Ba nhìn thấy ông Hùng đang đi bộ. Thấy vậy, anh ta lao xe máy vào nạn nhân.

Tránh được cú đâm, ông Hùng cầm gậy vụt lại nhưng không trúng nên bị Ba lấy dao đâm vào sườn trái rồi bỏ chạy. Chứng kiến cảnh trên, Thật và người em út cầm dao, gậy chạy đến tiếp tục đâm chém ông Hùng.

Hậu quả, ông Hùng và vợ con phải nhập viện điều trị, bị tổn hại từ 0,3 đến 10% sức khỏe.

Với những hành vi trên, TAND huyện Chương Mỹ tuyên phạt Thật 10 tháng tù, Ba 6 tháng tù về tội Cố ý gây thương tích. Kết thúc phiên tòa, anh em Thật cùng làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Có mặt tài tòa phúc thẩm TAND Hà Nội, hai bị cáo khẳng định lỗi do bị hại đồng thời xin HĐXX xem xét, giảm nhẹ hình phạt cho mình. Trong khi đó, bị hại Hùng lại khẳng định đây không phải lần đầu mình bị gây sự.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên chấp nhận kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của các bị cáo, chuyển án tù thành án treo cho các bị cáo. 

Vân Thanh

Bạn có thể quan tâm